Xiaomi ยื่นจดเครื่องหมายการค้า “Xiaomi Motors”,“ Xiaomi Auto” และอื่นๆอีกมากมาย ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมรถยนต์ !!!! โดย Lei Jun เผยว่ารถจะมีราคาเริ่มต้นที่ 4XX,XXX บาท !!!!



ตามรายงานล่าสุด Xiaomi Technology Co. , Ltd. ได้ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องหมายการค้าจำนวนมาก อาทิเช่น “ XIAOMI MOTORS”,“ Xiaomi Auto”,“ MiMotors” และ“ MiAuto” , “Miqi”,“ Xiaomi Travel”,“ Xiaomi Zhixing”,“ Xiaomi Internet of Vehicles”,“ MiCar” เป็นต้น




คำอธิบายของเครื่องหมายการค้าระบุว่ามีเพื่อ "การขนส่ง" "การขายโฆษณา" เป็นต้น ณ ตอนนี้สถานะของเครื่องหมายการค้าคือ "การขอจดทะเบียน" Xiaomi ได้ยืนยันความสนใจอย่างเป็นทางการในธุรกิจรถยนต์อัจฉริยะ

ในการประชุม Xiaomi เมื่อเร็วๆนี้ Lei Jun ผู้ก่อตั้ง Xiaomi กล่าวว่าเขายินดีที่จะเดิมพันกับความสำเร็จและชื่อเสียงทั้งหมดของเขาเพื่อ “ต่อสู้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ Xiaomi”  อย่างไรก็ตาม Lei Jun เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขายังไม่ได้หาชื่อเฉพาะของรถ Xiaomi และต้องใช้เวลาในการคิดและประเมิน




และ Lei Jun ยังกล่าวว่า รถยนต์อัจฉริยะคันแรกของ Xiaomi จะเป็นรถซีดานหรือ SUV  นอกจากนี้เขายังเปิดเผยว่าราคาจะอยู่ระหว่าง 100,000 ถึง 300,000 หยวน (ประมาณ 483,850 ถึง 1,451,560 บาท) อีกทั้งยังเผยว่า โลโก้ใหม่ของบริษัท ที่มีมุมกลม เหมาะกับแบรนด์รถยนต์มากกว่า  อย่างไรก็ตามรถ Xiaomi ไม่ใช่สาเหตุที่บริษัททำโลโก้ใหม่  Xiaomi เปลี่ยนโลโก้ไปแล้ว ก่อนที่จะตัดสินใจเกี่ยวกับการเข้าสู่อุตสาหกรรมรถยนต์




ก่อนหน้านี้ Lei Jun ได้เปิดแบบสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับรถยนต์ของ Xiaomi บน Weibo เขาสงสัยว่าควรใช้แบรนด์ Xiaomi กับผลิตภัณฑ์รถยนต์ Xiaomi หรือไม่  นอกจากนี้เขายังขอให้ทราบว่ารถประเภทใดควรเปิดตัวก่อนและราคาที่ยอมรับได้คือเท่าไหร่  จากผลลัพธ์ ผู้ใช้ส่วนใหญ่คิดว่ารถยนต์ Xiaomi คันแรกไม่ควรเป็นรถ RV หรือรถสปอร์ต  ผู้ใช้สองในสามเชื่อว่า Xiaomi สามารถเปิดตัวรถที่มีราคามากกว่า 100,000 หยวน (ประมาณ 483,850 บาท ขึ้นไป) ได้

Source : IT Home
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments