Samsung ประกาศ ยุติการสนับสนุนอัพเดททั้งหมด กับ Galaxy Note 8 ผลิตภัณฑ์เดอะแบกผู้พาบริษัทผ่านพ้นวิกฤติใหญ่ใน Galaxy Note 7 !!!


Galaxy Note 8 เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากสำหรับ Samsung ที่ ณ เวลานั้นต้องสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่า Galaxy Note Series ของ Samsung ปลอดภัย เพราะซัมซุงมีประเด็นที่จะต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยอุปกรณ์รุ่นนี้ หลังจากโชคร้ายใน Galaxy Note 7 ที่เกิดปัญหาจากการผลิตจนเกิดระเบิดอย่างต่อเนื่อง และท้ายที่สุดต้องยกเลิกการจำหน่ายและเรียกคืนกลับทั้งหมด

และในวันนี้ถึงเวลาแล้วที่ Galaxy Note 8 จะไม่ได้รับการอัพเดตอีกต่อไป

Galaxy Note 8 เปิดตัวในปี 2017 มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมและการออกแบบที่ปรับปรุงใหม่ทั้งหมด มีกล้องหลังสองตัวซึ่งเทรนด์นี้เพิ่งเริ่มต้นขึ้นในช่วงเวลานั้น ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงทิศทางของสมาร์ทโฟนเรือธงของซัมซุงที่สืบทอดมาจนถึงปัจุบัน

Samsung ปล่อยอัพเดทเวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการ Android ที่สำคัญสองครั้ง และGalaxy Note 8 ไม่อยู่ในรายชื่ออุปกรณ์ Samsung ที่ได้รับการอัพเกรด Android สามครั้ง ดังนั้นจึงไม่ได้รับการอัพเดทเป็น Android 10 และ One UI 2.0

แต่กระนั้น Samsung ยังให้การอัพเดทความปลอดภัยกับ Galaxy Note 8 เป็นเวลาสี่ปี ก่อนหน้านี้ได้รับการอัพเดทความปลอดภัยทุกๆเดือน จนถึงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว จึงถูกถอดจากกำหนดการอัปเดตรายเดือนมาเป็นรายไตรมาส

ตั้งแต่นั้นมา Galaxy Note 8 ได้รับการอัพเดทความปลอดภัยในแต่ละไตรมาส โดยการอัพเดทล่าสุดที่ได้รับคือในเดือนสิงหาคม 2021 และจะเป็นการอัพเดทครั้งสุดท้ายแล้ว

เพราะ Samsung ได้ยกเลิกกำหนดการอัพเดมความปลอดภัยทั้งหมดกับ Galaxy Note 8 และจะไม่ได้รับการอัพเดทใดๆอีกในอนาคต

Galaxy Note 8 ได้ใช้เวลาในช่วงความรุ่งโรจน์ของ Samsung อย่างเต็มที่ โดยให้การอัพเดทความปลอดภัยเป็นเวลาถึง 4 ปี ถือว่ามีผู้ผลิตไม่มากนักที่ทำได้เช่นนั้น

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments