SK Broadband ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของเกาหลีใต้ฟ้อง Netflix ในข้อหาที่ 'Squid Game' ซีรี่ย์ชื่อดังได้รับความนิยมมาก จนทำให้ปริมาณการใช้เครือข่ายเพิ่มขึ้นเกินปกติ !!!


SK Broadband ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของเกาหลีใต้กำลังฟ้อง Netflix หลังจาก "Squid Game" ซีรี่ย์สุดระทึกที่กำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลามไปทั่วโลก ถูกกล่าวหาว่านำไปสู่การเพิ่มปริมาณการใช้เครือข่ายอย่างมาก

ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตขอให้ Netflix จ่ายค่าบำรุงรักษาที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นผลมาจากการเข้าใช้เครือข่ายที่เพิ่มขึ้นสำหรับภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องดัง โดยก่อนหน้านี้ Ted Sarandos ซีอีโอร่วมของ Netflix กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า Squid Game กำลังก้าวไปสู่การเป็น "รายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา" ของ Netflix

เรื่องนี้ส่งผลให้หุ้น Netflix ติดลบเล็กน้อยในบ่ายวันศุกร์  หุ้นของ SK Telecom ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ SK Broadband เพิ่มขึ้นมากกว่า 1%

“เราจะตรวจสอบข้อเรียกร้องที่ SK Broadband ยื่นฟ้องเรา” โฆษกของ Netflix กล่าวในแถลงการณ์ทางอีเมลถึง CNBC  “ในระหว่างนี้ เรายังคงแสวงหาการพูดคุยที่เปิดกว้างและสำรวจวิธีการทำงานกับ SK Broadband ต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าจะมอบประสบการณ์สตรีมมิ่งที่ราบรื่นสำหรับลูกค้าร่วมกันของเรา”

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ฝ่ายนิติบัญญัติของเกาหลีใต้ได้เรียกผู้ให้บริการเนื้อหาเช่น Netflix ที่ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการใช้เครือข่าย Netflix ควร "จ่าย" ค่าบำรุงบางส่วนสำหรับการใช้งานเครือข่าย "อย่างสมเหตุสมผล" และในกรณีของ SK Broadband ด้วยเช่นกัน

กระนั้น Netflix กล่าวเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า บริษัทได้มีส่วนช่วยสร้างงานกว่า 16,000 ตำแหน่ง ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก

Source : CNBC
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments