Samsung ประกาศหน่วยความจำ RAM ชนิด LPDDR5X รุ่นใหม่ สามารถเข้ากันได้กับชิปเซ็ตเรือธง Snapdragon รุ่นปัจจุบัน !!!! โดยมีความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุด 7.5Gbps เร็วกว่า RAM LPDDR5 ถึง 1.2 เท่า !!!!



Samsung เป็นผู้ผลิตชิปหน่วยความจำรายใหญ่ที่สุดในโลก และมักจะเป็นรายแรกๆ ที่นำเสนอเทคโนโลยีหน่วยความจำแบบใหม่ โดยเมื่อเร็วๆนี้ บริษัทได้ประกาศว่า LPDDR5X DRAM ได้รับการตรวจสอบแล้วว่าสามารถใช้กับชิปเซ็ตมือถือระดับไฮเอนด์ของ Qualcomm ได้

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของ Samsung ทาง Qualcomm ได้ตรวจสอบชิป RAM ขนาด 14nm 16GB LPDDR5X ของ Samsung ยืนยันว่าใช้ได้กับโปรเซสเซอร์ Snapdragon ระดับไฮเอนด์ โดยชิป DRAM ใหม่เหล่านี้ให้ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุด 7.5Gbps ซึ่งเร็วกว่าชิป DRAM LPDDR5 6.4Gbps ทั่วไป ถึง 1.2 เท่า 


ด้วยการออกแบบวงจรที่ปรับปรุงใหม่และการปรับแรงดันไฟฟ้าและความถี่แบบไดนามิก ทำให้ชิป LPDDR5X DRAM ใหม่ของ Samsung ช่วยลดการใช้พลังงานได้ถึง 20%  ชิปเหล่านี้สามารถให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในงาน AI เช่น การจดจำภาพ (image recognition) , NLP (Natural Language Processing) และการรู้จำเสียงในสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และแล็ปท็อป รุ่นใหม่ๆ

Jinman Han รองประธานบริหารองค์กรและหัวหน้าฝ่ายขายและการตลาดระดับโลกของ Samsung Electronics กล่าวว่า


"การตรวจสอบความถูกต้องของโซลูชัน LPDDR5X ของเราสำหรับแพลตฟอร์มชิปเซ็ต Snapdragon ของ Qualcomm Technologies ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความเป็นผู้นำของเราในด้านเทคโนโลยี DRAM เราคาดว่าหน่วยความจำประสิทธิภาพสูงและใช้พลังงานต่ำนี้ จะขยายการใช้งานออกไปนอกเหนือจากสมาร์ทโฟนในศูนย์ข้อมูล , พีซี และ ยานยนต์ ทำให้อุปกรณ์และระบบจำนวนมากสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments