Xiaomi หวังแซงหน้า Apple ในไตรมาสที่ 2 และคาดว่าจะแซง Samsung มียอดขายสมาร์ทโฟนอันดับที่ 1 ของโลก ในอีก 3 ถึง 5 ปี นับจากนี้ !!!!



ปัจจุบัน Xiaomi อยู่ในอันดับที่ 3 ของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระดับโลก ด้วยความแข็งแกร่งในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา  ขณะนี้บริษัทได้ประกาศว่า ประมาณการในอีก 3 ถึง 5 ปีข้างหน้า บริษัทจะกลายเป็นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของโลก โดยหวังว่าจะแทนที่ Samsung ซึ่งครองตำแหน่งมาหลายปีแล้ว

Lu Weibing ประธาน Xiaomi และ Redmi GM กล่าว




Lu Weibing กล่าวในงาน Xiaomi enrollment intensive training ปี 2021 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมนอกจากนี้ Weibing ยังเปิดเผยว่า ธุรกิจโทรศัพท์มือถือของ Xiaomi ยังคงครองอันดับสามของโลก ณ ปัจจุบัน อย่างไรก็ตามเขาเปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะแซงหน้า Apple และเป็นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนอันดับ 2 ของโลกในปีนี้




ข้อมูลล่าสุดที่เปิดเผยโดย บริษัทวิจัยตลาด Canalys ในเดือนเมษายน ปีนี้ แสดงให้เห็นว่า การจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกมีจำนวนถึง 347 ล้านเครื่อง ในไตรมาสแรกของปี 2021 ในจำนวนนี้

Samsung ครองอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่ง 22% และมียอดจัดส่ง 76.5 ล้านเครื่อง

Apple อยู่อันดับ 2 ด้วยยอดจัดส่ง 52.4 ล้านเครื่อง โดยมีส่วนแบ่ง 15%  

Xiaomi อยู่ในอันดับที่ 3 และสร้างผลงานไตรมาสที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมีการเติบโต 62% เมื่อเทียบเป็นรายปี สิ่งนี้ถือเป็นอัตราการเติบโตที่เร็วที่สุดในโลกสำหรับอุตสาหกรรม มียอดจัดส่ง 49 ล้านเครื่อง ครองส่วนแบ่งตลาดมากถึง 14% ด้วยความแตกต่างระหว่าง Apple และ Xiaomi ที่มีจำนวนมากกว่า 3 ล้านเครื่องเพียงเล็กน้อย




Mi 11 Ultra เรือธงรุ่นล่าสุดของ Xiaomi, สมาร์ทโฟนพับได้ Mi MIX Fold และรุ่นพรีเมียมอื่นๆจะช่วยให้บริษัทมีอัตรายอดขายที่น่าประทับใจในตลาดระดับไฮเอนด์  ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Xiaomi ได้รับชื่อเสียงที่ดีในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมราคาไม่แพง บริษัทได้เข้าสู่ตลาดเรือธงระดับพรีเมี่ยมซึ่งช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้ดีในปีนี้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments