George Zhao ซีอีโอ HONOR กล่าว การที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจับมือร่วมกับแบรนด์กล้อง เป็นแค่กลไกการตลาดที่สร้างภาพ !!! ของจริงต้องลงมือทำเอง !!!!



หนึ่งในไฮไลท์สำคัญในการปฎิวัติอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือ เรื่องของระบบกล้อง โดยบรรดาแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่างก็ลงทุนในการค้นหาผู้ผลิตกล้องชั้นนำของโลกมาร่วมงานด้วย ตัวอย่างล่าสุดก็เช่น Xiaomi × Leica , vivo × Zeiss และ OPPO × Hassleblad

และในฐานะที่เป็นคู่แข่งรายสำคัญซึ่งกำลังกลับมาตีตื้นในตลาด HONOR มีมุมมองที่แตกต่างกันเกี่ยวกับความร่วมมือดังกล่าว ตามรายงานของสื่อในวันนี้ ซีอีโอของ HONOR อย่าง Zhao Ming หรือ George Zhao ได้พูดคุยเกี่ยวกับผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือในปัญหาการสร้างแบรนด์ร่วมของบริษัทกล้อง ในการประชุมการสื่อสารของ HONOR ในวันนี้ไว้ว่า


“แม้ว่าจะมีพันธมิตรหลายรายที่ติดต่อมายัง HONOR โดยหวังว่าจะร่วมมือกันสร้างแบรนด์ได้ แต่เราเชื่อว่า การส่งเสริมการสร้างแบรนด์ร่วมกันนั้นเป็นกลไกการตลาดที่หลอกลวง และ เราต้องหลีกเลี่ยงมัน หากคิดว่า คนอื่นมีและฉันก็ต้องมี แนวคิดนี้ไม่มีทางที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อีกต่อไป  นวัตกรรม ประสบการณ์ และ บริการ เท่านั้นที่เป็นแก่นแท้และเป็นแกนหลัก”

Zhao Ming ยังกล่าวอีกว่าในการออกแบบสมาร์ทโฟนเรือธง ผู้ผลิตต้องมีจุดยืนของตนเอง และสร้างจุดเด่นที่มีเอกลักษณ์ให้มากที่สุด จนสร้างโลโก้ของตนเองให้คนจดจำได้ เช่นเดียวกับ HONOR Magic Series ที่มีการออกแบบโมดูลกล้องหลังแบบ Eye Of The Muse พร้อมด้วยนวัตกรรมที่ไม่เหมือนใคร

กล่าวคือ Zhao Ming เชื่อว่า นวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นมาได้เอง ย่อมดีกว่าการไปยืมจมูกคนอื่นหายใจ หรือหมายถึงการร่วมกันพัฒนา (Co - Branding , Co - Engineered แล้วแต่คนเรียก) กับแบรนด์กล้องนั่นเอง

Source : Sparrows News
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments