Samsung Galaxy Z Fold3 และ Galaxy Z Flip3 5G มียอดสั่งซื้อล่วงหน้าสูงถึง 800,000 เครื่อง ในประเทศเกาหลีใต้ ภายในเวลาเพียง 1 สัปดาห์ !!!! โดยมียอดจองสูงกว่ารุ่นก่อนอย่างน้อย 4 เท่าตัว !!!!


- สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นล่าสุดของ Samsung มีการสั่งซื้อล่วงหน้าที่สูงขึ้นมากในประเทศเกาหลีใต้

- มีการอ้างว่า Galaxy Z Series 800,000 เครื่อง ได้รับการสั่งซื้อล่วงหน้าในตลาด

- โดย Z Flip 3 มียอดจองคิดเป็น 60% ของทั้งหมด

Samsung กำลังมาแรงกับ Galaxy Z Fold3 และ Galaxy Z Flip3 ที่มาพร้อมราคาที่ถูกกว่ารุ่นก่อน การกันน้ำ และความทนทานที่ดีขึ้น  และตอนนี้ดูเหมือนว่าจะได้รับการตอบรับเชิงพาณิชย์ในตลาดบ้านเกิดดีกว่ารุ่นก่อนๆมาก

สำนักข่าว Yonhap News รายงานว่า Galaxy Z Series จำนวนกว่า 800,000 เครื่อง ได้รับการสั่งซื้อล่วงหน้าในเกาหลีใต้ ในช่วงระยะเวลาสั่งจองล่วงหน้า 1 สัปดาห์ ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวานนี้ (23 สิงหาคม) โดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่ามีการสั่งซื้อล่วงหน้า 600,000 เครื่อง ผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ และ 200,000 เครื่อง ได้รับการสั่งซื้อล่วงหน้าเป็นแบบอุปกรณ์ปลดล็อก

สำนักข่าวยังอ้างว่า Galaxy Z Flip3 มียอดคิดเป็น 60% ของการสั่งซื้อล่วงหน้า  กล่าวอีกนัยหนึ่ง อุปกรณ์ Galaxy Z Flip3 ประมาณ 480,000 เครื่อง ได้รับการสั่งซื้อล่วงหน้าในเกาหลีใต้ เทียบกับ Galaxy Z Fold3 ที่มีจำนวนประมาณ 320,000 เครื่อง สาเหตุเนื่องจากมีราคาถูกกว่า Z Fold3 อย่างมาก

เมื่อเทียบกับ Galaxy Z Fold2 ของปีที่แล้ว มีรายงานว่ามียอดสั่งซื้อล่วงหน้าราวๆ 80,000 เครื่อง ในเกาหลีใต้ จะเห็นว่าเป็นก้าวกระโดดที่ยิ่งใหญ่อย่างมาก

แน่นอนว่าตัวเลขที่รายงานเหล่านี้เป็นตัวแทนของตลาดเพียงแห่งเดียว ซึ่งก็คือประเทศเกาหลีใต้ และในช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น ดังนั้นเราจึงอยากเห็นตัวเลขยอดขายทั่วโลกในระยะยาว โดย Galaxy S21 Series ของ Samsung ทำยอดขายได้ยอดเยี่ยมในเดือนแรกในสหรัฐอเมริกา แต่ยอดขายทั่วโลกตกลงหลังจากผ่านไป 6 เดือน

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ที่สมเหตุสมผลของ Samsung ในการเสนอราคาที่ถูกกว่าและระบบพับได้ที่ทนทานกว่านั้น ดูเหมือนจะเป็นอีกก้าวหนึ่งในทิศทางที่ถูกต้องครับ

Source : Android Authority
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments