Apple เผยรายชื่อรุ่น iPhone ที่จะได้รับอัปเดตเป็น iOS 16



มีอะไรใหม่ใน iOS 16?


คุณลักษณะสำคัญประการแรกของ iOS 16 คือความสามารถในการปรับแต่งหน้าจอล็อกใหม่ ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของวันที่และเวลาด้วยสไตล์และตัวเลือกสีที่แตกต่างกัน และยังสามารถออกแบบหน้าจอล็อกได้หลายแบบและเพิ่มวิดเจ็ตเพื่อให้เข้าถึงกิจกรรมในปฏิทิน สภาพอากาศ ระดับแบตเตอรี่ และการเตือนที่จะเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว


นอกจากนี้ บริษัทยังได้ออกแบบการแจ้งเตือนใหม่เพื่อเลื่อนขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอ ทำให้ผู้ใช้ iPhone สามารถเพลิดเพลินกับมุมมองที่ชัดเจนของหน้าจอล็อคในแบบของคุณได้เต็มที่


บริษัทยังได้เปิดตัว iCloud Shared Photo Library ซึ่งอนุญาตให้แชร์คอลเลกชั่นรูปภาพกับเพื่อนและสมาชิกในครอบครัวได้ถึงห้าคน  นอกจากนี้ยังช่วยให้ Live Text สามารถจดจำข้อความในวิดีโอ และอัปเดต Apple Maps ด้วยการกำหนดเส้นทางแบบหลายจุดเพื่อให้ผู้ใช้วางแผนได้ถึง 15 จุดก่อนการเดินทาง


ระบบปฏิบัติการ iOS 16 จะอนุญาตให้แก้ไขหรือยกเลิกการข้อความที่ส่งล่าสุดได้ถึง 15 นาที หลังจากส่งข้อความ นอกจากนี้ยังดึงข้อความที่เพิ่งลบไปและทำเครื่องหมายว่ายังไม่ได้อ่านเพื่อให้สามารถกลับมาอ่านได้ในภายหลังด้วย


และ SharePlay จะอนุญาตให้ซิงโครไนซ์เนื้อหา เช่น รายการทีวี ภาพยนตร์ หรือเพลง ด้วยการควบคุมการเล่นที่แชร์ขณะสนทนากับผู้อื่นได้ด้วย


คุณสมบัติที่สำคัญอีกประการของ iOS 16 คือการตรวจสอบความปลอดภัย (Safety Check) โดย Apple อ้างว่าได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ "ซึ่งความปลอดภัยส่วนบุคคลมีความเสี่ยงจากความรุนแรงในครอบครัวหรือคนใกล้ชิด" โดยจะสามารถปิดใช้งานการเข้าถึง , การแบ่งปันข้อมูลกับผู้ใช้แบบเจาะจง ได้ทันที


การตรวจสอบความปลอดภัยยังมาพร้อมกับคำสั่งรีเซ็ตฉุกเฉินเพื่อให้พวกเขาออกจากระบบ iCloud บนอุปกรณ์อื่นๆของพวกเขาได้ทันที การดำเนินการนี้จะรีเซ็ตการอนุญาตความเป็นส่วนตัวและจำกัดการส่งข้อความไปยังอุปกรณ์ที่อยู่ในความครอบครองของผู้ใช้เท่านั้น


และ Apple Pay Later เพิ่มระบบผ่อนชำระ 4 ครั้งใน 6 สัปดาห์


iPhone รุ่นที่จะได้รับอัปเดต iOS 16

iPhone 13
iPhone 13 mini 
iPhone 13 Pro 
iPhone 13 Pro Max
iPhone 12 
iPhone 12 mini 
iPhone 12 Pro 
iPhone 12 Pro Max 
iPhone 11 
iPhone 11 Pro 
iPhone 11 Pro Max 
iPhone XS 
iPhone XS Max 
iPhone XR 
iPhone X 
iPhone 8 
iPhone 8 Plus 
iPhone SE (รุ่นที่ 2 หรือใหม่กว่า)


จากข้อมูลของ Apple นั้น เวอร์ชั่น Beta สำหรับนักพัฒนาของ iOS 16 จะพร้อมให้ใช้งานตั้งแต่วันนี้ (6 มิถุนายน) และเวอร์ชั่นเบต้าสาธารณะจะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ทั่วไปในเดือนหน้า
 
Source : Apple
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments