#FullReview : Redmi Note 10 Pro Mi Fan Festival Special Edition 2021 สมาร์ทโฟนเพื่อเหล่าแฟนพันธุ์แท้​ ที่ควรมีไว้ครอบครอง ​!!!! ด้วยกล่องบรรจุสุดพิเศษ, ตัวเครื่องแสนสวย​ และ​ สเปคสุดปัง ​!!!! ในราคาเพียง​ 8,999 บาท​ !!!


นับตั้งแต่วันแรกของการก่อตั้งบริษัท Xiaomi​ ได้สร้างวัฒนธรรมองค์กรหลักผ่านการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ใช้งานและให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Xiaomi Global Mi Community โดยมี Mi Fan ทั่วโลกที่ได้แชร์เรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของ​ Xiaomi​ ว่าสิ่งเหล่านั้นได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้ใช้อย่างไรบ้าง

โดยเทศกาล Mi Fan Festival ในปี 2021 นี้ มีแนวคิดสำคัญของงานคือ “การค้นหาทุกความเป็นไปได้ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด”

และเพื่อฉลองเทศกาล Mi Fan Festival ในปีนี้​ ได้มีการเปิดตัว Redmi Note 10 Pro Mi Fan Festival Special Edition โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ตั้งใจสื่อให้เห็นถึงความเป็นนักผจญภัยของ​ Xiaomi​ และส่งเสริมให้บรรดา Mi Fan ออกค้นหาทุกความเป็นไปได้ของชีวิตผ่านการเชื่อมต่อ Smartphone x AIoT

Unboxing

ซึ่ง Redmi Note 10 Pro Mi Fan Festival Special Edition มีการออกแบบแพคเกจที่ได้รับแรงบันดาลใจจากจักรวาล ด้านหน้าของกล่องเป็นภาพของนักบินอวกาศที่ล่องลอยอยู่ท่ามกลางกาแล็กซี่ต่างๆ นอกจากนี้ ในกล่องจะมีโปสการ์ดงาน Mi Fan Festival ที่เป็นรูปกระต่ายน้อยนักบินอวกาศ Mi Bunny และด้านหลังเป็นสติกเกอร์ธีมงาน Mi Fan Festival สามารถใช้แปะได้บนสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ และกระเป๋าเพื่อเพิ่มสีสัน



และยังมีไอคอนสุดพิเศษของงาน​ Mi​ Fan​ สลักไว้ที่ด้านตัวหลังเครื่องโดยเฉพาะ​ บนตัวเครื่องสี Gradient Bronze แบบโทน​ Metallic บนงานประกอบตัวเครื่องชั้นเลิศ​ สุดสวย​ และ​ แน่นแข็งแรง

ภายในกล่องประกอบด้วย


- ตัวเครื่อง Redmi Note 10 Pro Mi Fans × 1 เครื่อง
- เคสใสแบบ TPU × 1 ชิ้น
- สาย USB Type C × 1 เส้น
- 33W Quick Charge × 1 ตัว
- เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด × 1 ชิ้น
- เอกสารและคู่มือต่างๆ × 1 ชุด

ข้อมูลจำเพาะ

Redmi Note 10 Pro มาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว พร้อมอัตรา Refresh Rate 120Hz อัตรา Touch Sampling Rat240Hz , ความสว่างสูงสุด 1200 nits และ กระจก Corning Gorilla Glass 5 ภายในรูเจาะขนาดเล็ก 2.96 มม. มีกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล

Redmi Note 10 Pro ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 732G พร้อม RAM 8GB​ และ​ ROM 128 GB

Redmi Note 10 Pro กล้องหลักใช้เซ็นเซอร์ Samsung HM2 ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล , ขนาด 1/1.52″ พร้อมคุณสมบัติ ISOCELL Plus และ Smart ISO ส่วนกล้องอื่นๆประกอบด้วย เลนส์ Ultra Wide 8 ล้านพิกเซล , เลนส์ Portrait 2 ล้านพิกเซล และ Tele Macro 5 ล้านพิกเซล สำหรับมาโครระยะใกล้ 2 cm.

มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบติดตั้งด้านข้าง มาพร้อมกับดีไซน์ Evol แบบใหม่ กระจกด้านหลังเคลือบผิวด้าน

รองรับ Z Axis Linear Motor , รองรับการกันละอองน้ำมาตราฐาน IP52 , ลำโพงคู่สเตอริโอ และ แบตเตอรี่ 5020 mAh + ระบบชาร์จเร็ว 33W

สเปค Redmi Note 10 Pro Mi Fan Festival 2021

หน้าจอ Amoled ขนาด 6.67 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+ พร้อมอัตรา Refresh Rate 120Hz, รองรับ HDR10+, ความสว่างสูงสุด 1200 nits, ช่วงสี DCI-P3 100% ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 5
CPU : Qualcomm Snapdragon 732G Octa Core (2.3GHz Dual + 1.8GHz Hexa Kryo 470)
GPU : Adreno 618
RAM : 8 GB ชนิด LPDDR4X
ROM : 128 GB ชนิด UFS 2.2
รองรับ Micro SD Card สูงสุด 512 GB
รองรับ 2 Sim Cards
รองรับ 4G + Dual VoLTE
กล้องหลังหลัก 108 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ 1/1.52″ , Samsung HM2 , ขนาดพิกเซล 0.7 μm (หรือ 2.1 ไมครอน แบบ 9-in-1 Super Pixel) , f1.9
เลนส์ Ultra Wide 8 ล้านพิกเซล , มุมกว้าง 120 องศา , f/2.2
เลนส์ TeleMacro 5 ล้านพิกเซล , ระยะโฟกัส 2 - 4 cm. , f/2.4
เลนส์ Portrait 2 ล้านพิกเซล , f/2.4
กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล , f/2.45
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนนิ้วมือที่ปุ่ม Power
รองรับ​ Light Sensor 360 องศา
รองรับพอร์ต IR Blaster
รองรับลำโพงคู่แบบ Stereo + Hi - Res Audio
รองรับช่องหูฟัง 3.5 mm.
รองรับการกันละอองน้ำมาตราฐาน IP52
รองรับ Wi-Fi 802.11 ac (2.4GHz + 5GHz)
รองรับ Bluetooth 5.0
รองรับ GPS / GLONASS / Beidou
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C
แบตเตอรี่ความจุ : 5020 mAh + ระบบชาร์จเร็ว 33W
ระบบปฎิบัติการ : Android 11 + MIUI 12
ขนาดตัวเครื่อง : 164.5 × 76.15 × 8.1 มม.
น้ำหนัก : 192 กรัม

Design


Redmi Note 10 Pro มาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.67​ นิ้ว , ความละเอียด Full HD+ , ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Gorilla Glass 5 มีอัตราการรีเฟรชหน้าจอ 120 Hz โดยนับว่าเป็นหน้าจอที่สวยงามมากในแง่ของสีสันและการแสดงผล​ ด้วยการรองรับ​ HDR10​ และ​ DCI -​ P3 รวมไปถึงการลื่นไหลด้วยอัตรา​ Refresh​ Rate​ ที่สูง

และกล้องหน้าแบบรูเจาะกึ่งกลางนั้นยังพิเศษกว่าใคร โดยมีขนาดรูที่เล็กเพียง 3.54 มม. ซึ่งถือว่าเล็กที่สุดในบรรดาหน้าจอเจาะรูทั้งหมดแล้ว ทำให้ลดการรบกวนสายตา สามารถรับชมคอนเท้นต์ต่างๆได้เต็มที่

ด้านหลังมาพร้อมกับกล้อง 4 ตัว (Quad Rear Camera) วางเรียงในโมดูลทรงสี่เหลี่ยมโค้งมน โดยได้ดีไซน์อ้างอิงมาจากรุ่นเรือธงอย่าง Mi 11 ทำให้มีความสวยงามและดูพรี่เมี่ยมมากยิ่งขึ้น พร้อมฝาหลังแบบเคลือบเงา และดีไซน์การออกแบบตัวเครื่องแบบ Evol ให้ความรู้สึกทันสมัยและสวยงามมาก


ขอบบนเป็นที่อยู่ของช่องลำโพงสนทนา , ลำโพง Speaker , พอร์ต IR Blaster และ ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน

ที่ขอบด้านซ้ายมีช่องใส่ถาดซิมการ์ดแบบ Triple Slot

ขอบด้านขวามี ปุ่มเพิ่ม/ลด ระดับเสียง และ ปุ่ม Power ซึ่งสามารถใช้งานเป็นเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ได้ อีกทั้งยังมีการออกแบบทรงปุ่มใหม่ ให้ดูเทอะทะน้อยลง แต่ยังคงสแกนได้รวดเร็วและแม่นยำ


ขอบล่างมี​ ไมโครโฟนสนทนา​, พอร์ต​ USB Type​ -​ C​ และ​ ลำโพง​ Speaker

โดยภาพรวมแล้วการออกแบบและวัสดุประกอบตัวเครื่องของ Redmi Note 10 Pro​ นั้นถือว่าพรีเมี่ยมและดูดีเกินราคาไปมากครับ หยิบจับขึ้นมาดูสวยสง่า กระชับมือ แถมรุ่นพิเศษแบบนี้ยิ่งดีต่อใจเข้าไปใหญ่​ ที่สำคัญคือบางเพียง​ 8.1 mm. และ​ หนักเพียง​ 192 กรัม​ เท่านั้น

Performance

ใช้งาน Qualcomm Snapdragon 732G ซึ่งถือว่าเป็นชิปเซ็ตระดับ Mid - Range ที่​มีคุณภาพมาก ด้วยเทคโนโลยี​ 8 นาโนเมตร LLP ใช้ซีพียู ARM Cortex A76 Kyro 470 ที่ได้รับการโอเวอร์คล็อกให้มีความเร็วสูงสุดถึง 2.3 GHz พร้อมชิปกราฟิก Adreno 618 มีประสิทธิภาพดีขึ้นอีก 15% (เมื่อเทียบกับ​ Snapdragon​ 730G)



โดยรุ่นที่นำมาทดสอบนี้เป็นรุ่น RAM 8​ GB/ROM 128 GB



ทำงานภายใต้ระบบปฎิบัติการ Android 11 รุ่นใหม่ และ MIUI 12.5 ซึ่งจะมีเทคโนโลยี Deep System Optimizations ที่ทำให้ระบบเรียนรู้และจัดสรรค์ทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้เครื่องสามารถทำงานได้เร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุดอยู่ตลอดเวลา​ อีกทั้งยังมีลูกเล่นในการปรับแต่งใหม่ๆ เช่น Control Center และ Theme อีกมากมาย


ผลทดสอบประสิทธิภาพด้วยแอพพลิเคชั่น GeekBence 5.0 ได้ผลทดสอบ Single Core 565 คะแนน ส่วน Multi Core ได้ 1664 คะแนน

Gaming


มี Game Turbo 3.0 สำหรับช่วยจัดระบบระเบียบทรัพยากรภายในตัวเครื่องให้มีประสิทธิภาพดีที่สุดยามคุณอยู่ในโลกของเกมส์ และช่วยปิดการแจ้งเตือนต่างๆที่ไม่สำคัญ เพื่อป้องกันการรบกวน


โดยทดสอบด้วยเกมส์ PUBG Mobile สามารถเปิดกราฟิคได้สูงสุดระดับ HD แต่เปิด Frame rate ที่ระดับ High ได้ โดยการเล่นมีจังหวะหน้าวงบ้างเล็กน้อย แต่ภาพรวมสามารถเล่นได้ค่อนข้างลื่นไหล ไม่มีปัญหาครับ

ระบบรักษาความปลอดภัย


มาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ ที่ยังคงมีประสิทธิภาพให้การทำงานได้รวดเร็วมาก​พร้อมการออกแบบใหม่ ด้วยปุ่มนูนโค้งให้ความรู้สึกเป็นสัมผัสเดียวกันกับเฟรมเครื่อง และสามารถใช้ระบบสแกนใบหน้าได้เช่นเคย

Camera

สำหรับกล้อง จุดเด่นคือ กล้องตัวหลัก 108 ล้านพิกเซล (f/1.9) , เซนเซอร์​ Samsung HM2 ขนาด 1/1.52 นิ้ว พร้อมด้วยเทคโนโลยี 9​ in 1 Pixel binning และ​ เทคโนโลยี Dual native ISO ให้รายละเอียดภาพที่คมจัดชัดเจน​ มีรายละเอียดที่โดดเด่น

มีเซ็นเซอร์กล้อง Ultra Wide 8 ล้านพิกเซล ให้มุมกว้าง 118 องศา รวมถึง เซ็นเซอร์ TeleMacro 5 ล้านพิกเซล​ และ Depth 2 ล้านพิกเซล

กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ที่มีความสามารถในการถ่าย 1080p @ 30fps พร้อม AI Beauty และ HDR

และล่าสุด​จากการทดสอบของ DxOMark พบว่ามันสามารถทำงานได้ดีมากเมื่อเทียบกับราคา โดยอยู่ในอันดับสูงกว่าอุปกรณ์ที่มีราคาแพงกว่า เช่น iPhone SE (2020), Zenfone 6 และ Galaxy Z Flip


ด้วยคะแนนรวม 106 คะแนน ทำให้ Redmi Note 10 Pro อยู่ในอันดับที่ 72 ในการจัดอันดับของ DxOMark แต่หากเทียบในกลุ่มราคาเดียวกัน ($ 200 - $ 399) จะอยู่ในอันดับที่ 3

ภาพรวมกล้องหลักดี ปรับจูนนิ่ง สมชื่อเซนเซอร์ 108 ล้านพิกเซล ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

ภาพถ่ายมุมกว้างแบบ​ Ultra​ Wide​ มีประสิทธิภาพค่อนข้างดี​ มีมุมมองที่กว้างเก็บองค์ประกอบได้ครบถ้วน มีการแก้ไข​ Distort ของภาพให้ สำหรับการถ่ายในตอนกลางวันทำออกมาได้ยอดเยี่ยม แต่ตอนกลางคืนอาจจะมีอาการ Under Tone เล็กน้อย

โหมด TeleMacro กินขาดรุ่นแพง​ ให้รายละเอียดที่ดีมากและครบถ้วน ในระยะโฟกัสสูงสุด​ 2.5 ซม.

โหมดถ่ายภาพกลางคืน​ ทำออกมาได้ดี มีการประมวลผลค่อนข้างรวดเร็วมากจนตกใจ

ภาพถ่ายโหมด​บุคคล​ สามารถละลายหลังได้อย่างเป็นธรรมชาติ​ มีการตัดขอบได้เนียนตา และฉากหลังยังคงมีรายละเอียดครบถ้วน ไม่ฟุ้งเบลอมากเกินไป ซึ่งโดยส่วนตัว ยังคงยกให้ Xiaomi เป็นแบรนด์ที่ทำโหมด Portrait ได้ดีที่สุดอันดับต้นๆของวงการเลยครับ

ตัวอย่างภาพถ่าย

กล้องหลัก



โหมด Ultra Wide


กล้อง Portrait


กล้อง TeleMacro


โหมดกลางคืน


ระบบเสียง

นี่คือไฮไลค์เด็ดที่สุดของ Redmi Note 10 Pro นั่นคือการใส่ลำโพงคู่ Stereo ซึ่งมีมิติเสียงที่ดี ความดังชัดเจน เปิดจนสุดแล้วเสียงไม่แตก

แบตเตอรี่

แบตเตอรี่ขนาด 5000 mAh พร้อมการสนับสนุนการชาร์จเร็ว 33W ซึ่งสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เต็มในเวลาประมาณ​ ​1 ชั่วโมง ที่สำคัญคือหัวชาร์จ 33W แถมมาให้ในกล่องไม่ต้องไปหาซื้อแยกอีกด้วย

ราคาจำหน่าย

Redmi Note 10 Pro Mi Fan Festival Special Edition พร้อมวางจำหน่ายให้แก่ Mi Fan ชาวไทย โดยมาในสี Gradient Bronze ขนาดความจุ RAM 8GB + ROM 128 GB ในราคา 8,999 บาท วางจำหน่ายที่ช่องทางออนไลน์, Mi store และร้านค้าที่ร่วมรายการ

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments