FullReview : belkin SOUNDFORM™ Freedom True Wireless Earbuds หูฟังไร้สายลูกเล่นเยอะ รองรับ Find My , Wireless Charge , Noise Cancellation , Gesture Control และ กันน้ำ IPX5 ในราคา 3,990 บาท !!!


สำหรับใครที่กำลังมองหาหูฟังไร้สายที่มาพร้อมกับคุณสมบัติครบครัน ในราคาเข้าถึงง่ายๆ วันนี้เราจอแนำนำหนึ่งรุ่นกับ Belkin SOUNDFORM™ Freedom True Wireless Earbuds สัมผัสกับ Signature Sound ของ Belkin เบสที่ทุ้มลึกกังวาล Sound Stage ที่กว้างกว่าหูฟังระดับเดียวกัน ไม่ว่าคุณจะชอบเพลง Smooth Jazz ที่มีเบสเดินพลิ้วทั้งเพลง หรือจะเป็น EDM ก็ฟังเพลิน เก็บเบสทุกเม็ด

ไฮไลค์สเปค

• หูฟังเป็นแบบ True Wireless in-Ear
• ไดร์เวอร์มีขนาดใหญ่ถึง 7mm
• รองรับ Qualcomm aptX
• Latency ต่ำ
• รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2
• ชาร์จได้ทั้ง 2 ระบบ ผ่าน Cable และ Qi Wireless
• แบตเตอรี่ 60 mAh /เคส 520 mAh
• ใช้งานได้ถึง 36 ชั่วโมง ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง ฟังยาว 8 ชั่วโมง จากนั้นชาร์จในเคสเพื่อใช้งานระหว่างวันได้อีก 28 ชั่วโมง
• รองรับ Apple Find My
• กันน้ำที่ระดับ IPX5
• รับประกัน 1 ปี

Unboxing ภายในกล่องประกอบด้วย

- หูฟัง SOUNDFORM Freedom True Wireless Earbuds
- เคสชาร์จ
- สาย USB Type - C to USB Type - A
- จุกซิลิโคนหูฟัง 2 ขนาด (ใหญ่/เล็ก)
- คู่มือการใช้งานเบื้องต้น

Design

Belkin SOUNDFORM™ Freedom มาพร้อมกับเคสชาร์จขนาดเล็กพอดีมือ รูปทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส แต่มีความโค้งมนรับกับฝ่ามือ ตัวพื้นผิวเคสด้านบนเป็นแบบมันวาว ในขณะที่ส่วนอื่นๆ จะเป็นผิวแบบด้าน

ที่ด้านหน้าของเคสจะมีไฟ LED สำหรับแสดงสถานะการชาร์จ บ่งบอกด้วย 3 สี ได้แก่

แดง - แบตเตอรี่ต่ำ
เหลือง - แบตเตอรี่ปานกลาง
ขาว - แบตเตอรี่เต็ม

ในขณะที่ด้านหลังจะมีพอร์ต USB Type - C และปุ่ม Reset การเชื่อมต่อ

โดยเมื่อเปิดเคสออกมาจะพบกับหูฟังทั้งสองข้าง นอนอยู่ภายใน และมีระบบแม่เหล็กสำหรับการเก็บด้วย

ตัวก้านหูฟังจะเป็นแบบ In Ear สามารถสัมผัสเพื่อควบคุมได้ด้วย Gesture Control ที่บริเวณด้านนอก รองรับการกันน้ำที่ระดับ IPX5 จึงสามารถใส่ออกกำลังกายได้หรือป้องกันละอองน้ำยามมีฝนตกโปรยปราย

ที่ด้านล่างของก้านหูฟัง จะมีไฟ LED บอกสถานะการเชื่อมต่อและแบตเตอรี่อยู่ทั้ง 2 ข้าง บริเวณไมค์โครโฟน

ที่ด้านในมีเซนเซอร์ตรวจจับการสวมใส่ โดยจะหยุดเล่นเพลงทันทีที่เรานำหูฟังออกจากหู

การเชื่อมต่อ

รองรับการทำงานทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS โดยสามารถเข้าไปเชื่อมต่อโดยตรงในการตั้งค่า Bluetooth บนสมาร์ทโฟนของคุณ หลังจากเปิดฝาเคสขึ้น ให้มองหาอุปกรณ์ในชื่อ SF Freedom - Find My จากนั้นกดจับคู่ เป็นอันเสร็จสิ้น

ระบบสั่งควบคุม (Touch Gesture Control)

แตะหูฟังข้างขวา 1 ครั้ง : เพิ่มระดับเสียง
แตะหูฟังข้างขวา 2 ครั้ง : หยุด/เล่นเพลง , รับ/วางสาย
แตะหูฟังข้างขวา 3 ครั้ง : เล่นเพลงถัดไป
แตะหูฟังข้างซ้าย 1 ครั้ง : ลดระดับเสียง
แตะหูฟังข้างซ้าย 3 ครั้ง : เล่นเพลงก่อนหน้า
แตะค้างทั้ง 2 ข้าง : Reset การเชื่อมต่อ

คุณภาพเสียง

หูฟัง Belkin SOUNDFORM™ Freedom มาพร้อมกับไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 7 มม. มีระบบตัดเสียงรบกวนแบบ ENC (Environmental-Noise Cancellation) ซึ่งจะตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ค่อนข้างดี ผ่านการตรวจจับจากไมค์สนทนาของหูฟัง อีกทั้งยังรองรับ Qualcomm aptX ทำให้คุณภาพเสียงยามฟังเพลงถูกยกระดับขึ้นอีกขั้น โดยตัวหูฟังมีค่า Latency ค่อนข้างต่ำ ทำให้เหมาะกับการนำมาเล่นเกม ซึ่งเสียงจะค่อนข้างตรงกับภาพไม่ดีเลย์มากนัก

ส่วนโทนเสียงที่ได้จะออกโทน Flat เยอะ ไม่มีเสียงแหลมที่บาดหู ส่วนเบสก็ไม่หนักหน่วงจนอื้ออึงเกินไป มาแบบพอดีๆ โดยรวมดีต่อการใช้สนทนา และ ดูหนังฟังเพลง แบบมาตราฐานครับ

อีกทั้งหากใครใช้ iPhone เจ้านี่ยังรองรับการทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่น Find My เพื่อการค้นหาหูฟังยามทำหล่นหายอีกด้วย โดยการเชื่อมต่อทำเพียงแค่กดปุ่ม Reset ที่เคสชาร์จ 3 ครั้ง จากนั้นเข้าไปเพิ่มอุปกรณ์ในหน้าแอป Find My ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

แบตเตอรี่

ตัวก้านหูฟังสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาว 8 ชั่วโมง จากนั้นชาร์จในเคสจะสามารถใช้งานรวมกันได้สูงสุด 28 ชั่วโมง รวมเป็น 36 ชั่วโมง โดยหากแบตเตอรี่หมดเกลี้ยง ตัวเคสชาร์จจะรองรับการบรรจุแบตเตอรี่ผ่าน USB Type - C หรือ Qi Wireless Charge โดยจะใช้เวลาประมาณ 90 นาที ในการชาร์จจาก 0 - 100%

สรุป

Belkin SOUNDFORM™ Freedom จัดเป็นหูฟังที่มีความสมดุลในแง่การใช้งานครบรอบด้าน ทั้งการใช้สนทนากับคู่สาย ทั้งทำงานหรือเรียนออนไลน์ และในแง่ความบันเทิงก็สามารถใช้ได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม พร้อมด้วยลูกเล่นมากมาย ทั้ง Find My , Wireless Charge , Gesture Control และ กันน้ำ IPX5 ในราคานี้ถือว่าคุ้มแบบตอบโจทย์ครับ

ราคาจำหน่าย : 3,990 บาท + รับประกัน 1 ปี

ช่องทางจำหน่าย

Shopee: https://bit.ly/2VeSgAH
Lazada: https://bit.ly/2VjPMkc

รายละเอียดเพิ่มเติม : คลิกที่นี่

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments