ไม่ต้องมีคำเชิญให้เข้าร่วม Clubhouse อีกต่อไป เมื่อบริษัทตัดสินใจนำระบบ invite - only ออก เพื่อเปิดตลาดผู้ใช้ให้กว้างขึ้น หลังถูกคู่แข่งดักตีรอบด้าน !!!!


หลังจากที่บริษัทโซเชียลมีเดียทุกแห่งได้นำแนวคิดของ Clubhouse บริษัทที่เริ่มเทรนด์การแชทด้วยเสียงบนโซเชียล ไปใช้กันทุกราย ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องได้รับเชิญจากบุคคลที่มีสิทธิ์เข้าถึงบริการนี้อีกต่อไป และ Clubhouse เองก็สูญเสียความน่าดึงดูดใจมาได้ระยะหนึ่งแล้ว

Clubhouse เข้าสู่ Android เมื่อสองเดือนก่อน แต่เมื่อถึงเวลาจริง แอป Android คู่แข่งอย่าง Discord, Spotify และ Slack หรือแม้แต่ Twitter และ Facebook ก็ได้ออกฟีเจอร์ซึ่งทำงานในลักษณะเดียวกัน ทำให้กระแส Clubhouse ยิ่งซบเซาลง บวกกับการที่ยังต้องได้รับ invite ถึงจะใช้งานได้ก็ยิ่งยุ่งยากกว่าคนอื่นไปอีก

โชคดีที่ Clubhouse ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่สนุกสนานในการรับฟังบทสนทนาที่น่าสนใจหรือเข้าร่วมสนทนากับผู้คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเรียบง่ายของมัน Clubhouse นบน Android หรือ iOS ทุกคนสามารถเป็นโฮสต์ห้องสนทนาได้  มีห้องให้พูดคุยเกี่ยวกับความสนใจทุกประเภท แสดงให้เห็นว่ายังมีอะไรให้ฟังอีกมาก

และล่าสุด ผู้ร่วมก่อตั้ง Paul Davison และ Rohan Seth ประกาศในวันนี้ว่า แอป Clubhouse จะไม่ต้องใช้ระบบ invite เท่านั้นอีกต่อไป โดยยืนยันว่า ขณะนี้มีผู้คนประมาณ 10 ล้านคนอยู่ในรายชื่อรอการตอบรับเข้าร่วม และมันจะค่อยๆถูกเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป 

“ระบบคำเชิญเป็นส่วนสำคัญของประวัติศาสตร์ยุคแรกของเรา” 
บล็อกโพสต์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกล่าว  
“ด้วยการเพิ่มผู้คนจำนวนมาก ต้อนรับผู้ใช้หน้าใหม่ในแต่ละสัปดาห์  Clubhouse สามารถเติบโตได้มากขึ้น และป้องกันไม่ให้สิ่งต่างๆพังทลาย ด้วยการปรับเสียใหม่”

การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ Clubhouse เปิดตัวผลิตภัณฑ์ DM อย่าง Backchannel ซึ่งตอนนี้ทีมงานกล่าวว่ามีการส่งข้อความถึง 10 ล้านข้อความภายในวันแรกของการเปิดตัว และมากกว่า 90 ล้านข้อความในสัปดาห์แรก

แน่นอนว่าการเปิดตัวแอปขึ้นมาท่ามกลางการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้น หาก Clubhouse ต้องการแข่งขันและหาผู้ใช้รายใหม่ต่อไป จะต้องแน่ใจว่าผู้ใช้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้จริง  ส่วนหนึ่งของการเดินทางนั้นคือการนำแอปมาสู่ Android และตอนนี้ก็เสร็จสิ้นขั้นตอนสำคัญดังกล่าวแล้ว และต่อมาก็คือการสมัครใช้งานใหม่ให้ง่ายขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องมี invite อีกต่อไป แม้มันจะขาดสเน่ห์ไปก็ตาม

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments