ผู้บริหาร Huawei เผย ระบบปฎิบัติการ HarmonyOS จะมี "ส่วนแบ่งการตลาด 16%" และ อุปกรณ์ที่ใช้กว่า 100 ล้านเครื่อง ได้ภายใน 1 ปี ในขณะที่คนอื่นต้องใช้เวลา 5 ปี ถึงจะได้เท่านี้ !!!


 ‌‌‌‌
Huawei จะจัดงาน HarmonyOS Connect Partner Summit ที่เซี่ยงไฮ้ในวันที่ 18 พฤษภาคม ตามรายงานผู้ผลิตจีนจะประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ HarmonyOS Connect และกลยุทธ์ช่องทางระบบนิเวศ  นอกจากนี้จะเชิญพันธมิตรหลายรายมาร่วมงานเพื่อเผยโฉมแอพพลิเคชันที่ทำงานร่วมกับ HarmonyOS  นี่คือการปรากฏตัวครั้งแรกของ HarmonyOS Connect กับพันธมิตรที่รอคอยกันมานาน


ตามรายงานของผู้บริหารของ Huawei ระบบ HarmonyOS จำเป็นต้องข้ามผ่าน “ส่วนแบ่งตลาด 16%” โดยเร็วที่สุด  โดยเฉพาะเป้าหมายของบริษัทคือการก้าวข้ามเกณฑ์มาตรฐานนี้ภายในสิ้นปีนี้  สำหรับระบบนิเวศใดๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบปฏิบัติการที่ซับซ้อน การใช้ซอฟต์แวร์และส่วนแบ่งการตลาดเป็นปัจจัยหลักที่กำหนดว่าจะสามารถอยู่รอดและประสบความสำเร็จได้หรือไม่




อย่างไรก็ตาม HarmonyOS ได้รับการพัฒนามาประมาณ 5 ถึง 7 ปี  ในขณะที่การพัฒนาระบบปฏิบัติการนี้ดำเนินต่อไป การบรรลุเป้าหมายจึงกลายเป็นเรื่องที่ท้าทายมากขึ้น  Yang Haisong รองประธานฝ่ายธุรกิจผู้บริโภคและฝ่ายธุรกิจ AI ของ Huawei กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า

“เราจะใช้เวลาหนึ่งปีในการดำเนินการตามแผน ในขณะที่คนอื่นใช้เวลาห้าปี”

จากคำแถลงของ Huawei ไม่จำเป็นต้องใช้เวลามากนักในการบรรลุเป้าหมาย  ณ ตอนนี้เราไม่ทราบว่าบริษัทมีโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้หรือไม่  แต่ Huawei ได้เน้นย้ำ “ความร่วมมือ” ในด้านอื่นๆเพื่อสร้างระบบปฏิบัติการ  

อุปกรณ์ที่ไม่ใช่ Huawei จำนวนมากใช้ HarmonyOS อยู่แล้ว




Huawei ต้องการให้ผู้ผลิตรายอื่นเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้วยระบบ HarmonyOS หากต้องการบรรลุเป้าหมาย  บริษัท มีผู้ผลิตบางรายที่ร่วมงานด้วยอยู่แล้ว โดยเมื่อปีที่แล้ว Midea ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ HarmonyOS ไม่น้อยกว่า 10 รายการ ในปีนี้เตานึ่ง Midea กลายเป็นอุปกรณ์ Eco Devices ของ HarmonyOS ตัวแรกที่วางจำหน่ายใน Huawei Mall




ในงาน China Home Appliances and Consumer Electronics Expo ในเดือนมีนาคมปีนี้ แบรนด์ต่างๆเช่น Haier, Shuaikang, Supor, Fangtai, Joyoung และอีกหลายแบรนด์ ก็แสดงผลิตภัณฑ์หลายตัวที่ใช้ HarmonyOS และผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะออกสู่ตลาดในปลายปีนี้

โดย Huawei เชื่อว่า HarmonyOS จะช่วยผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ในการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และประสิทธิภาพในการเข้าถึงบริการได้เป็นอย่างดี

จากข้อมูลของ Huawei คาดว่าภายในปี 2021 แบรนด์กระแสหลักมากกว่า 40 แบรนด์ และอุปกรณ์ 100 ล้านเครื่อง จะกลายเป็นช่องทางใหม่สำหรับประสบการณ์เต็มรูปแบบของผู้บริโภค

เป้าหมายของ Huawei คือสามารถผลิตอุปกรณ์ของตัวเองได้ 100 ล้านเครื่อง ที่ขับเคลื่อนโดย HarmonyOS ในหนึ่งปี  ในขณะที่บริษัทคาดว่าอุปกรณ์อีก 100 ล้านเครื่อง จะมาจากผู้ผลิตอุปกรณ์อื่นๆ โดย  HarmonyOS สามารถทำงานบนทีวีแม้กระทั่งตู้เย็นและอุปกรณ์ที่มีหน้าจออื่นๆได้ ดังนั้นอุปกรณ์หลายร้อยล้านเครื่องจะกลายเป็นเส้นทางใหม่ในการเปิดตัว HarmonyOS ให้ประสบความสำเร็จ

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments