Huawei เผยชื่อย่อของ HarmonyOS เรียกว่า ‘HM OS’ พร้อมโลโก้ใหม่ ในสไตล์มินิมอล !!!



Huawei จะเปิดตัวระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุด "HarmonyOS" ในวันที่ 2 มิถุนายน และจะเปิดตัวอุปกรณ์อัจฉริยะใหม่จำนวนมากควบคู่ไปกับซอฟต์แวร์สำหรับ HarmonyOS ด้วย

ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ Huawei กำลังทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในโซเชียลมีเดีย โดยบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน กำลังเปลี่ยนชื่อเพจบน Weibo ของ EMUI เป็น HarmonyOS ซึ่งบ่งบอกถึงการมาแทนที่อย่างเป็นทางการ




นอกจากนี้ Huawei ยังแชร์โลโก้ของระบบปฏิบัติการที่กำลังจะมาถึง โดยเรียกสั้นๆว่า “HM OS” และ Huawei มีชื่อเรียก HarmonyOS ในประเทศจีนว่า Hongmeng OS

นอกเหนือจากนี้ Huawei ได้เปิดเผยวิดีโอทีเซอร์ของ HarmonyOS ซึ่งแสดงให้เห็นภาพเคลื่อนไหวการบูตที่น่าสนใจของ HarmonyOS สำหรับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน


ในงาน Huawei Developer Conference 2019 หัวเว่ยได้เปิดตัว HarmonyOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ใช้ไมโครเคอร์เนล ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีแบบกระจายซึ่งช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ข้ามอุปกรณ์ได้อย่างเต็มรูปแบบ

อย่างไรก็ตามเวอร์ชันแรกของบริษัท มีใช้สำหรับสมาร์ททีวี Smart Screen เท่านั้น จากนั้นในงาน HDC 2020 Huawei ได้เพิ่มแพลตฟอร์ม HarmonyOS ใหม่ ได้แก่ :

สมาร์ทโฟน

แท็บเล็ต

อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ

อุปกรณ์ IoT

อุปกรณ์สำหรับคู่ค้าพันมิตรและอื่นๆ

และการเปิดตัว HarmonyOS เวอร์ชั่น Public Stable มีกำหนดในวันที่ 2 มิถุนายน และเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากที่เรากำลังจะได้เห็นในอีกไม่นานนี้

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments