"5 เหตุผล ทำไมต้องเลือก Vivo Y72 5G"



Vivo Y72 5G สมาร์ทโฟน Y Series รุ่นใหม่ ชูจุดเด่นกับการเป็นสมาร์ทโฟน 5G ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ และมีสเปคที่ไม่ธรรมดา กับราคาที่โดนใจผู้ใช้งานเพียง 9,999 บาท แต่ให้คุณสมบัติชั้นเลิศ ในจุดเด่นที่เราจะขอหยิบยกมาพูดถึงดังนี้

 
Design




Vivo Y72 5G มาพร้อมหน้าจอ Halo FullView Display ขนาด 6.58 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+ ให้การแสดงผลที่ชัดเจนใหญ่เต็มตา 




ฝาหลังของตัวเครื่องสีดำ Graphite Black ดีไซน์แบบเคลือบซิลเวอร์ ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมเกินราคาค่าตัว โดดเด่นและสวยงาม สามารถเปลี่ยนสีตามมุมที่แสงตกกระทบได้ ให้เฉดสีสดใส คล้ายท้องฟ้ายามค่ำคืน โดยที่มุมด้านซ้ายจะมีกล้องวางบนกรอบโมดูลทั้ง 3 เลนส์ ด้วยขนาดที่สมมาตรกันทั้งหมด 




ทั้งหมดนี้ทำให้ภาพรวมของการออกแบบ Vivo​ Y72 5G นั้นทำออกมาได้สวยงาม สะดุดตา เมื่อสัมผัสแล้วรู้สึกได้ถึงงานประกอบที่แข็งแรง แน่นหนา 


การเชื่อมต่อ 5G





 
เป็นสิ่งที่โดดเด่นอย่างมากของ Vivo Y72 5G คือการรองรับ 5G ทันทีที่แกะกล่องแบบไม่ต้องอัพเดทใดๆให้วุ่นวาย (แต่ซิมการ์ดที่ใช้ต้องรองรับ 5G และอยู่ในพื้นที่ให้บริการของสัญญาณ 5G ด้วยนะ)

โดยVivo Y72 5G รองรับ 5G แบบ Non-Standalone (NSA) ในย่านความถี่ n28 (700MHz) / n41 (2600MHz) / n78 (3500MHz) และรองรับ 5G แบบ Standalone (SA) ในย่านความถี่ n1 (2100MHz) / n28 (700MHz) / n41 (2600MHz)




อีกทั้งยังสนับสนุน 5G Carrier Aggregation (2CC 5G-CA) และ 5G dual SIM dual standby (DSDS) ทำให้สามารถเข้าถึงความเร็วและบริการ Voice over New Radio (VoNR) สำหรับ 5G โดยเฉพาะได้ด้วย


กล้องหลังความละเอียด 64 ล้านพิกเซล​ 




Vivo Y72 5G ให้ประสบการณ์ในการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม ด้วยเลนส์หลักความละเอียดสูงถึง 64 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ AI ที่ช่วยปรับแต่งเฉดสีให้มีชีวิตชีวา สดใส ให้รายละเอียดที่คมชัด​ และ​ มี​ Dynamic​ และมิติของภาพที่​ดี​ ภายใต้ทุกสภาวะทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม



    

และยามต้องถ่ายภาพที่มีสภาวะย้อนแสง ยังมีฟีเจอร์ Backlight HDR ที่ทำงานได้ทึ่งจนน่าตกใจ เช่นการถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดินหรือพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งสามารถดึงรายละเอียดภาพในส่วนที่มืดและสว่างออกมาได้สมดุลกันอย่างมาก




อีกทั้งยังมีระบบ Eye AutoFocus ที่ติดตามดวงตาของผู้ถูกถ่ายพร้อมโฟกัสแบบอัตโนมัติ เป็นลูกเล่นระดับสูง ซึ่งจะทำให้คุณถ่ายภาพได้เสมือนมีตากล้องมีอาชีพถ่าย โดยระบบจะจับโฟกัสไปที่ดวงตาและใบหน้าของผู้ถ่าย ภาพที่ได้จากกล้องหน้าจึง สวย คม และมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมเกินใคร 


แบตเตอรี่ 5000 mAh + 18W Fast Charging


Vivo Y72 5G มาพร้อมความจุ 5000 mAh ซึ่งถือว่าใหญ่มากและเพียงพอต่อการใช้งานแบบข้ามวันสบายๆ และที่สำคัญคืออึดมาก ใช้งานต่อเนื่องเกิน 2 - 3 ชั่วโมง แบตเตอรี่ลดลงในช่วงไม่เกิน 15% นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบชาร์จ​ 18W ให้ความเร็ว​ในการชาร์จ​ที่ดี และ เหมาะสมกับการใช้งานอย่างมาก 




ท้ายที่สุด Vivo Y72 5G ไม่ได้มีดีแค่ที่กล่าวมา เพียงหยิบยกจุดเด่นๆมาเล่าให้ฟังเท่านั้น และถ้าอยากรู้ว่าดีขนาดไหน สามารถอ่าน Full Review ได้ที่ 


Comments