OnePlus ประกาศรวมโค้ดเบสของ OxygenOS เข้ากับ ColorOS เพื่อให้การอัปเดตซอฟแวร์ Android มีความสเถียรและทรงประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น !!!!


เมื่อเร็วๆ นี้ OnePlus ได้ประกาศการควบรวมกิจการสมาร์ทโฟนเข้ากับ OPPO อย่างเต็มรูปแบบ ตอนนี้บริษัทจะทำหน้าที่เป็นแบรนด์ภายใต้ OPPO แต่ยังคงความเป็นอิสระ  การประกาศดังกล่าวทำให้เกิดคำถามหลายข้อซึ่งบริษัทได้พยายามตอบอย่างมาก คำถามข้อหนึ่งเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ OxygenOS อันเป็นที่รักมากของผู้ใช้  มีข่าวลือว่าสมาร์ทโฟน OnePlus จะใช้ ColorOS ในระดับ Global (เพราะที่จีนใช้ไปแล้ว)

ล่าสุดตอนนี้ OnePlus ได้ประกาศการรวม OxygenOS เข้ากับ ColorOS แล้ว ตามข่าวประชาสัมพันธ์ การเคลื่อนไหวนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่เนื่องจากการควบรวมกิจการกับ OPPO  เห็นได้ชัดว่า OPPO มีทรัพยากรมากกว่าและแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ใหญ่กว่า OnePlus และหวังจะใช้เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์แต่ละรายการสามารถรับการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่เสถียรและทันเวลา ในขณะที่ยังคงรักษาประสบการณ์ผู้ใช้ระดับโลกที่ซอฟต์แวร์ของ OPPO ทำได้มาโดยตลอด

ทั้งนี้การผสานรวมของระบบปฏิบัติการทั้งสองอาจไม่สามารถสังเกตเห็นโดยผู้ใช้ เนื่องจากจะไม่ส่งผลต่อการใช้งานและอินเทอร์เฟซโดยรวม  แต่เป็น codebase ของ OxygenOS ที่รวมเข้ากับ ColorOS แทน  OnePlus กล่าวว่าการผสานรวมครั้งนี้จะช่วยให้ทีมนักพัฒนามีความสามารถมากขึ้นและเป็นแหล่งทรัพยากรด้านการวิจัยและพัฒนา

บริษัท ยืนยันว่าสมาร์ทโฟน OnePlus ทั่วโลกจะยังคงใช้งาน OxygenOS และรับรองว่าการสร้างจะอยู่บนแพลตฟอร์มที่เสถียรและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยสมาร์ทโฟน OnePlus ที่กำลังจะมีขึ้นจะใช้ OxygenOS ที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ ในขณะที่รุ่นที่มีอยู่ซึ่งยังอยู่ในกำหนดการบำรุงรักษาจะได้รับการอัปเดตผ่าน OTA ควบคู่ไปกับการอัปเดต Android 12

นอกจากนี้ OnePlus ยังประกาศการปรับปรุงครั้งใหญ่ในตารางการบำรุงรักษาซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง รุ่นเรือธงจาก OnePlus 8 รวมถึงรุ่น T/R จะได้รับการอัปเดต Android ที่สำคัญสามครั้งและการอัปเดตความปลอดภัย 4 ปี  ซึ่งหมายความว่า OnePlus 8 Series ที่เปิดตัวในปี 2020 พร้อม Android 10 จะได้รับการอัปเดตเป็น Android 12 และ 13 ทุกครั้งที่เปิดตัว ในขณะที่ OnePlus 9 Series จะอัปเดตเป็น Android 14

บริษัทยังเปิดเผยด้วยว่ารุ่น Nord และ Nord CE รวมถึงรุ่นที่ใหม่กว่าจะได้รับการอัปเดต Android ที่สำคัญสองรายการและการอัปเดตความปลอดภัยสามปี  น่าเสียดายที่ Nord N Series เช่น N10 และ N100 จะได้รับการอัปเดต Android ที่สำคัญเพียงครั้งเดียวและการอัปเดตความปลอดภัยสามปี

รุ่นเรือธงอื่นๆทั้งหมดก่อน OnePlus 8 Series จะยังคงกำหนดการอัปเดตสำคัญสองรายการและการอัปเดตความปลอดภัยสามปี

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments