Amazon เข้าซื้อกิจการ MGM ด้วยมูลค่ากว่า 8.45 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ !!! ปูทางรับชม James Bond แบบครบทุกภาคในแพลตฟอร์ม Prime Video !!!



Amazon บรรลุข้อตกลงเพื่อซื้อกิจการ MGM ในราคา 8.45 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  นั่นหมายความว่า Amazon จะเป็นเจ้าของเนื้อหาทั้งหมดของ MGM ซึ่งมีภาพยนตร์มากกว่า 4,000 เรื่อง และรายการทีวีกว่า 17,000 รายการ




โปรดักชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ MGM ได้แก่ James Bond และ Rocky  อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีตัวชูโรงอื่นๆอีก เช่น Angry Men, Fargo, Robocop, Thelma & Louise, Tom Raider, The Magnificent Seven, The Pink Panther, The Handmaid’s Tale และ Viking เป็นต้น




Amazon มุ่งมั่นที่จะช่วยรักษา“ มรดกทางวัฒนธรรมและภาพยนตร์ของ MGM” โดยกล่าวว่าจะช่วยให้ลูกค้า“ เข้าถึง” เนื้อหาที่มีอยู่ได้มากขึ้นจากบริการ Prime Video




Prime Video เป็นหนึ่งในบริการย่อยในเครือ Amazon Prime ที่มีลูกค้ามากกว่า 200 ล้านรายทั่วโลก แต่ส่วนใหญ่สมัครสมาชิกเนื่องจากสิทธิประโยชน์ในการช้อปปิ้ง เช่น Prime Day ซึ่งไม่สามารถเข้าถึงบริการสตรีมมิ่งของ Amazon ได้

แต่การรวมไลบรารีเนื้อหาขนาดใหญ่ของ MGM เข้ากับ Prime Video จะสามารถกระตุ้นให้ลูกค้าใช้แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มระดับการมีส่วนร่วมในระยะยาว และน่าจะทำให้ Prime Video เป็นบริการที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

Source : Phone Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments