Samsung ยืนยัน "ปิดฉาก Galaxy Note Series จะไม่ผลิตรุ่นใหม่อีกต่อไปแล้ว" พร้อมฝากฝังจิตวิญญาณนับจากนี้ไว้ที่ Galaxy S Ultra !!!!


Samsung ยืนยันการปิดฉากของ Galaxy Note Series อย่างเป็นทางการ โดยเรื่องนี้มีข่าวมาต่อเนื่องระยะหนึ่งแล้ว และด้วย Galaxy S22 Ultra ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ซึ่งรวมเอาคุณสมบัติที่ดีที่สุดของ Galaxy Note เอาไว้ ทั้งหมดนั้นก็เป็นคำตอบที่ Samsung ได้ทำให้เห็นเป็นรูปธรรมอย่างมาก

ล่าสุดนี้​ โร แทมูน​ (TM Roh) ซีอีโอ Samsung Electronics Mobile Experience ได้พบกับนักข่าวก่อนเยี่ยมชมบูธของ Samsung Electronics ที่งาน MWC 2022 ที่กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน* ในวันนี้ และได้ประกาศว่า 


“Galaxy Note จะออกมาในชื่อ [Galaxy S] Ultra” นับจากนี้ไป นั่นหมายความว่าบริษัทจะไม่เปิดตัว Galaxy Note รุ่นใหม่แล้ว และไลน์ผลิตภัณฑ์ Galaxy S Ultra จะมาแทนที่นับจากนี้

แต่ในความเป็นจริง Galaxy Note Series นั้นตายเพียงแค่ชื่อเท่านั้น เนื่องจากจิตวิญญาณของมันยังคงอยู่ใน Galaxy S Ultra นั่นเอง

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Samsung ได้พยายามสร้างความแตกต่างระหว่าง Galaxy Note กับ Galaxy S แต่พอเวลาผ่านไปก็เริ่มแยกกันยาก นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ Samsung ตัดสินใจปิดตำนาน Galaxy Note ไปตลอดกาล


ณ ปัจจุบัน Galaxy S22 Series ได้แสดงสัญญาณแห่งความสำเร็จด้วยความนิยมของรุ่น 'S22 Ultra' ที่สืบทอดต่อจาก Galaxy Note  โดยในช่วงการเปิดจองล่วงหน้าในประเทศเกาหลีใต้ มีการบันทึกยอดขาย 1.02 ล้านเครื่อง และขยายเวลาเปิดจองเป็นวันที่ 5 ของเดือนหน้า 

แต่กระนั้น โร แทมุน ยังคงแสดงท่าทีระมัดระวัง โดยกล่าวว่า "ผมจะทำงานให้หนักขึ้น และเรายังคงต้องรอดูเกี่ยวกับสัญญาณแห่งความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ต่อไป"

หมายเหตุ 

*งานนิทรรศการอุตสาหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก 'Mobile World Congress (MWC) 2022' ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์แสดงนิทรรศการ Fira Granvia กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน


ในภาพ โร แทมูน​ (TM Roh) ซีอีโอ Samsung Electronics Mobile Experience จับมือกับ ยูยองซัง ประธาน SK Telecom ที่มาเยี่ยมชมบูธนิทรรศการ 

Source : Dailian KR
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments