#FullReview : HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro เพราะโลกนี้อยู่ยากสำหรับบุตรหลานขึ้นทุกวัน จึงจำเป็นต้องมีผู้ช่วย ด้วยนาฬิกาอัจฉริยะ !!!! ติดตามตำแหน่งได้ตลอดเวลา , รองรับ 4G , มีกล้องหน้า VDO Call ได้ , กันน้ำ 5ATM และ ฟีเจอร์ความปลอดภัยเพียบ !!! ในราคา 6,490 บาท !!!!


ช่วงนี้เริ่มมีการคลาย Lock Down และเด็กๆก็จะได้กลับไปโรงเรียนอีกครั้ง หนึ่งสิ่งที่พ่อแม่มักเป็นห่วงคือ ความปลอดภัยของบุตรยามต้องห่างไกล วันนี้ HUAWEI ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะมาช่วยเรื่องความปลอดภัยของเด็กๆอย่าง HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro ที่มาพร้อม ระบบติดตามตำแหน่ง GPS , การติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน , VDO Call และ การกันน้ำกันฝุ่นระดับ 5ATM

สเปค HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro 

หน้าจอ Amoled ขนาด 1.41 นิ้ว , รองรับระบบสัมผัส , ความละเอียด 360 × 320 พิกเซล
RAM : 1 GB
ROM : 8 GB
กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
รองรับ 4G (Nano Sim Card)
รองรับ WiFi 2.4 GHz , Bluetooth 4.1
รองรับ GPS 
รองรับการกันน้ำระดับ 5ATM
แบตเตอรี่ความจุ : 800 mAh
ขนาดตัวเรือน 52 x 41 x 14.55 มิลลิเมตร (ไม่รวมสาย)
น้ำหนักประมาณ 57.5 กรัม (ไม่รวมสาย)
มี 2 สีให้เลือก ได้แก่ สีน้ำเงิน และ สีชมพู

ภายในกล่องประกอบด้วย


ตัวนาฬิกา HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro × 1
สายชาร์จแบบแม่เหล็ก
คู่มือ + ใบรับประกัน
อุปกรณ์ถอดถาดซิมการ์ด

Design


HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro เห็นได้อย่างชัดเจนว่าถูกออกแบบมาเพื่อเด็ก ด้วยตัวเรือนสีสันสดใส และรูปทรงที่ดูแข็งแรงทนทาน เพื่อการทำกิจกรรมของเหล่าตัวน้อยได้อย่างเต็มที่


มาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัส ชนิด Amoled ขนาด 1.41 นิ้ว มีไฟ LED 2 ดวง ด้านข้างหน้าจอ สำหรับแสดงการแจ้งเตือนต่างๆ ขอบบนมีกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล สำหรับการถ่ายรูปและ VDO Call


และยังมีฟีเจอร์ปรับความสว่างอัจฉริยะ (Smart Brightness Adjustment) สามารถปรับแสงหน้าจอให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมโดยอัตโนมัติ เพื่อปกป้องดวงตาของเด็กๆ 


ขอบล่างมีข้อความระบุแบรนด์ HUAWEI , การกันน้ำ 5ATM และ ลำโพง + ไมโครโฟนคู่


ด้านขวามีปุ่มขนาดใหญ่พร้อม Texture สำหรับเพิ่มผิวสัมผัส ประกอบด้วย ปุ่มกด

ปุ่ม Home: กดเพื่อเปิดเครื่อง, เปิดหน้าจอ หรือ mute สายเรียกเข้า

ปุ่ม FUN: กดเพื่อเข้าสู่แอปพลิเคชัน หรือส่งสัญญาณฉุกเฉิน SOS


ด้านซ้ายมีช่องสำหรับใส่ Nano Sim Card ที่มีน๊อตยึดแน่น ป้องกันเด็กๆหรืออุบัติเหตุไม่คาดคิด โดยการถอดต้องใช้อุปกรณ์ที่แถมมาในกล่อง ไขน๊อตออกและใช้ปลายของอุปกรณ์ดึงถาดซิมออกมา


HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro มาพร้อมสายนาฬิกาในเฉดสีเดียวกับตัวเรือน ผลิตจากวัสดุซิลิโคนที่เป็นมิตรกับผิวของเด็กๆ สวมใส่สบาย 

การใช้งาน



เบื้องต้นผู้ปกครองต้องทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น HUAWEI FamCare โดยดาวน์โหลดได้จาก QR Code ในตอนเปิดนาฬิกาเพื่อตั้งค่าครั้งแรก ซึ่งตัวนาฬิกาต้องใส่ซิมการ์ดที่มีแพคเกจอินเตอร์เน็ทเพื่อเริ่มการทำงานด้วยเช่นกัน


โดย HUAWEI WATCH Kids 4 Pro รองรับการใช้งานกับสมาร์ทโฟนหัวเว่ยระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 และ iOS 9.0 ขึ้นไปเท่านั้น 

ฟีเจอร์ต่างๆ

- รองรับการใช้งานนาโนซิมการ์ด 4G ติดตั้งกล้องในตัวให้วิดีโอคอลผ่านนาฬิกาได้ด้วยความชัดระดับ HD


- รับสายและโทรออกได้โดยตรงผ่านสมาร์ทวอทช์โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน 


- พูดคุยผ่านวิดีโอคอล สนทนากับลูกหลานด้วยแอปพลิเคชัน HUAWEI FamCare และ MeeTime


- รองรับการสนทนาแบบเสียง การส่งอีโมติคอน ส่งรูปได้จากนาฬิกา ส่งเป็นวีดีโอได้สูงสุด 15 วิ และสามารถอ่านข้อความบนนาฬิกาได้ พร้อมรองรับภาษาไทย

รูปจากกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ของ Watch Kids 4 Pro

- เซลฟี่มุมกว้าง 85 องศาด้วยกล้องความละเอียด 5 MP เพิ่มความสนุกด้วยลูกเล่นใส่สติกเกอร์สุดน่ารัก


- นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Unique Call Light ID ตั้งค่าให้โชว์อัตโนมัติเมื่อคุณพ่อคุณแม่เป็นคนโทรเข้า เด็กๆ เห็นหน้าก็จำได้ทันทีว่าผู้ปกครองโทรมา


- สร้างกรุ๊ปแช็ตกับเพื่อนๆ หรือผู้ปกครองได้ด้วยการเขย่า HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro เพื่อเพิ่มเพื่อน จากนั้นจะสามารถส่งทั้งภาพ วิดีโอ ข้อความเสียง หรือวิดีโอคอลหากันผ่านนาฬิกาได้อย่างอิสระ

แอปพลิเคชั่นสำหรับผู้ปกครอง


ในส่วนของหน้าแอปพลิเคชั่น HUAWEI Famcare หน้าแรกจะสามารถระบุตำแหน่งปัจจุบันของบุตรหลานได้ทันทีผ่านระบบ GPS พร้อมสามารถแสดงตำแหน่งสุดท้ายหากนาฬิกาปิดได้ด้วย

ด้านล่างมีปุ่มสำหรับกดโทรหา (Call) , VDO Call และ Chat

 

โดยในส่วนของ Chat สามารถดู Notification หรือการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับนาฬิกาได้ตลอดเวลา เช่น ระดับแบตเตอรี่ หรือ กิจกรรมต่างๆ

ในหน้าฟีเจอร์จะมีการตั้งค่าต่างๆ ไฮไลท์เช่น



 Class Time หรือการตั้งจำกัดเวลาในชั้นเรียน โดยหากเปิดฟีเจอร์นี้ไว้ ตามเวลาที่เราตั้ง จะสามารถใช้นาฬิกาได้แค่ ดูเวลา , โทรหา Admin , โทรฉุกเฉิน เท่านั้น


Health ตรวจจับกิจกรรมของบุตรหลานว่า เดินไปกี่ก้าว , ออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งนานแค่ไหน เป็นต้น


SafeZone เราสามารถระบุตำแหน่งจุดปลอดภัยได้ เช่น บ้าน หรือ โรงเรียน และหากเด็กๆออกจาก SafeZone จะมีการแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ปกครองทันที



Block Strangers ทำการบล๊อคเบอร์แปลกที่ไม่ใช่คนในครอบครัวทันที



HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro ยังมี Ambient Light Sensor และ UV Sensor สำหรับการตรวจจับรังสี UV ได้แบบเรียลไทม์ และสามารถติดตามได้ว่าบุตรหลานของท่านอยู่กลางแจ้งนานเท่าไหร่แล้ว


รวมถึงมีโหมดออกกำลังกายสำหรับเด็ก เช่น กระโดดเชือก , ซิทอัพ และ ว่ายน้ำ ด้วย

อายุการใช้งานแบตเตอรี่


HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro มีความจุแบตเตอรี่ถึง 800 mAh ให้การใช้งานยาวนานต่อเนื่องสูงสุด 2 วัน และเมื่อเเบตเตอรี่เหลือต่ำกว่า 5% จะสลับไปใช้งานโหมดประหยัดพลังงานได้อัตโนมัติ อีกทั้งยังรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว ที่ใช้เวลาชาร์จเพียง 20 นาที ก็สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 0 – 50% ได้ทันที

การวางจำหน่าย

มีให้เลือก 2 สีด้วยกันคือ สีน้ำเงินและสีชมพู โดยพร้อมให้เป็นเจ้าของแล้วตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ในราคาเพียง 6,490 บาท พร้อมของสมนาคุณตุ๊กตา BabyBus มูลค่า 649 บาท เมื่อสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ถึง 12 พฤศจิกายน 2564  ทาง HUAWEI Experience Store สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro ได้ที่นี่

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments