Zhu Haizhou ผู้จัดการฝ่ายซอฟแวร์ Smartisan Technology เทพมือทองของระบบปฎิบัติการในจีน เข้าทำงานกับ OnePlus เพื่อพัฒนา OxygenOS ให้ดีกว่าเดิม !!!!


เมื่อต้นปีนี้ ByteDance ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Smartisan Technology ประกาศว่าบริษัทจะไม่เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ใดๆทั้งสิ้น ทำให้เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ได้รับการยืนยันแล้วว่า Wu Dezhou ประธาน Xinshi Lab ที่รับผิดชอบด้านฮาร์เแวร์ลาออกจากบริษัท ตอนนี้มีการเปิดเผยว่า Zhu Haizhou ซึ่งรับผิดชอบด้านซอฟแวร์ก็ลาออกเช่นกัน

รายงานที่มาจากประเทศจีนเผยว่า Zhu Haizhou กำลังเข้าร่วม OnePlus ซึ่งตอนนี้นับเป็นบริษัทย่อยใหม่ของ OPPO และเสริมว่าเขาจะรับผิดชอบด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของบริษัท

ในขณะที่เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจของเขายังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่ดูเหมือนว่าทีม Smartisan Technology จะไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่จำเป็น จึงเป็นเหตุให้ตัดสินใจลาออก


สำหรับผู้ที่ไม่ทราบ Zhu Haizhou เป็นชื่อที่ได้รับความนิยมในตลาดซอฟต์แวร์ของจีนและถือเป็น Key Opinion Leader (KOL) ในอุตสาหกรรม  เขารับผิดชอบฟังก์ชันซอฟต์แวร์ที่สำคัญหลายประการ รวมถึง Smartisan OS,  TNT Experience, Bing Bang 3.0, ไทม์แคปซูล และอื่นๆ อีกมากมาย

Zhu Haizhou ออกแบบผลิตภัณฑ์อย่างเงียบๆ และการออกแบบผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่ดึงดูดความสนใจของ Hammar Technology มาจากมือของเขาเอง เขายังรับผิดชอบในการเป็นผู้นำระบบปฏิบัติการ TNT

เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่ Zhu Haizhou ทำงานร่วมกับ OnePlus สำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์ ซึ่งมีแนวโน้มมากที่สุดบน OxygenOS ซึ่งบริษัทได้ยืนยันว่าจะยังคงเป็นซอฟต์แวร์หลักของ OnePlus สำหรับตลาดทั่วโลก  


OxygenOS เป็นตัวเลือกของ UI สำหรับผู้ใช้ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีมือถือ แต่ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาได้หลุดตำแหน่งไป และกำลังเผชิญกับคำวิจารณ์จากผู้ใช้มากถึงการอัพเดทที่ล่าช้า  เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่ Zhu Haizhou รับความท้าทายนี้และพร้อมจะมาปรับปรุงซอฟต์แวร์ให้กับทาง OnePlus 

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments