จักษุแพทย์ชื่อดังในอเมริกา ใช้กล้องมาโครใน Apple iPhone 13 Pro Max ตรวจคนไข้ที่ผ่าตัดปลูกถ่ายกระจกตา !!!


เมื่อเร็วๆ นี้ Apple ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน iPhone 13 Series โดยที่รุ่น Pro Series มาพร้อมฟีเจอร์กล้องใหม่ นั่นคือ โหมดมาโคร ที่ทำให้ผู้ใช้ถ่ายภาพและวิดีโอในระยะใกล้ได้

Doctor Tommy Korn ซึ่งเป็นจักษุแพทย์ ต่างจากผู้ใช้ส่วนใหญ่ พบกรณีการใช้งานที่น่าสนใจสำหรับโหมดถ่ายภาพมาโครใหม่ใน iPhone 13 Pro Max

ตัวหมอเองแชร์รายละเอียดผ่านโพสต์ใน LinkedIn โดยเปิดเผยว่าเขาใช้ iPhone 13 Pro Max เพื่อตรวจสอบดวงตาของผู้ป่วยด้วยกล้องตัวใหม่  โหมดมาโครใหม่ ช่วยให้สามารถจับภาพดวงตาที่มีรายละเอียด ทำให้เขาสามารถสังเกตและบันทึกรายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับดวงตาของผู้ป่วยได้

รูปภาพที่แสดงด้านบนเกี่ยวข้องกับกรณีที่ผู้ป่วยได้รับการปลูกถ่ายกระจกตาและจำเป็นต้องตรวจสอบอย่างต่อเนื่องว่ารอยถลอกนั้นหายหรือไม่

Apple iPhone 13 Pro และ 13 Pro Max มาพร้อมกับเลนส์ Ultra Wide ที่ได้รับการอัพเกรดด้วยรูรับแสงที่ใหญ่ขึ้น f/1.8 และ มุมมองภาพ 120 องศา ซึ่งสามารถถ่ายภาพมาโครได้ในระยะห่างเพียงสองเซนติเมตร

โหมดมาโครยังรองรับการถ่ายวิดีโอ รวมถึงสโลว์โมชั่นและไทม์แลปส์  อีกทั้ง iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ยังมาพร้อมกับกล้องเทเลโฟโต้ 77 มม. ใหม่ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถซูมขณะบันทึกวิดีโอได้

ณ ตอนนี้ การเปลี่ยนจากโหมดมาตรฐานเป็นโหมดมาโครจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เมื่อโทรศัพท์เข้าใกล้วัตถุมาก  อย่างไรก็ตาม Apple ได้กล่าวว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต และผู้ใช้จะสามารถสลับไปมาระหว่างโหมดต่างๆ ได้ด้วยตนเอง

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments