กล้อง Webcam บน Macbook ไม่ชัดเหรอ ก็เอา iPhone มาทำเป็นกล้องเว็บแคมซะเลยสิ แน่นอนว่าขาตั้งขายแยกนะ !!!!


Apple ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ Continuity Camera ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ macOS 13 Ventura ที่งาน WWDC 2022 เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของ Mac สามารถใช้ iPhone เป็นเว็บแคมได้

โดยผู้ใช้จะต้องติดตั้ง iPhone บนขาตั้งพิเศษและนำไปเสียบบนจอคอมพิวเตอร์ของคุณ แน่นอนว่าขาตั้งจะขายแยกต่างหากจาก Belkin


ปลายปีนี้ Apple จะเริ่มขายขาตั้งจาก Belkin ที่ให้คุณหนีบ iPhone ของคุณไว้ที่ด้านบนสุดของ MacBook ได้  จากนั้นในขณะที่ใช้การโทรแบบ FaceTime จากแล็ปท็อป คุณจะสามารถใช้ฟังก์ชันกล้องของ iPhone เช่น portrait mode, center stage และ studio light ได้ และยังสามารถใช้กล้องของ iPhone กับแอปอื่นๆ เช่น Zoom ได้ด้วย

เทคโนโลยีนี้ใช้ฟังก์ชัน Continuity Camera ซึ่งสามารถจดจำและใช้กล้องบน ‌iPhone‌ ได้โดยอัตโนมัติเมื่ออยู่ใกล้ๆ และยังสามารถเชื่อมต่อกับ Mac แบบไร้สายได้อีกด้วย

นอกจากนี้ Continuity Camera ยังใช้กล้อง Ultra Wide ใน ‌iPhone‌ เพื่อเปิดใช้งานมุมมองโต๊ะ ซึ่งจะแสดงใบหน้าของผู้ใช้และมุมมองเหนือศีรษะของโต๊ะทำงานพร้อมกัน ซึ่งมีประโยชน์สำหรับการสร้างวิดีโอ DIY การแสดงภาพสเก็ตช์บน ‌FaceTime‌ และอาจเป็นประโยชน์สำหรับครูสอนคณิตศาสตร์ เช่น ผู้ที่ต้องการเขียนขั้นตอนในการแก้สมการโดยไม่ต้องต่อแท็บเล็ต เป็นต้น

ฟีเจอร์ Continuity Camera ใช้ได้บน ‌iPhone‌ 11 หรือรุ่นที่ใหม่กว่า ที่ใช้ iOS 16 ส่วน Studio Light ใช้งานได้บน iPhone 12 หรือใหม่กว่าที่ใช้ ‌iOS 16‌

และการใช้ Continuity Camera แบบไร้สายต้องใช้ Mac และ ‌iPhone‌ หรือ iPad ที่เปิดใช้งาน Wi-Fi และ Bluetooth และอุปกรณ์ทั้งสองต้องลงชื่อเข้าใช้ Apple ID เดียวกัน ด้วยการตรวจสอบสิทธิ์แบบ Two Factors

ฟีเจอร์เหล่านี้คาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ในปลายปีนี้พร้อมกับขาตั้งจาก Belkin แม้ว่าจะสนุกและดูเก๋ดี แต่บางทีก็แอบคิดว่า Apple น่าจะสามารถใส่กล้อง Webcam ที่ดีกว่าลงในแล็ปท็อปไปซะก็จบแล้ว

Source : Apple
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments