เจาะ 5 เหตุผล จะซื้อแล็ปท็อปใหม่ทั้งที ทำไมต้องเลือก HUAWEI



ซื้อแล็ปท็อปทั้งทีต้องได้ของดี! ใครที่กำลังจะซื้อแล็ปท็อปใหม่ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ หรือยังหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจอยู่ ลองไปดู 5 เหตุผลนี้กันเลยว่าแล็ปท็อปของหัวเว่ยเด่นอย่างไร แล้วทำไมต้องเลือก HUAWEI เป็นแล็ปท็อปคู่ใจเครื่องถัดไป! ยิ่งตอนนี้มีรุ่นฟูลอัปเกรดใหม่ทั้ง HUAWEI MateBook D 15 New และ HUAWEI MateBook D 14 New เพิ่งเจาะตลาดไทยไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ต้องมาดูกันว่าอะไรเจ๋งบ้าง

 
1. จอใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด คุณภาพจอรับรองโดยมาตรฐานโลก 

ตัวแล็ปท็อปมาพร้อมขนาดจอที่ 15.6 นิ้ว และ 14 นิ้ว ที่ว่าใหญ่แล้ว แต่ยังออกแบบให้ “สัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง” แตกต่างกันออกไปได้ หากสังเกตขอบจอของ HUAWEI MateBook แทบทุกรุ่นก็จะสัมผัสได้ว่าขอบบางกว่ายี่ห้ออื่นๆ ด้วยการออกแบบที่เรียกว่า HUAWEI FullView Display เช่น HUAWEI MateBook D 15 New ขนาดจอกว้าง 15.6 นิ้ว แต่ขอบจอบางแค่ 5.3 มม. ทำให้สัดส่วนหน้าจอกว้างถึง 87% ของตัวเครื่อง มีพื้นที่ให้ใช้งานมากกว่ารุ่นอื่นๆ ที่อาจมีขอบจอกว้างถึง 1 ซม. ส่วน HUAWEI MateBook D 14 New ขนาดจอ 14 นิ้ว ขอบจอบางเพียง 4.8 มม. ทำให้สัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 84% ให้ความรู้สึกเสมือนไร้ขอบ มอบประสบการณ์ภาพที่คมชัดเต็มตา แถมหน้าจอของทั้งสองรุ่นนี้ รวมไปถึงจอแล็ปท็อปโมเดลอื่นๆ ของหัวเว่ย ล้วนได้รับการันตีมาตรฐานระดับโลกจาก TÜV Rheinland ว่าสามารถลดแสงสีฟ้าที่ส่งผลอันตรายต่อดวงตาและลดการกะพริบของหน้าจอ ปกป้องดวงตาของผู้ใช้ให้อีกขั้น

2. เร็วแรง ลื่นไหล ด้วยหน่วยประมวลผลเจเนอเรชันล่าสุดจาก Intel 

ทั้ง HUAWEI MateBook D 15 New และ HUAWEI MateBook D 14 New ได้รับการอัปเกรดหน่วยประมวลผลให้เร็ว แรง ทรงพลัง ด้วยนวัตกรรมล่าสุด 11th Gen Intel® รองรับการทำงานที่ลื่นไหล มาพร้อมฟังก์ชันการเปลี่ยนโหมดการใช้งานให้เร็วแรงยิ่งกว่าที่เคยด้วยการกดปุ่ม Fn และ P พร้อมกัน ก็จะเข้าสู่ “Optimal Performance Mode” ทันที 


3. เลือกวัสดุคุณภาพที่ราคาดี ทำให้ได้เครื่องบาง น้ำหนักเบา เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่คล่องตัวของคนเจนใหม่ 

แล็ปท็อปทุกโมเดลของหัวเว่ยผ่านการเลือกสรรมาแล้วว่าต้องใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงแต่ยังสามารถทำราคาให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย โดยเฉพาะน้องๆ นักเรียนนักศึกษา และคนที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาที่อาจจะมีงบประมาณจำกัด โดยการเลือกใช้อะลูมิเนียมเกรดคุณภาพ ซึ่งเป็นโลหะที่คงทน แต่น้ำหนักเบา ทำให้ได้แล็ปท็อปที่ทั้งดูดี ทนทาน และพกพาสะดวก ผลที่ได้คือ HUAWEI MateBook D 15 New ที่หน้าจอกว้างยังมีน้ำหนักแค่ 1.56 กก. และ HUAWEI MateBook D 14 New ที่มีขนาดกะทัดรัดหน่อยก็น้ำหนักเบาเพียง 1.38 กก. พกติดตัวไปนั่งเรียนหรือทำงานนอกสถานที่ได้เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเลยทีเดียว 
และอีกหนึ่งดีไซน์ที่เสริมความคล่องตัวอีกระดับ คือการออกแบบให้ปุ่มเปิดปิดเครื่องทำหน้าที่เป็นจุดสแกนลายนิ้วมือที่เรียกว่า Fingerprint Power Button ปลดล็อกเข้าใช้เครื่องได้ในสัมผัสเดียว วางคอมฯ ปุ๊บ แง้มจอ สแกนนิ้ว ใช้งานได้ทันที ง่ายเหมือนปลดล็อกหน้าจอสมาร์ทโฟน 

 
4. ผ่านกระบวนการชุบอโนไดซ์ 2 รอบ รวม 40 ขั้นตอน ให้อะลูมิเนียมที่แข็งแรงอยู่แล้วทนทานขึ้นไปอีกระดับ 

แม้ว่าอะลูมิเนียมจะมีชื่ออันโดดเด่นด้านความคงทนอยู่แล้ว แต่หัวเว่ยยังยกระดับความแข็งแกร่งนี้ขึ้นอีกระดับด้วยการเลือกใช้กระบวนการชุบอโนไดซ์ (anodizing) โดยการแช่อะลูมิเนียมลงในสารละลายอิเล็กโทรไลต์ (electrolyte) ทำให้เกิดชั้นเคลือบที่เป็นประกายสวยงามและช่วยเสริมความแข็งแรงทนทานให้กับตัวบอดี้ของแล็ปท็อป กระบวนการเคลือบผิวแบบชุบอโนไดซ์นี้นับว่าทั้งท้าทายและใช้เวลาเพราะต้องผ่านถึง 20 ขั้นตอน ตั้งแต่ล้างคราบไขมัน ล้างน้ำด่าง ทำให้เป็นกลางทางเคมี เคลือบเคมี ออกซิเดชัน ย้อมสี และเคลือบผิว ซึ่งแล็ปท็อปในไลน์อัปของ HUAWEI MateBook ทั้งหมดต้องผ่านกระบวนการชุบอโนไดซ์ถึง 2 รอบ และนั่นหมายความว่ารวมแล้วทั้งหมด 40 ขั้นตอน

และนอกจากความแข็งแกร่งด้วยวัสดุภายนอกแล้ว การใช้งานในชีวิตประจำวันก็อึดไม่แพ้กัน HUAWEI MateBook D 15 New และ HUAWEI MateBook D 14 New มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ รองรับการใช้งานที่ยาวนาน ดูวิดีโอความละเอียดสูง 1080P ได้นาน 10.5 ชั่วโมง และใช้งานออฟฟิศทั่วไปได้นาน 9 ชั่วโมง  พกไปทำงานนอกบ้านได้โดยไม่ต้องกังวล แถมยังรองรับเทคโนโลยี HUAWEI SuperChargeTM เพียง 15 นาทีก็ปั่นงานต่อชีวิตได้อีก 2 ชั่วโมง  และหากใครที่ใช้สายชาร์จสมาร์ทโฟนเป็นพอร์ต Type-C อยู่แล้ว ก็สามารถใช้สายชาร์จร่วมกันกับแล็ปท็อปของหัวเว่ยได้เลยเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่ต้องการพกของเยอะ มีพื้นที่ในกระเป๋าแบบจำกัด หรือจะใช้แล็ปท็อปเสมือนเป็นพาวเวอร์แบงค์ ชาร์จพลังงานกลับเข้าสู่สมาร์ทโฟนด้วยโหมด Reverse charging ก็ทำได้เช่นกัน


5. ปลดล็อกรูปแบบการใช้งานขั้นเทพ ทำงานข้ามอุปกรณ์ภายในอีโคซิสเต็มของหัวเว่ยได้อย่างไร้รอยต่อ

HUAWEI MateBook D Series ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้นับเป็นโมเดลแรกๆ ที่ได้รับการอัปเกรดอย่างรอบด้าน ให้รองรับเทคโนโลยีล่าสุดจากหัวเว่ยอย่าง HUAWEI Super Device  ที่ยกระดับแล็ปท็อปให้เป็นศูนย์กลางของการเชื่อมต่อแบบไร้สายสุดอัจฉริยะ ทำให้สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ของหัวเว่ยทำงานร่วมกันได้เสมือนเป็นหนึ่งเดียว เพียงลากเพื่อเชื่อมต่อจากใน Control Panel เท่านั้น ยกตัวอย่างรูปแบบการใช้งานที่พบบ่อยๆ เช่น


เชื่อมต่อแล็ปท็อป HUAWEI MateBook กับแท็บเล็ต HUAWEI MatePad สามารถเลือกใช้งานได้ 3 โหมดคือ Mirror Mode สองจอแสดงผลเหมือนกัน มักใช้บ่อยเมื่อต้องการใช้ปากกาตกแต่งหรือวาดภาพจากบนแท็บเล็ต, Extend Mode เพื่อใช้แท็บเล็ตเป็นจอที่ 2 เช่น ใช้เป็นจอแสดงหน้าต่างประชุมหรือเรียนออนไลน์ ในขณะที่จดบันทึกหรืออัปเดตไฟล์ต่างๆ บนแล็ปท็อปไปพร้อมกัน และ Collaboration Mode ที่สามารถลากไฟล์เพื่อเคลื่อนย้ายไปมาระหว่างแล็ปท็อปกับแท็บเล็ตได้แบบไร้รอยต่อ และไม่ต้องใช้สายใดๆ ในการส่งข้อมูล แถมยังใช้เมาส์และคีย์บอร์ดร่วมกันได้ด้วย

เชื่อมต่อแล็ปท็อป HUAWEI MateBook กับหน้าจอมอนิเตอร์ HUAWEI MateView ก็สามารถใช้งานได้ทั้ง Mirror Mode และ Extend Mode เพื่อยิงภาพจากแล็ปท็อปไปปรากฏบนจอมอนิเตอร์ที่ใหญ่กว่า ซึ่งรองรับการแสดงผลที่ความละเอียดสูงกว่า ขอบเขตสีกว้างกว่า และความหน่วงต่ำ สำหรับงานที่ต้องการความคมชัดและความแม่นยำของสีเป็นพิเศษ เช่น การปรับแต่งรูปภาพหรือตัดต่อวิดีโอ ซึ่งแม้เป็นการเชื่อมต่ออุปกรณ์แบบไร้สาย แต่การแสดงผลก็ลื่นไหลไม่สะดุด เช่นเมื่อใช้ Mirror Mode ค่าความหน่วงจะอยู่ที่ต่ำกว่า 40 มิลลิวินาที ทั้งภาพและเสียงบนสองอุปกรณ์สอดคล้องกันแบบไร้รอยต่อ

นอกจากนี้ยังเชื่อมต่ออัจฉริยะกับอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ ของหัวเว่ยได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายผ่านฟีเจอร์ Pop-Up Paring  เช่น หูฟังไร้สาย HUAWEI FreeBuds รุ่นที่รองรับ ลำโพงบลูทูธ HUAWEI Sound Joy, HUAWEI Mouse และ HUAWEI Keyboard โดยแล็ปท็อปจะค้นพบอุปกรณ์เหล่านี้ได้อัตโนมัติหลังเชื่อมต่อกันครั้งแรก และปรากฏหน้าจอแจ้งเตือนเพื่อเชื่อมต่อเมื่อพบอุปกรณ์อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

Tips: การแชร์หน้าจอแบบไร้สายผ่านฟีเจอร์ HUAWEI Super Device รับรองด้านความปลอดภัยด้วยมาตรการ Cast+ เชื่อมต่ออย่างปลอดภัยและเชื่อมต่อใหม่อย่างรวดเร็ว โดยผู้ใช้ต้องใส่รหัส PIN 6 หลักเมื่อต้องการเชื่อมต่ออุปกรณ์ใดก็ตามเป็นครั้งแรก และเมื่อเชื่อมต่อครั้งแรกแล้ว แล็ปท็อปจะจดจำอุปกรณ์นั้นในฐานะ trusted device และสามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายได้ทันที


ตอบโจทย์รูปแบบการใช้งานของคนรุ่นใหม่ด้านไลฟ์สไตล์และการทำงานในเครื่องเดียว ซื้อเลย! HUAWEI MateBook D 15 New และ HUAWEI MateBook D 14 New วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ราคาเริ่มต้น 22,990 บาท พร้อมโปรโมชันสุดคุ้มในช่วง Early Bird รับฟรีสายรัดข้อมืออัจฉริยะ HUAWEI Band 6 และกระเป๋าสะพาย HUAWEI Backpack มูลค่ารวม 2,989 บาท เมื่อสั่งซื้อสินค้าภายในวันที่ 25 มีนาคม 2565 ถึง 15 เมษายน 2565 ผ่านทางเว็บไซต์ HUAWEI Store ร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน ShopeeLazada และ JD Central รวมถึงหน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ สามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ MateBook D Series New ได้ที่นี่

ติดตามอัปเดตข่าวสารล่าสุดก่อนใครได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ HUAWEI Mobile TH และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน AppGallery

#HUAWEIMateBookD #SuperDeviceSuperCreativity

Comments