แหล่งข่าวเผย Samsung ตัดสินใจหยุดผลิตชิปเซ็ต Exynos ระดับเรือธง สำหรับ Galaxy S23 และ S24 Series เป็นเวลา 2 ปี เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาด้านประสิทธิภาพ ก่อนกลับมาใน S25 Series !!!!



มีข้อมูลว่า Samsung ได้ตัดสินใจที่จะหยุดพักการผลิตชิป Exynos สำหรับ Galaxy S23 และ Galaxy S24  เพื่อตอบสนองต่อคำวิจารณ์ และจะไม่ปล่อยชิปตัวใหม่ในอีกสองปีถัดไปข้างหน้า  โดย Samsung จะใช้เวลาในการพัฒนาชิปเซ็ต Exynos ที่ปรับปรุงใหม่ทั้งหมด และเปิดตัวอีกครั้งในปี 2025

โดยปกติแล้ว Samsung จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon สำหรับ Galaxy S Series ทั้งหมดที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาด้วย ส่วนที่จำหน่ายในยุโรปและเอเชียนั้นจะใช้ชิป Exynos 


แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้ใช้หลายคนบ่นเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างประสิทธิภาพของชิปเซ็ต Exynos เมื่อเทียบกับ ชิปเซ็ต Snapdragon โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ที่เกี่ยวกับการใช้พลังงาน และ ความร้อน 

เมื่อต้องเผชิญกับคำวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ทาง Samsung จะต้องตัดสินใจหยุดพักการผลิต Exynos SoC เป็นเวลาสองปี ตามข้อมูลของแหล่งข่าวบนเว็บไซต์ Naver ของเกาหลีใต้ 

และคาดว่าในต้นปี 2023 สมาร์ทโฟนเรือธง Galaxy S23 Series จะใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon ของ Qualcomm เพียงอย่างเดียว รวมไปถึง Galaxy S24 Series ในต้นปี 2024 ด้วยเช่นกัน

รายงานล่าสุดจาก Business Korea สื่อเกาหลีใต้ชื่อดัง ก็เห็นด้วยกับรายงานนี้ ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าแผนก Exynos ของ Samsung ควรดำเนินการอย่างเร่งด่วนภายใต้แรงกดดันจากผู้บริหาร

“มันเป็นการตัดสินใจของผู้บริหารระดับสูงที่กล้าหาญและเสี่ยงต่อวิสัยทัศน์ระยะยาว” 

ตามข้อมูลของ Naver ซัมซุงจะเปิดตัวคณะทำงาน 1,000 คน ในเดือนกรกฎาคม นี้ โดยคณะทำงานนี้จะรับผิดชอบในการกำหนดโครงร่างของแผนการพัฒนาชิป Exynos ในอนาคต ซึ่งนำเสนอเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับทั้งระบบโดยรวม


แต่เมื่อเว็บไซต์ Android Authority ติดต่อไป ทาง Samsung ปฏิเสธว่าไม่ได้ตัดสินใจดังกล่าวเกี่ยวกับชิป Exynos  

“แม้ว่าเราจะพูดคุยกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาโปรเซสเซอร์ที่สามารถแข่งขันในตลาดได้ตลอดเวลา แต่ก็ยังไม่มีการตัดสินใจที่เฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว” 

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีข้อมูลและรายละเอียดที่ชัดเจนปรากฎขึ้นในเร็วๆนี้แน่นอน

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments