แหล่งข่าวเผย​ ประธานฝ่ายมือถือของ Samsung เดินทางเยือนสหรัฐฯ​ เพื่อขอซื้อชิปเซ็ตจาก​ Qualcomm เพิ่ม​ แต่โดนปฎิเสธถึง​ 2 ครั้ง​ !!!


รายงานฉบับใหม่ได้ให้ความกระจ่างมากขึ้นเกี่ยวกับความท้าทายในการจัดหาชิปของ Samsung

ปัญหาการขาดแคลนชิปทั่วโลกส่งผลกระทบต่อแบรนด์สมาร์ทโฟนจำนวนมาก โดยบริษัทต่างๆ เช่น Google ถูกบังคับให้จำกัดการเปิดตัวแค่ในบางประเทศ, realme ต้องชะลอการเปิดตัวสมาร์ทโฟนบางรุ่นในปี 2022 และดูเหมือนว่า Samsung จะเลื่อนการเปิดตัว Galaxy S21 FE ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

The Elec รายงานว่าสถานการณ์เลวร้ายสำหรับ Samsung มากจน TM Roh หัวหน้าฝ่ายอุปกรณ์มือถือได้เดินทางไปสหรัฐอเมริกาถึงสองครั้งเมื่อต้นปีนี้เพื่อขอผู้ผลิตชิประดับโลก (สันนิษฐานว่า Qualcomm) สำหรับการซื้อโปรเซสเซอร์เพิ่มเติม

แหล่งข่าวบอกกับสื่อว่า TM Roh ได้เดินทางไปในเดือนมีนาคมและอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม​ เพื่อขอซื้อชิปเพิ่ม แต่แหล่งข่าวอ้างว่าคำขอของ Roh ถูกปฏิเสธ

“ผู้ผลิตชิปประมวลผลระดับโลกบอกกับประธาน Samsung ว่า​ พวกเขาต้องการเพิ่มซัพพลายโดยรวมด้วย แต่ก็ไม่สามารถเพิ่มให้กับยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้เพียงรายเดียวได้”

แหล่งข่าวของ Elec อ้างว่า Roh ได้ร่วมเดินทางไปกับรองประธานที่ดูแลการจัดซื้อส่วนประกอบในระหว่างการเดินทางครั้งที่สอง โดยเชื่อกันว่ารองประธานได้รับคำสั่งให้กลับไปเกาหลีใต้เมื่อสถานการณ์คลี่คลายเท่านั้น

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ปัญหาการขาดแคลนชิปทั่วโลกแสดงให้เห็นว่าแม้แต่บริษัทระดับแนวหน้าอย่าง Samsung ก็ไม่สามารถต่อรองประโยชน์จากพันธมิตรผู้ผลิตชิปรายใหญ่ได้  และแสดงให้เห็นว่าอาจมีข่าวลือเกี่ยวกับการเปิดตัว Galaxy S21 FE ที่ล่าช้าหรือยกเลิกไปเลยก็ได้ และสิ่งต่างๆอาจยังคงไม่ดีขึ้นในปี 2022 เนื่องจาก Lisa Su ซีอีโอของ AMD เคยกล่าวว่า​ ปัญหาการขาดแคลนจะเริ่มบรรเทาลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 เป็นต้นไป

Source : Android​ Authority
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments