Xiaomi แถลงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยจะเลิกใช้คำว่า Mi นำหน้าผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของบริษัท โดยเริ่มจากสมาร์ทโฟนก่อน !!!!

 

Xiaomi ได้กลายเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำระดับโลก จากการเติบโตของบริษัทในปีที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากยอดขายที่แข็งแกร่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับกลางและระดับเรือธง

Xiaomi ยังเป็นที่รู้จักว่ามีผลิตภัณฑ์หลายอย่างนอกเหนือจากสมาร์ทโฟน ซึ่งทั้งหมดสร้างขึ้นด้วยนโยบายการออกแบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย

นอกเหนือจากสมาร์ทโฟน Xiaomi จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากหมวดไลฟ์สไตล์และเทคโนโลยีที่หลากหลาย ตัวอย่างเช่น แล็ปท็อป โทรทัศน์ ตู้เย็น สมาร์ทวอทช์ สกู๊ตเตอร์ หุ่นยนต์ และอื่นๆ อีกมากมาย

โดยบริษัทใช้ชื่อเล่น Mi เพื่อนำหน้าผลิตภัณฑ์บางตัวมาเป็นระยะเวลาประมาณ 10 ปี อย่างไรก็ตาม แคมเปญการสร้างแบรนด์ใหม่จะทำให้ Xiaomi ต้องถอด "Mi" ออกจากชื่อผลิตภัณฑ์ในอนาคต 


ตามรายงานของ XDA Developers การเปลี่ยนแปลงได้เริ่มต้นขึ้นแล้วด้วยการเปิดตัว Xiaomi MIX 4 เมื่อไม่นานมานี้ และมีการยืนยันจากทางบริษัทว่าจะเป็นเช่นนี้สำหรับผลิตภัณฑ์รุ่นต่อๆไปด้วย

นับตั้งแต่ปี 2011 เมื่อ Xiaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟนเครื่องแรก Mi 1 ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ Xiaomi แรกๆ ที่เริ่มใช้ชื่อเล่นว่า Mi และด้วยเหตุนี้จึงถือกำเนิดประเพณีของบริษัทในการนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล้ำสมัยในระดับไฮเอนด์ด้วยชื่อนำหน้าว่า Mi 

ล่าสุดโฆษกของทางบริษัทได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่นี้ว่า


“เริ่มในไตรมาสที่ 3 ปี 2021 ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ “Mi” ของ Xiaomi จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น “Xiaomi” การเปลี่ยนแปลงนี้จะรวมการมีอยู่ของแบรนด์ทั่วโลกของเราเข้าด้วยกันและปิดช่องว่างการรับรู้ระหว่างแบรนด์และผลิตภัณฑ์  การเปลี่ยนแปลงนี้อาจใช้เวลาจึงจะมีผลในทุกภูมิภาค

ด้วยการเปิดตัวเอกลักษณ์ของแบรนด์ใหม่ ชุดผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันสองชุดจะอยู่ภายใต้แบรนด์แม่เดียวกัน 


ผลิตภัณฑ์ Xiaomi แสดงถึงจุดสูงสุดของเทคโนโลยีและมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียม ส่วนผลิตภัณฑ์ Redmi นำเสนอนวัตกรรมครั้งใหญ่ในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นแลละมุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้ที่อายุน้อยกว่า ความแตกต่างนี้สะท้อนให้เห็นในโลโก้ใหม่ของเรา ด้วยทั้งโลโก้ Xiaomi และ Redmi ภายใต้โลโก้แบรนด์แม่

สุดท้ายหลักการตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ Xiaomi และ Redmi จะถูกนำไปใช้กับระบบ EcoSystem และผลิตภัณฑ์ IoT ของเราในอนาคตด้วย”

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments