Google ฉลองครบรอบ 10 ปี Google Play Store ด้วยการออกแบบโลโก้ใหม่ ??!!!!



ในเดือนมีนาคม 2011 Google ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อหน้าร้านดิจิทัลของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจาก Android Market เป็น Google Play Store และในวันนี้ บริษัทประกาศว่ากำลังฉลองครบรอบ 10 ปี ของ Google Play (ช้าไปหลายเดือน) ด้วยโลโก้ใหม่และโปรโมชันใหม่

บริษัทกล่าวว่าขณะนี้ Google Play มีผู้ใช้มากกว่า 2.5 พันล้านคน ในกว่า 190 ประเทศ ทุกเดือน เพื่อดาวน์โหลดแอป เกม และ อื่นๆ จากสโตร์  โลโก้ใหม่สำหรับ Google Play Store แม้ว่าจะไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากการออกแบบก่อนหน้านี้ แต่ก็มีการปรับให้ดูกลมกลืนกับโลโก้สำหรับบริการอื่นๆของ Google เช่น Gmail, Photos และอื่นๆ โดยเน้นที่ความเรียบง่ายแบบมินิมอล ตัดมิติของแสงและเงาออกไป ดรอปเฉดสีฉูดฉาดลง เพิ่มความโค้งมน สะท้อนเทรนด์ของยุคสมัยปัจจุบัน


โดยโลโก้ก่อนหน้านี้ใช้รูปสามเหลี่ยมด้านข้างเหมือนกัน แต่สีน้ำเงินกินพื้นที่มากกว่าสีอื่นๆ ในขณะที่โลโก้ใหม่ทำให้ดูสมดุลยิ่งขึ้น และที่สำคัญกว่านั้นคือ สีน้ำเงิน สีแดง สีเหลือง และสีเขียว ตอนนี้มีพื้นที่สม่ำเสมอมากขึ้นภายในโลโก้ทรงสามเหลี่ยม


นอกเหนือจากการเปลี่ยนโลโก้แล้ว Google ก็เฉลิมฉลองเพิ่ม โดยหากคุณเป็นสมาชิกของโปรแกรม Google Play Points คุณจะทราบคะแนนจากการซื้อแอปและบริการใหม่ๆทุกครั้งที่ซื้อ Google Play Store สำหรับการฉลองครบรอบ 10 ปีของวันนี้ คุณจะได้รับ Google Play Points มากกว่าปกติ 10 เท่าในช่วงเวลาจำกัดด้วย

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments