#FullReview !!! vivo X70 Pro 5G สุดยอดสมาร์ทโฟนเรือธงกล้องขั้นเทพสุดๆ ที่เสกให้คุณกลายเป็นช่างภาพมืออาชีพได้ทันที ด้วยกล้อง ZEISS Camera พร้อมระบบ Gimbal Stabilization 3.0 ที่อัพเกรดใหม่ และฮาร์ดแวร์ชั้นสูงทั้งตัวเครื่อง !!!!


vivo X70 Pro 5G (อ่านว่า วีโว่ เอ็กซ์เจ็ดศูนย์โปร ห้าจี) สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ ที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงและนิยามของการถ่ายภาพให้ดียิ่งขึ้นกว่าที่เคยมีมา ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

และอย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่า vivo ได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งด้วยการเป็นพันธมิตรกับ ZEISS ในปีก่อน และได้มีการติดตั้งกล้องหลังแบบ ZEISS Camera ซึ่งมาพร้อมกับพันธกิจสุดแกร่งในการมอบประสบการณ์ถ่ายภาพแบบเหนือชั้น

เราต้องขอย้ำกันอีกทีว่า ZEISS นั้นพิเศษอย่างไร

ZEISS เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง และได้รับการยอมรับสูงสุดในอุตสาหกรรมเลนส์ทั่วโลก ถือว่าเป็นแบรนด์ผู้ผลิตเลนส์ที่ได้รับการยอมรับด้านคุณภาพมากที่สุดจากทุกวงการ  กับประวัติศาสตร์กว่า 175 ปี ของการพัฒนานวัตกรรมเลนส์กล้อง

โดยพาร์ทเนอร์ทุกรายต่างยอมรับในคุณภาพของเลนส์ ZEISS ที่โดดเด่นทางเทคโนโลยี ผิวเลนส์มีความแข็งแรง ใช้ได้ทน และมีความคมชัด ใสกว่าเลนส์ทั่วไปหลายเท่า

กว่า 175 ปี ของบริษัท ZEISS มีการคิดค้นนวัตกรรมต่างๆด้าน Optics อยู่ตลอดเวลา จทำให้ ZEISS เป็นบริษัทเลนส์ที่มีความโดดเด่นหลากหลายด้าน ได้รับการยอมรับมากมายจากหลากหลายสายงานที่เกี่ยวกับ Optics

ตัวอย่างเช่น

- มีชุดเลนส์ ZEISS มากกว่า 50 ชุด ถูกส่งขึ้นไปยังห้วงอวกาศเพื่อถ่ายภาพสำคัญระดับมนุษย์ชาติมาแล้ว

- 80% ของไมโครชิปทั่วโลก ผลิตจากระบบ ASML lithography ด้วยเลนส์ ZEISS

- รางวัลทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม จำนวน 3 รางวัล ได้จากการใช้ ZEISS สำหรับเลนส์ถ่ายภาพยนตร์

และทาง vivo มีศูนย์ R&D ด้านการถ่ายภาพหลายแห่งทั่วโลกประกอบด้วยพนักงานมากกว่า 700 คน และในครั้งนี้ vivo จะสามารถเข้าถึงประสบการณ์หลายทศวรรษของ ZEISS ในการพัฒนาเลนส์และออปโตอิเล็กทรอนิกส์ได้

นอกจากนี้ vivo ยังประกาศว่า การเป็นพันธมิตรกันยังเริ่มต้นแคมเปญ vivo ZEISS Master Photography เพื่อส่งเสริมระบบการถ่ายภาพที่พัฒนาขึ้นใหม่ และเพื่อ "สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้สนุกกับความคิดสร้างสรรค์ด้วยสมาร์ทโฟนเรือธงของ vivo"

และ vivo X70 Pro 5G ที่มาคราวนี้ จะมามอบประสบการณ์ในการถ่ายภาพระดับโปร ให้ดียิ่งขึ้นกว่าที่เคย เหนือกว่าใคร และเราจะขอพาทุกท่านไปรับชมรีวิวฉบับเต็มกันเลยครับ

สเปค​ vivo​ X70 Pro​ 5G

หน้าจอขอบโค้งคู่ชนิด​ E5 Amoled​ ขนาด​ 6.56 นิ้ว​, ความละเอียด​ 2K (2376 × 1080 พิกเซล) , อัตรา​ Refresh​ Rate​ 120 Hz​, Touch Sampling Rate 240 Hz, รองรับ​ HDR10+ , อัตราส่วนหน้าจอ 19.8:9, Screen to Body Ratio 92.76%, ขอบเขตสี DCI-P3, Contrast Ratio 6,000,000 : 1

CPU : MediaTek Dimensity 1200 - vivo

GPU : ARM G77 MC9

RAM : 12 GB ชนิด LPDDR4x

รองรับ Extended RAM 2.0 สูงสุด 4 GB

ROM : 256 GB ชนิด​ UFS 3.1

รองรับ​ 2 Sim Cards

รองรับ​ 5G Dual Mode

กล้องหลัง 4 ตัว ZEISS Camera Vario-Tessar ประกอบด้วย

กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล , เซนเซอร์ Sony IMX766V , มีระบบกันสั่น OIS 4 แกน + VIS , Anti-Shake, Close-loop motor , Ultra-Sensing Gimbal Camera และ Gimbal Stabilization 3.0 technology, Zeiss optics, f/1.57 aperture, Zeiss T* coating

เลนส์ Super-Wide Angle 12 ล้านพิกเซล , มุมกว้าง 116 องศา, f/2.2

เลนส์ TelePortrait (50 mm.) 12 ล้านพิกเซล , รองรับ Optical Zoom 2 เท่า , เซนเซอร์ Sony IMX663 , f/1.98

เลนส์ Periscope 8 ล้านพิกเซล , รองรับ Optical Zoom 5 เท่า และ 60X Hyper Zoom , f/3.4 

รองรับ ZEISS T* Coating

รองรับ Laser Auto Focus

รองรับ ZEISS Biotar , Distagon , Planar และ Sonnar สำหรับการเบลอฉากหลัง

รองรับ VIS 5 Axis Ultra Stable Video

กล้องหน้าความละเอียด​ 32​ ล้านพิกเซล, f/2.45 , เซนเซอร์ Sony IMX615

รองรับระบบสแกนใบหน้า

รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ

รองรับชิปเสียง AK4377A

ลำโพงเดี่ยวแบบ Mono

รองรับมาตราฐานกันน้ำกันฝุ่น IP54

รองรับ​ WiFi​6E/Bluetooth 5.2/NFC

รองรับ Infrared Remote Control 

รองรับ Linear Motor

พอร์ตเชื่อมต่อแบบ​ USB Type​ - C

แบตเตอรี่ความจุ​ : 4450 mAh + 44W Flash Charge 3.0

ระบบปฎิบัติการ​ : Android​ 11 + FunTouch OS 12 Global

หนา : 7.99 มม.

น้ำหนัก​ : 183 กรัม

กระจกฝาหลังแบบ fluorite AG Glass

สี Aurora Dawn และ Cosmic Black

Unboxing

บรรจุภัณฑ์ของ​ vivo​ X70​ Pro​ 5G มีทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส​ โทนสีน้ำเงินดำเข้ม​ พร้อมด้วย​ Texture แบบเรียบง่ายไม่มีลวดลายใดๆนอกจากชื่อรุ่นตรงกลาง พร้อมโลโก้ Co - Engineered with ZEISS ใต้ชื่อรุ่น

ภายในกล่อง มีการจัดวางอุปกรณ์อย่างมีระเบียบสวยงาม ประกอบด้วย

- ตัวเครื่อง​ vivo​ X70​ Pro​ 5G​
- Adapter vivo Flash Charge 3.0
- สาย USB Type - C
- หูฟัง​ 3.5 mm.
- Adapter 3.5 to Type C
- เคสซิลิโคน
- เข็มจิ้มถาดซิม
- คู่มือการใช้งาน

Design

การออกแบบของ vivo​ X70​ Pro​ 5G​ ในตัวเครื่องสี Aurora Dawn ได้รับการสร้างสรรค์และการออกแบบมาอย่างสวยงาม​ปราณีตมาก ฝาหลังใช้เทคโนโลยี fluorite AG ใหม่ ซึ่งให้รูปลักษณ์ที่สวยงาม  ให้ความรู้สึกถือใช้งานได้สะดวกสบายและไม่เกิดรอยนิ้วมือ

ถึงตรงนี้ ผมจะบอกเสมอว่า vivo​ เป็นแบรนด์เทคโนโลยีที่มักออกแบบสมาร์ทโฟนควบคู่ไปกับศิลปะและความงาม​อยู่เสมอ ทุกอย่างต้องพิถีพิถันและลงตัว​ ทั้งการจัดวางตำแหน่งต่างๆรวมไปถึงสีเครื่อง​ ซึ่งนั้นยังคงทำให้ X70 Pro 5G เครื่องนี้กำเนิดมาอย่างสวยงามและพรีเมี่ยมแบบไร้ที่ติ

โดยสี Aurora Dawn ถูกรังสรรค์ขึ้นภายใต้นิยามแสงออโรร่าบนท้องฟ้าในช่วงเวลารุ่งอรุณ ความงดงามที่แม้ช่วงเวลาจะสั้นแต่ก็มีความหมายอย่างลึกซึ้ง


vivo X70 Pro 5G มีความบางเพียง 7.99 มม. และน้ำหนัก 183 กรัม เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงหลายๆค่าย จะพบว่า vivo ยังคงรักษาดีไซน์ที่สวยงามและยังคงความบางเบาไว้ได้ แม้จะใส่เทคโนโลยีชั้นเลิศมาไว้ในเครื่องมากมาย

vivo X70 Pro 5G มีหน้าจอขอบโค้งคู่ชนิด​ E5 Amoled​ แบบ​ Ultra​ O​ Screen​ ขนาด​ 6.56 นิ้ว​, ความละเอียด 2K (2376 × 1080 พิกเซล) , อัตรา​ Refresh​ Rate​ 120 Hz, รองรับ​ HDR10+

ปุ่ม Power อยู่ทางด้านขอบขวา ตำแหน่งการวางจะอยู่ในระดับที่พอดีนิ้วหัวแม่มือ ใช้งานสะดวก พร้อม Texture ที่ปุ่มสำหรับแยกความแตกต่าง และปุ่มปรับระดับเสียงจะอยู่เหนือขึ้นไป

ขอบด้านบนติดตั้งไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง​ และ พอร์ต Infrared Remote Control และมีข้อความ​ Professional Photography ที่สะท้อนแสง บ่งบอกและย้ำให้ชัดว่า vivo X70 Pro 5G มีคุณสมบัติการถ่ายภาพในระดับมืออาชีพ

ในขณะที่ขอบด้านล่าง​ คุณจะพบพอร์ต USB Type - C บริเวณตรงกลาง​ พร้อมไมค์สนทนา​ ขนาบข้างด้วยลำโพง และ ถาดซิมการ์ดแบบคู่ ไม่รองรับ Micro SD Card และไม่มีช่องเสียบหูฟัง​ 3.5​ mm.​

ที่ด้านหลังจะพบโมดูลกล้องขนาดใหญ่ เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าวางแนวตั้ง ใช้การจัดวางรูปแบบกล้องแบบ Cloud Valley ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งมีกล้อง​ 4 ตัว ที่ทาง Vivo พัฒนาร่วมกับ ZEISS (จะเห็นโลโก้เด่นอยู่ที่มุมซ้ายบน) พร้อมด้วยระบบกันสั่น Gimbal Stabilization 3.0 ที่ไม่มีใครเทียบได้

ภาพรวมของการออกแบบ vivo​ X70​ Pro​ 5G นั้นทำออกมาได้สวยสมบูรณ์แบบ เมื่อสัมผัสแล้วรู้สึกได้ถึงความพรีเมี่ยมและงานประกอบที่แข็งแรงแน่นหนา สี Aurora dawn ให้ความรู้สึกสดใส และมีการเล่นเฉดแสงในมุมตกกระทบที่แตกต่างกันได้เป็นอย่างดี สมกับความงามอันเป็นนิรันดร์ของพระอาทิตย์ยามรุ่งอรุณ

หน้าจอ​ (Display)

vivo X70 Pro 5G มีหน้าจอขอบโค้งคู่ชนิด​ E5 Amoled​ ขนาด​ 6.56 นิ้ว​, ความละเอียด​ 2K (2376 × 1080 พิกเซล) , อัตรา​ Refresh​ Rate​ 120 Hz​, Touch Sampling Rate 240 Hz, รองรับ​ HDR10+ , อัตราส่วนหน้าจอ 19.8:9, Screen to Body Ratio 92.76%, ขอบเขตสี DCI-P3, Contrast Ratio 6,000,000 : 1

โดยจอ Samsung E5 AMOLED ใหม่ มีการปรับปรุงต่างๆมากมายจากจอแสดงผล E4 รุ่นก่อนหน้า โดยมาพร้อมกับการใช้พลังงานที่ลดลง 25 เปอร์เซ็นต์ และความสว่างสูงสุดถึง 1500 nits ด้วยขนาดจอที่ใหญ่เต็มตาและขอบบางมาก

และยังโดดเด่นด้วยอัตราการรีเฟรชสูงถึง 120Hz รองรับเทคโนโลยี HDR10+ ทำให้จอแสดงผลตอบสนองเร็วขึ้น อีกทั้งยังได้รับการรับรอง SGS Eye Care Display และ SGS Seamless เปิดโลกทัศน์ใหม่ เพลิดเพลินกับการใช้หน้าจอแสดงผลที่ชัดเจนและสบายตา

โดยอัตราการรีเฟรชหน้าจอ สามารถเลือกได้ระหว่าง 120​Hz เพื่อการแสดงผลที่ลื่นไหล หรือ 60Hz เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานมากขึ้น​ หรือปรับแบบ​ Smart​ Switch ให้ระบบเลือกให้อัตโนมัติตามชนิดคอนเท้นต์ที่ใช้งานหรือรับชมอยู่ก็ได้

Software

vivo X70 Pro 5G มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ​ Android​ 11 ภายใต้ FunTouch OS​ 12 Global เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเป็น​ UI ที่มีหน้าตาเรียบง่ายสวยงามและใช้งานไม่ยุ่งยาก โดยหน้าตา Home screen , AppDrawer นั้นจะมีความเป็นระเบียบอย่างมากตามสไตล์ของ vivo ด้วยระบบตั้งค่าที่แบ่งเป็นหมวดหมู่ ใช้งานง่าย


อีกทั้งยังรองรับระบบ​ Always​ On​ Display ที่ปรับแต่งได้ยืดหยุ่นหลากหลาย​และทีเด็ดกว่าใครคือ​ Ambient​ Light Effect ที่ปรับแต่งการแสดงผลได้แทบจะทุกส่วนในเครื่อง​ ไม่ว่าจะเป็น เอฟเฟคสำหรับ​สายโทรเข้า, การแจ้งเตือน, ระบบสแกนใบหน้า, ระบบสแกนนิ้วมือ, การชาร์จ, การเสียบ​ USB,​ การปลดล๊อคเครื่อง​


และยังมีฟีเจอร์ iManager สำหรับควบคุมและจัดการทรัพยากรของระบบในเครื่องได้โดยง่าย

รองรับ Dark Mode และ​ โหมดถนอมสายตา เพื่อการใช้งานในสภาวะแสงสว่างน้อย ลดการเมื่อยล้าของดวงตาได้เป็นอย่างดี

Hardware & Performance

vivo X70 Pro 5G ขับเคลื่อนโดย MediaTek Dimensity 1200-vivo ซึ่งเป็นชิปสมาร์ทโฟน 5G รุ่นเรือธงใหม่ที่ปรับแต่งร่วมกันโดย vivo และ MediaTek โดยใช้โปรแกรม MediaTek Dimensity 5G Open Resource Architecture  บนสถาปัตยกรรมขนาด 6 นาโนเมตร

ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพ ISP ในชิปและ APU (โปรเซสเซอร์ AI) ภายใน MediaTek Dimensity 1200-vivo ตามด้วยอัลกอริธึมการถ่ายภาพระดับมืออาชีพของ vivo การถ่ายภาพบนมือถือจึงถูกยกระดับไปอีกขั้นและส่งผลให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึง 30% ในขณะที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น

อีกทั้งยังมอบประสบการณ์การใช้กล้องเฉพาะทางให้กับผู้ใช้ vivo X70 Pro โดยได้ใส่ฟีเจอร์ Super Night Mode, Astro Mode และ Pro Sports Mode ระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม พร้อมปรับปรุงประสบการณ์การถ่ายภาพในตอนกลางคืน ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การถ่ายภาพในเวลากลางคืนที่ยอดเยี่ยม

ด้านประสิทธิภาพการประมวลผลมาตรฐาน ROM UFS 3.1 ความจุ 256 GB ช่วยให้คัดลอกไฟล์ภาพยนตร์ HD และไฟล์ขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว 

อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี Extended RAM ดึงพื้นที่เก็บข้อมูล ROM เพิ่มไปยังพื้นที่ RAM ได้สูงสุด 4 GB เพื่อการตอบสนองที่ราบรื่นยิ่งขึ้น จากเดิมที่ RAM 12 GB สามารถเพิ่มได้สูงสุด 16 GB ทำให้เพิ่มความเร็วในการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆได้อีก


ทำให้ผลทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม Geekbench 5.0 ทำคะแนนในโหมด Multi Core ได้ 3189 คะแนน และ Single Core ได้​ 856 คะแนน ซึ่งถือว่าสูงมากๆครับ

Gaming

สำหรับประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ด้วย​ vivo​ X70​ Pro​ 5G​ นั้นทางเพจทดสอบด้วย PUBG Mobile พบว่าสามารถปรับกราฟฟิคเกมส์ได้ในระดับ Ultra HD และ เฟรมเรทในระดับสูงสุด (High) ซึ่งถือว่าเป็นกราฟฟิคที่สูงมากๆ และสามารถเล่นได้ต่อเนื่องโดยที่ไม่มีอาการกระตุกใดๆทั้งสิ้น


พร้อมด้วยการสนับสนุนจากระบบ Multi - Turbo 4.0 ใหม่ล่าสุด ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพให้เหมาะสำหรับการเล่นเกมอย่างแท้จริง​ และช่วยให้การเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ตลอดไปจนถึงฟังก์ชั่น AI Turbo ที่ช่วยวิเคราะห์ปัญหาของแอพ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมที่ไหลลื่นและดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถปรับโหมดการทำงานได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Performance , Balanced และ Battery Saver


อีกทั้งยังมี Game Acceleration Engine สำหรับเร่งประสิทธิภาพ , โหมดห้ามรบกวน เพื่อช่วยปฏิเสธสายเรียกเข้า และการแจ้งเตือนอื่นๆไม่ให้รบกวนในระหว่างเล่นเกม , ล็อกความสว่างของหน้าจอ โดยจะปิดใช้งานการปรับความสว่างอัตโนมัติ เพื่อให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ไหลลื่นยิ่งขึ้น , ฟีเจอร์ Picture-in-Picture เพียงแค่ลากสามนิ้วจากหน้าจอลงมา ก็สามารถเปิดแอพอื่นๆหรือแชทกับเพื่อนๆในระหวางเล่นเกมได้


รวมไปถึงลูกเล่นเทพๆอย่าง eSport Mode, 4D Vibration สั่นขั้นเทพเสมือนจริง , Game Surround Sound, Ears - customized Sound Effect และ Ultra Game Mode ก็มีมาให้ด้วยเช่นกัน

การเชื่อมต่อ​ 5G

vivo X70 Pro สามารถใช้งาน​ 5G ได้ทันทีที่แกะกล่อง​ โดยมาพร้อม Antenna หรือเสาสัญญาณ 5G แบบรอบตัวเครื่อง​ ทำให้รับสัญญาณได้คมชัดทุกทิศทาง

Camera​ System

กล้องของ vivo X70 Pro 5G มาพร้อมกับเทคโนโลยีการกันสั่นที่อัปเกรดขึ้นไปอีกขั้น Gimbal Stabilization 3.0 และรูรับแสงที่กว้างขึ้น

โดยระบบกันสั่นแบบ Gimbal Stabilization 3.0 ของ vivo ช่วยให้คุณโฟกัสได้รวดเร็วและแม่นยำเพื่อภาพที่คมชัดแม้ในเวลากลางคืน ซึ่งจะช่วยป้องกันการถ่ายภาพสั่นไหวแบบสี่แกน ซึ่งช่วยป้องกันการสั่นสะเทือนในทิศทางที่เอียงไปด้านหน้า-ด้านหลัง และด้านซ้าย-ด้านขวา สามารถป้องกันภาพสั่นไหวได้ดีกว่าระบบ​ OIS​ ถึง 3 เท่า

นอกจากนี้เลนส์กล้องทั้งหมดใน X70 Pro 5G ได้รับการรับรองว่าเป็นไปตามมาตรฐานของการเคลือบ ZEISS T* ซึ่งช่วยปรับปรุงคุณภาพของภาพอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ค่าสีได้อย่างแม่นยำ ทำให้ทุกภาพที่คุณถ่าย มีสีสันสดใสยิ่งขึ้น พร้อมด้วยคุณสมบัติอย่าง

- เลนส์ไฮบริด Zeiss G+P (glass-plastic hybrid)

- 1 micro gimbal Stabilization

- Fully OIS

- Zeiss T* Coating

หนึ่งในประโยชน์ที่โดดเด่นของการเคลือบ Zeiss T* คือสามารถช่วยให้คุณลดการเกิด Ghosting และ Stray light ในเวลากลางคืนได้ ดื่มด่ำกับความงามอันบริสุทธิ์ของยามค่ำคืน

และด้วยเลนส์แก้วที่มีการส่งผ่านแสงสูงแบบกระจายต่ำในกล้องหลัก  นอกเหนือจากนี้ยังมี Bokeh Effect ในตำนานของ Biotar Portrait ซึ่งทาง vivo ใช้คุณสมบัติ ZEISS Style Portrait ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเลนส์สุดคลาสสิก Distagon, Planar และ Sonnar เพื่อให้ผู้ใช้ถ่ายภาพด้วย

ส่วนรายละเอียดเลนส์ทั้งหมดประกอบด้วย

กล้องหลัง 4 ตัว ZEISS Vario Tessar 1.75-3.4/14-125 ASPH ) ประกอบด้วย

- กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล , เซนเซอร์ Sony IMX766V , มีระบบกันสั่น OIS 4 แกน + VIS , Anti-Shake, Close-loop motor , Ultra-Sensing Gimbal Camera และ Gimbal Stabilization 3.0 technology, Zeiss optics, f/1.57 aperture, Zeiss T* coating

- เลนส์ Super-Wide Angle 12 ล้านพิกเซล , มุมกว้าง 116 องศา, f/2.2

- เลนส์ TelePortrait (50 mm.) 12 ล้านพิกเซล , รองรับ Optical Zoom 2 เท่า , เซนเซอร์ Sony IMX663 , f/1.98

- เลนส์ Periscope 8 ล้านพิกเซล , รองรับ Optical Zoom 5 เท่า , f/3.4

- กล้องหน้าความละเอียด​ 32​ ล้านพิกเซล, f/2.45 , เซนเซอร์ Sony IMX615

โดยภาพรวมการถ่ายภาพด้วยเลนส์หลักนั้น ให้รายละเอียดที่คมชัด​ และ​ มี​ Dynamic​ ของภาพที่​ดี​ ภายใต้สภาวะกลางวันทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

เซนเซอร์หลัก Sony IMX766V มีการปรับจูนแบบพิเศษเฉพาะสำหรับ​ vivo​ ทำให้กล้องทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์และหน่วยประมวลผลพิเศษอย่าง Dimensity 1200 - vivo ได้ดีขึ้นกว่าเดิม

ตัวอย่างภาพถ่ายเลนส์หลัก


โหมด Ultra Wide

ภาพถ่ายมุมกว้างแบบ​ Ultra​ Wide​ 116 องศา​ มีประสิทธิภาพที่ดี​ มีมุมมองที่กว้างพอเก็บองค์ประกอบได้ครบถ้วน ไม่พบว่ามีอาการ​ Distort เกิดขึ้นกับภาพที่ได้

ตัวอย่างภาพถ่าย​ Ultra Wide


โหมดถ่ายภาพกลางคืน​ Real-Time Extreme Night Vision

เมื่อเปิดโหมดกลางคืน ทำให้องค์ประกอบของภาพดูสว่างมากขึ้นทั้งยังแสดงตัวอย่างภาพแบบเรียลไทม์ ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรฐานใหม่ของการถ่ายภาพกลางคืน พร้อมฟิลเตอร์ในการถ่ายภาพให้เลือกหลายรูปแบบ

ตัวอย่างภาพถ่าย​ Real-Time Extreme Night Vision

โหมดภาพถ่ายบุคคล (Portrait Mode)

การถ่ายภาพบุคคลระดับมืออาชีพ ที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มีความยาวโฟกัสเทียบเท่า 50 มม. และ เสริมด้วยเทคโนโลยี ZEISS ที่หลากหลายเพื่อทำให้ภาพบุคคลของคุณโดดเด่นยิ่งขึ้น

ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคล​ (Portrait Mode)

ภาพบุคคลสไตล์ ZEISS

ลูกเล่นเลนส์คลาสสิกของ ZEISSไม่ว่าจะเป็น Distagon, Planar, Sonnar และ Biotar และเอฟเฟกต์เลนส์ Zeiss สุดคลาสสิกอื่นๆอีกมากมายที่อยู่ใน X70 Pro 5G ได้รับการอัปเกรดมากขึ้น สไตล์ภาพถ่ายบุคคลที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ จะช่วยให้คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญภาพถ่ายสไตล์บุคคลได้อย่างง่ายดาย ด้วยวิธีการสร้างภาพ bokeh และ facula ในระดับสูง

ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคล​แบบ ZEISS Portrait Style

Biotar


Sonnar

Planar


Distagon


เลนส์ Periscope

รองรับ Optical Zoom 5 เท่า และ Digital Zoom สูงสุด 60 เท่า โดยที่สามารถถ่าย Portrait Mode ที่ระยะ 5X ได้และยังสามารถปรับค่ารูรับแสงได้เหมือนระยะ 2X และ 1X อีกด้วย

ตัวอย่างภาพถ่ายซูม (ระยะ 1x , 5x , 60x)


การซูมระยะอิสระ


ตัวอย่างภาพถ่าย Portrait Mode ที่ระยะ 5X (ปรับค่า f ได้)

กล้องหน้า​

กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล นั้นค่อนข้างให้โทนภาพในแบบธรรมชาติ , มีการปรับแต่ง Beauty Mode ได้หลายระดับ​ หลายรูปแบบ และสามารถถ่ายแบบ Portrait รวมถึงปรับฟิลเตอร์ ได้

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า

ระบบรักษาความปลอดภัย

vivo X70 Pro 5G รองรับระบบเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ซึ่งทำงานได้รวดเร็ว​ แม่นยำ และสามารถลงทะเบียนได้หลายนิ้ว สแกนติดง่าย​ ปลดล๊อคไว​ รวมไปถึงระบบสแกนใบหน้าที่ปลอดภัยและรวดเร็วด้วยเช่นกัน

Infrared Remote Control

Infrared Remote Control รีโมทคอนโทรลอินฟราเรดใหม่ของ X70 Pro 5G ซึ่งช่วยให้คุณควบคุมเครื่องใช้ในบ้านและอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย 

แบตเตอรี่

มาพร้อมความจุ 4450 mAh ซึ่งค่อนข้างใหญ่และเพียงพอต่อการใช้งานแบบข้ามวันสบายๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบชาร์จ​ Vivo​ Flash​ Charge​ 3.0 ให้ความเร็ว​ในการชาร์จ​ 44W สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 0 – 50% ภายในระยะเวลาเพียง 30 นาที

ราคาจำหน่าย

vivo X70 8GB/128GB  ราคา  21,999 บาท

vivo X70 Pro 12GB/256GB ราคา 27,999 บาท

โดยทั้ง 2 รุ่น จะวางจำหน่ายในวันที่ 16 ตุลาคม นี้ ซึ่งจะเปิดให้ทำการ Pre - Order ตั้งแต่วันนี้ไปทุกช่องทาง รับของแถมเป็น หูฟัง vivo TWS 2e , VIP Card และ X Series Premium Gift มูลค่ารวมกว่า 12,000 บาท

#พิเศษ โปรโมชั่นเครือข่ายผ่าน AIS , DTAC และ TrueMove H เริ่มต้นเพียง 12,990 บาท

สรุป

vivo X70 Pro 5G คือขีดสุดของเทคโนโลยีการถ่ายภาพบนมือถือ ด้วยความร้อนมือทางวิศวกรรมระดับโลกกับ ZEISS พร้อมจุดเด่นแบบ​ Gimbal​ Camera​ System เพียงรายเดียวในโลกที่ไม่เหมือนใคร​ และไม่มีใครกล้าเหมือน เสริมกับฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการปรับแต่งพิเศษอย่าง MediaTek Dimensity 1200 - vivo ก็ยิ่งเสริมให้ X70 Pro 5G กลายเป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนที่สมบูรณ์พร้อมทุกด้านครับ

Article​ By​ : โลกไอทีวันนี้

Comments