Tim Cook ซีอีโอ Apple เผย มัลแวร์บนระบบ Android มีมากกว่าบนระบบ iOS ถึง 47 เท่า !!!



ตามรายงานของ IndiaTimes ทิม คุก CEO ของ Apple ได้ให้สัมภาษณ์ในการประชุมออนไลน์ VivaTech ซึ่งเป็นงานประชุมด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดของฝรั่งเศส ไว้ว่า จำนวนมัลแวร์บน Android นั้นมากกว่า iOS ประมาณ 47 เท่า Cook กล่าวว่า 


"เราให้ความสำคัญกับการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ Apple มานานหลายทศวรรษ"  

Cook กล่าวเสริมว่า : 

“สตีฟเคยกล่าวไว้ว่า ความเป็นส่วนตัวคือการอธิบายให้ผู้ใช้ทราบว่าพวกเขากำลังต้องทำอะไรและต้องได้รับอนุญาตจากผู้ใช้ก่อน การอนุญาตนี้ควรได้รับการถามซ้ำแล้วซ้ำเล่า และเรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้”


นอกจากนี้ Cook ยังกล่าวอีกว่า Apple iOS มี "App Store" เพียงแห่งเดียว นอกจากนี้ แอปพลิเคชันทั้งหมดจะต้องผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวดจาก Apple ก่อนเข้าสู่ Store  อย่างไรก็ตาม เขาระบุว่า Android มีแหล่งดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้มากมายหลายแห่ง ซึ่งไม่มีการยืนยันความปลอดภัยที่ชัดเจน

ในการสัมภาษณ์นี้ Cook ยังพูดถึงความสนใจในปัญญาประดิษฐ์ และ AR ซึ่งหมายความว่า Apple อาจวางแผนที่จะเปิดตัวอุปกรณ์ AR ภายในหนึ่งปีหรือสองปีจากนี้

Tim Cook กับ กฎระเบียบใหม่ของสหภาพยุโรปจะทำให้ iPhone สามารถดาวน์โหลดแอปแบบ Side - loading ได้


Tim Cook CEO ของ Apple ได้พูดถึงความพยายามของสหภาพยุโรปในการจำกัดการเติบโตของ Apple ตามที่ Cook กล่าว ข้อบังคับเหล่านี้อาจทำให้ iPhone มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

Cook ให้ความเห็นต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับ “Digital Market Act” (DMA) ที่เสนอโดย Margrethe Vestager หัวหน้าฝ่ายต่อต้านการผูกขาดของสหภาพยุโรป โดยกล่าวว่าร่างกฎหมายบางส่วนนั้นดี แต่ส่วนอื่นๆ นั้นใช้ไม่ได้ Cook กลัวว่าข้อบังคับใหม่ (ข้อเสนอ) จะนำไปสู่แอปพลิเคชันอื่นๆที่ไม่ได้ติดตั้งผ่าน App Store ของ Apple ที่เรานิยมเรียกว่า "Side - loading"

“สิ่งนี้จะบ่อนทำลายความปลอดภัยของ iPhone เช่นเดียวกับคุณสมบัติความเป็นส่วนตัวมากมายหรือการบุกรุกความเป็นส่วนตัวและความโปร่งใสในการติดตามแอปที่เราสร้างขึ้นใน App Store”

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments