Greg Joswiak รองประธานอาวุโส ของ Apple กล่าวโจมตี Samsung ในสารคดีครบรอบ 15 ปี iPhone ว่า บริษัทแดนโสมเล่นง่าย แค่ลอกเลียนแบบไอโฟนแล้วไปขยายจอให้ใหญ่ขึ้นเท่านั้น !!!!


 
ส่วนหนึ่งของข่าวนี้มาจาก Joanna Stern แห่ง Wall Street Journal ที่แชร์สารคดีใหม่ (ผ่าน MacRumors) โดยสารคดีเรื่องนี้มาถึงก่อนวันครบรอบ 15 ปีของ iPhone และพูดถึงวิวัฒนาการของ iPhone 


โดยในสารคดีมีวิดีโอสัมภาษณ์ของ Greg Joswiak รองประธานอาวุโส และ หัวหน้าฝ่ายการตลาดระดับ Global ของ Apple , Tony Fadell ผู้ร่วมคิดค้น iPhone และ เหล่าสาวกผู้ใช้ iPhone ด้วย

ส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์มีการกล่าวถึงสั้นๆ เกี่ยวกับสมาร์ทโฟน Android ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่กว่า Apple

Joswiak ยังถูกถามถึงความรู้สึกของเขาเกี่ยวกับผลกระทบของบริษัท Apple จาก Samsung และผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android รายอื่นๆ ในตลาด  

สำหรับเรื่องนี้ Joswiak กล่าวว่าพวกเขา "น่ารำคาญ" และกล่าวหาว่าพวกเขาลอกเลียนแบบเทคโนโลยีของ Apple อย่างมักง่าย และมันก็น่ารำคาญ เพราะอย่างที่คุณทราบ "พวกเขาลอกเลียนแบบเทคโนโลยีของเรา พวกเขานำนวัตกรรมที่เราสร้างขึ้นมา และสร้างเลียนแบบขึ้นมาแบบมักง่าย แล้วทำให้หน้าจอใหญ่ขึ้นเท่านั้น ไม่มีใครรู้สึกยินดีกับเหตุการณ์นั้น”


ย้อนกลับไปในปี 2013 Samsung ได้เปิดตัว Galaxy S4 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงซึ่งมีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว  ในช่วงเวลาเดียวกัน iPhone 5 ที่เป็นคู่แข่งกันโดยตรง และมีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว เท่านั้น  


และแม้ในปัจจุบัน iPhone ก็ต้องหันมาใช้หน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้นตามความต้องการของผู้ใช้และยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปก็ตาม สุดท้ายแล้วหัวข้อเรื่องใครเลียนแบบใครก็จะเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันไปอีกนานแสนนาน

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments