Evan Blass เผยจดหมายลับภายใน ถึงพนักงาน OnePlus !!! โดยมีเนื้อหา ร้องขอไม่ให้ตอบคำถามใดๆเกี่ยวกับ OxygenOS, ColorOS และการควบรวมกิจการกับ OPPO ที่เกิดขึ้นจะส่งผลอย่างไรบ้าง !!!!



OnePlus ซึ่งวางตำแหน่งตัวเองเป็นแบรนด์อิสระตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ในสัปดาห์นี้ได้ประกาศการรวมกิจการเข้ากับ Oppo โดยกระบวนการควบรวมกิจการที่เริ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้กลายเป็นสาเหตุของการจากไปของหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัท OnePlus อย่าง Karl Pei และต่อมานำไปสู่ความจริงที่ว่าในประเทศจีน สมาร์ทโฟน OnePlus เริ่มออกมาพร้อมกับ ColorOS ของ Oppo


ความจริงที่ว่า Oppo และ OnePlus มีความเกี่ยวข้องกันอย่างใกล้ชิดนั้นไม่ใช่ความลับที่ยิ่งใหญ่ แต่จากนี้ไปพวกเขาจะยิ่งใกล้ชิดกันมากขึ้น  

อย่างไรก็ตาม การแถลงข่าวเกี่ยวกับการควบรวมกิจการอย่างสมบูรณ์ยังคงไม่มีการเปิดเผยออกมา ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบธุรกิจที่ทั้งสองบริษัทจะนำมาใช้ และ การบูรณาการอย่างลึกซึ้ง ว่าจะมีการทำอย่างไร

OnePlus วอนพนักงานอย่าตอบคำถาม OS ที่เกี่ยวข้องกับ Oppo


Evan Blass ทิปสเตอร์ชื่อดัง ได้รับจดหมายภายในสำหรับพนักงาน OnePlus มาไว้ในมือ ซึ่งนอกจากคำบรรยายเกี่ยวกับการควบรวมกิจการแล้ว ยังมี “หมายเหตุสำคัญ” อีกด้วย  พวกเขาร้องขอให้ พนักงานของบริษัทไม่ตอบคำถามใดๆ เกี่ยวกับ OxygenOS, ColorOS;  หรือการควบรวมกิจการที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่อพวกเขาอย่างไร  

โดยแนะนำให้ให้คำตอบที่เป็นกลางว่า “ขณะนี้เรายังไม่มีข้อมูลการอัปเดตสำหรับระบบปฏิบัติการ  โปรดติดตามข้อมูลอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์หรือสื่อสังคมของเรา”  (ใครอยากอ่านฉบับแปลเต็มๆ เนื้อหาอยู่ด้านล่าง)

พฤติกรรมนี้ของบริษัทไม่เพียงแต่เข้าใจยากเท่านั้น แต่ยังทำให้เกิดการหวั่นใจในหมู่แฟน OnePlus นอกประเทศจีนอีกด้วย  

แม้ว่าจะได้รับการยืนยันแล้วว่าสมาร์ทโฟน OnePlus เวอร์ชัน Global จะยังคงมาพร้อมกับ OxygenOS ต่อไป  แต่บันทึกภายในข้างต้น ทำให้เราเกิดสงสัยว่าจะเป็นเช่นนั้นตลอดไปหรือไม่  

อย่างแรกเลย ความพยายามของทั้งสองบริษัทจะมุ่งเป้าไปที่การสร้างซอฟต์แวร์ที่เป็นหนึ่งเดียวโดยอิงจากการพัฒนาของ ColorOS นั่นทำให้คุณไม่สามารถตัดตัวเลือกที่จะเกิดขึ้น อย่างการโอนอุปกรณ์ OnePlus ทั้งหมดไปใช้ ColorOS ได้


มีจุดที่น่าสนใจอีกสองสามจุดในบันทึกช่วยจำ เช่น Pete Lau ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ก่อตั้ง OnePlus แต่ชื่อของ Karl Pei หายไปราวกับว่าไม่มีตัวตนมาแต่แรก

นอกจากนี้ ข้อความดังกล่าวยังแสดงถึงความปรารถนาที่จะดึงดูดผู้ใช้ Android และ iOS คนอื่นๆ เข้าสู่ระบบ EcoSystem ของบริษัทด้วย

คงจะดีสำหรับ OnePlus ที่จะตอบสนองต่อข่าวหลุดนี้และให้คำอธิบายที่ละเอียดถี่ถ้วน โดยการอธิบายวัตถุประสงค์และแนวคิดของ “การบูรณาการอย่างลึกซึ้ง” ของทั้งสองบริษัท

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้  

แปลจดหมายภายใน

หมายเหตุสำคัญ: อย่าตอบคำถามเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการหรือ ColorOS ให้ใช้เฉพาะคำตอบด้านล่าง

 
คำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์

1. การควบรวมจะส่งผลต่อผู้ใช้อย่างไร  พวกเขาจะเห็นความแตกต่างอะไรบ้าง?  

"ขณะนี้เราไม่มีการอัปเดตใด ๆ เกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ โปรดติดตามช่องทางอย่างเป็นทางการของเรา เพื่ออัพเดทในอนาคต" 

แต่เรามั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะเป็นผลดีต่อผู้ใช้ OnePlus  ด้วยการควบรวมกิจการของทั้งสองบริษัท เราจะมีทรัพยากรมากขึ้นในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้น  นอกจากนี้ยังจะช่วยให้เรามีประสิทธิภาพมากขึ้นในการดำเนินงานของเรา 

2. OnePlus และ OPPO จะใช้เทคโนโลยีเดียวกันหรือไม่? / OPPO และ OnePlus จะแข่งขันกันเป็นสองแบรนด์อิสระได้อย่างไร?  

แบรนด์ OnePlus และ OPPO จะยังคงทำงานแยกจากกัน  ในตลาด ที่ทั้งสองแบรนด์ดำเนินการ เราจะยังคงแข่งขันกันในลักษณะเดิม  OnePlus ได้ปรับแต่งผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ OnePlus เสมอ และเราจะยังคงมุ่งเน้นที่ความต้องการของผู้ใช้ของเราเป็นอันดับแรก อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เราจะมีซัพพลายเชน การวิจัยและพัฒนา และทรัพยากรในการผลิตมากขึ้นเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น  สำหรับผู้ใช้ของเรา 

คำถามและคำตอบสำหรับองค์กร 

1. เหตุใดการควบรวมกิจการนี้จึงเกิดขึ้น?  

เราอยู่ในจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับการเติบโตและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของแบรนด์ OnePlus  การผนวกรวม OnePlus เข้ากับ OPPO จะช่วยให้เราปรับปรุงทรัพยากร ปรับปรุงประสิทธิภาพ และทำงานร่วมกันในฐานะบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่มีความสามารถและสร้างสรรค์มากขึ้น  

2. ตลาดหรือสายผลิตภัณฑ์ของ One Plus ใดๆจะปิดตัวลงด้วยเหตุนี้หรือไม่  อะไรจะเปลี่ยนไปและอะไรจะเหมือนเดิม?  

แบรนด์จะสามารถอยู่ร่วมกันในตลาดต่างๆที่พวกเขาขายในปัจจุบันได้อย่างไร?  

ผลิตภัณฑ์และตลาดของ OnePlus จะดำเนินการตามปกติ  ในตลาดใดๆ ที่ทั้งสองบริษัทดำเนินธุรกิจ เราจะยังคงแข่งขันกันเหมือนเดิม 

3. OPPO จะสามารถเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ OnePlus ได้หรือไม่  

One Plus จะจัดเก็บข้อมูลผู้ใช้ของเราในเซิร์ฟเวอร์ของเราเองเช่นเคย 

4. OnePlus, OPPO และ realme สร้างระบบนิเวศร่วมกันในทุกแบรนด์หรือไม่?  

One Plus กำลังมองหาวิธีต่างๆ ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ชั้นนำด้านเทคโนโลยีให้กับผู้ใช้ทั่วโลกมากขึ้น  นอกเหนือจากการสร้างระบบนิเวศที่เชื่อมต่อกันอย่างราบรื่นในทุกผลิตภัณฑ์ OnePlus ยังมองหาวิธีนำผู้ใช้ Android อื่น ๆ และแม้แต่ iOS เข้าสู่ระบบนิเวศของตนด้วย  

5. ความสัมพันธ์ระหว่าง OnePlus กับ OPPO ตอนนี้เป็นอย่างไร?  OnePlus ยังคงทำงานแบบอิสระหรือเป็นสายผลิตภัณฑ์ของ OPPO มากกว่ากัน?  

ด้วยการผสานรวม One Plus จะกลายเป็นแบรนด์ภายใน OPPO อย่างไรก็ตาม จะยังคงทำหน้าที่เป็นองค์กรอิสระต่อไป

6. ตำแหน่งผลิตภัณฑ์หรือกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์สำหรับ OnePlus จะเป็นอย่างไรในอนาคต  

OnePlus จะยังคงนำเสนอประสบการณ์ระดับเรือธงกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรารวมถึงรุ่น Flagship, กลุ่มผลิตภัณฑ์ Nord และ loT  แนวทาง Never Settle ของเรายังคงประสบการณ์ที่ไม่เปลี่ยนแปลงที่เรามุ่งหวังที่จะมอบให้แก่ผู้ใช้ของเรา ดังนั้นการผสานรวมกันครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อความสัมพันธ์ของผู้ให้บริการหรือพันธมิตรของเรา 

7. การควบรวมกิจการจะใช้เวลานานแค่ไหน?  

กระบวนการควบรวมกิจการได้ดำเนินมาเป็นระยะเวลาหนึ่งโดยเริ่มจากการรวม R&D ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา  เราตั้งเป้าที่จะเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้  

คำถามอื่นๆ

1.ตอนนี้บทบาทของ Pete Lau คืออะไร?  

พีทเป็นผู้ก่อตั้ง OnePlus  ในขณะเดียวกัน เขายังทำหน้าที่เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ OPPO ที่ดูแลกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของทั้ง OPPO และ OnePlus  

2.ใครจะเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์สื่อ OnePlus หรือ OPPO?  

เนื่องจาก OnePlus และ OPPO ยังคงเป็นแบรนด์อิสระ การติดต่อประชาสัมพันธ์สำหรับแต่ละแบรนด์จะยังคงเหมือนเดิม  หากมีคำถามเกี่ยวกับ OnePlus โปรดติดต่อทีม OnePlus PR  

3.ผู้ใช้จะติดต่อ OnePlus ได้อย่างไร?  

One Plus ยังคงเป็นหน่วยงานอิสระและช่องทางการติดต่อสำหรับผู้ใช้ทั้งหมดของเรายังคงเหมือนเดิม

Comments