Samsung Galaxy Z Fold3 5G รอดจากการทดสอบความทนทานของ JerryRigEverything !!!! พบว่าดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆอย่างชัดเจน !!!!


สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ของ Samsung มักจะไม่ค่อยมีชื่อเสียงในด้านความแข็งแรงทนทานซักเท่าไหร่ แต่ดูเหมือนว่า Samsung Galaxy Fold3 5G จะแตกต่างออกไปอย่างน่าแปลกใจ

แข็งแกร่งและดีกว่ารุ่นเก่า

Samsung ได้ปรับปรุงความแข็งแรงทนทานของ Galaxy Z Fold3 5G โดยมาพร้อมกับวัสดุที่แข็งแกร่งขึ้น เช่น Armor Aluminium, Gorilla Glass Victus และฟิล์มป้องกันแบบใหม่  ยิ่งกว่านั้น ตอนนี้ยังกันน้ำได้ในระดับ IPX8

Samsung อ้างว่าฟิล์มป้องกันใหม่มีความทนทานมากกว่ารุ่นก่อน 80 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ Armor Aluminium ใหม่ แข็งแกร่งขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ ในขณะเดียวกัน Gorilla Glass Victus นั้นแข็งแกร่งกว่า Gorilla Glass 6 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

และจากการทดสอบความทนทานของ JerryRigEverything Galaxy Z Fold3 5G ค่อนข้างทนทานกว่าสมาร์ทโฟนแบบพับจอได้รุ่นอื่นๆ

รับชมการทดสอบจาก JerryRigEverything

จอแสดงผลด้านนอกและด้านหลังใช้กระจก Gorilla Glass Victus ป้องกันรอยขีดข่วนที่ระดับ 6 หรือ 7 ของการทดสอบรอยขีดข่วน จอแสดงผลแบบพับด้านในจะไม่ทนต่อการขีดข่วน แต่ก็ยังดีกว่ารุ่นก่อน  นอกจากนี้ยังมีป้องกันน้ำได้

ความประหลาดใจคือ Galaxy Z Fold3 รอดจากการทดสอบบิดโค้งงอ แม้ว่าอุปกรณ์จะกางออกก็ตาม ซึ่งรุ่นก่อนหน้าที่พับได้ทั้งหมดล้มเหลวในการทดสอบนี้

แต่แน่นอนว่า มันยังคงต้องดูแลมากกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป แม้ว่าตอนนี้จะแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากยังคงเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาแพง

Source : JerryRigEverything
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments