Apple เปิดตัว Self Service Repair หรือ บริการซ่อมไอโฟนด้วยตัวเอง ในประเทศสหรัฐอเมริกา !!!! โดยมาพร้อมคู่มือแบบละเอียดทุกขั้นตอนสำหรับซ่อม iPhone 12 , 13 และ SE รุ่นที่ 3 ด้วยตัวเองได้ !!!!!


ในที่สุด Apple ก็เริ่มเปิดตัวโปรแกรม Self Service Repair ซึ่งจะมอบคู่มือการซ่อม ตลอดจนชิ้นส่วนและเครื่องมือของแท้ของ Apple ให้กับผู้ที่ต้องการซ่อม iPhone ด้วยตนเองผ่าน Apple Self Service Repair Store โดยการดำเนินการนี้สอดคล้องกับความคิดริเริ่มในการขยายการเข้าถึงการซ่อมแซมทุกพื้นที่ภายในปีนี้ โปรแกรมจะรวมคู่มือ ชิ้นส่วน และเครื่องมือสำหรับการซ่อมแซมในคอมพิวเตอร์ Mac ที่มี Apple Silicon

การซ่อมแซมไอโฟนด้วยตนเอง ปัจจุบันมีบริการในสหรัฐอเมริกา และจะพร้อมในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม โดยเริ่มในยุโรปในช่วงปลายปีนี้ ซึ่ง ณ ปัจจุบัน มีเฉพาะ iPhone 12 รุ่น iPhone 13 และ iPhone SE (รุ่นที่ 3) เท่านั้น

ผู้ใช้ที่ต้องการซ่อมแซมสมาร์ทโฟนด้วยตนเองควรอ่านคู่มือการซ่อมแซมของผลิตภัณฑ์ โดยไปที่ support.apple.com/self-service-repair จากนั้นสามารถไปที่ Apple Self Service Repair Store สำหรับสั่งซื้อชิ้นส่วนและเครื่องมือที่จำเป็นได้

โดยร้านค้าออนไลน์แห่งใหม่ มีชิ้นส่วนและเครื่องมือมากกว่า 200 รายการ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถซ่อม iPhone 12 และ iPhone 13 ตลอดจน  iPhone SE (รุ่นที่ 3) ได้ ตัวอย่างเช่น เช่น จอภาพ แบตเตอรี่ และ กล้อง

นอกจากนี้ ลูกค้าจะได้รับเครดิตสำหรับการซ่อมเมื่อส่งคืนชิ้นส่วนที่เปลี่ยนเพื่อนำไปรีไซเคิลอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทาง Samsung และ Google ก็ได้เปิดโปรแกรมซ่อมแซมเครื่องด้วยตัวเองไปก่อน Apple แล้วเช่นกัน

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments