ทิปสเตอร์ TechTalkTV เผย Samsung Galaxy Z Fold4 จะใช้โมดูลกล้องที่มีดีไซน์คล้ายกับ Galaxy Z Fold3 อย่างมาก !!!!


เวลาเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ คนเราก็มักมีความคาดหวังอยู่เสมอว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบบางอย่าง และนั่นคือสิ่งที่แฟนๆ Samsung คาดหวังจาก Galaxy Z Fold 4 เช่นกัน โดยภาพเรนเดอร์ในช่วงแรกๆที่หลุดมา ทำให้เราพอจะเห็นแนวคิดว่าอุปกรณ์จะมีหน้าตาประมาณไหน

แต่อย่างไรก็ตาม ภาพเรนเดอร์ที่มาจากข่าวลืออาจไม่ถูกต้องเสมอไป และการเปลี่ยนแปลงการออกแบบที่ชัดเจนที่สุดอย่างหนึ่งที่เราเห็นในภาพเรนเดอร์ของ Galaxy Z Fold4 เหล่านั้นดูเหมือนจะไม่เกิดขึ้น 

ก่อนหน้านี้ทิปสเตอร์ชื่อดังอย่าง @OnLeaks ได้เผยภาพเรนเดอร์เบื้องต้นของ Galaxy Z Fold4 ที่มีโมดูลกล้องหลังแบบใหม่สไตล์ Contour Cut คล้าย Galaxy S22 Ultra แต่ล่าสุด ทิปสเตอร์อีกรายอย่าง @Mr_TechTalkTV เผยว่า Galaxy Z Fold 4 จะใช้โมดูลกล้องที่มีรูปทรงค่อนข้างคล้ายกับ Galaxy Z Fold3 และจะมีกล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

สเปคอื่นๆ คาดว่าจะมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 8+ Gen 1 , แบตเตอรี่ 4400 mAh ที่รองรับชาร์จเร็ว 25W  , การกันน้ำมาตราฐาน IPX8

สเปค Samsung Galaxy Z Fold4 (100% accurate)

หน้าจอด้านนอกชนิด Amoled ขนาด 6.2 นิ้ว , ความละเอียด HD+ , อัตรา Refresh Rate 120 Hz , อัตราส่วน Body to Screen Ratio 6 : 5

หน้าจอพับได้ชนิด Amoled ขนาด 7.6 นิ้ว , ความละเอียด QXGA+ , อัตรา Refresh Rate 120 Hz , อัตราส่วน Body to Screen Ratio 23 : 9

CPU : Snapdragon 8+ Gen 1
RAM : 12 GB
ROM : 256 GB/512 GB
กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 50 + 12 + 12 ล้านพิกเซล , รองรับเลนส์ Ultra Wide และ TelePhoto Optical Zoom 3 เท่า
กล้องหน้าซ่อนใต้จอความละเอียด 4 ล้านพิกเซล , 2.0 ไมครอน
กล้องหน้าจอนอกความละเอียด 10 ล้านพิกเซล 
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนนิ้วมือที่ปุ่ม Power
รองรับการกันน้ำมาตราฐาน IPX8
รองรับ WiFi 6E / Bluetooth 5.2 / NFC
ลำโพงคู่แบบ Stereo
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C
แบตเตอรี่ความจุ : 4400 mAh + 25W Fast Charging , 15W Fast Wireless Charging และ Reverse Wireless Charging
ระบบปฎิบัติการ : Android 12 + One UI 4.1.1

โดยตามข้อมูลก่อนหน้านี้ อัตราส่วนหน้าจอภายในของ Samsung Galaxy Z Fold 4 ได้เปลี่ยนจาก 5 : 4 ในรุ่นก่อนหน้าเป็น 6 : 5  นอกจากนี้ อัตราส่วนหน้าจอภายนอกได้เปลี่ยนจาก 24.5 : 9 ในรุ่นก่อนหน้าเป็น 23 : 9  ดังนั้นมันจะมีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสมากขึ้น เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อการใช้งานทั้งหน้าจอด้านนอกและจอแสดงผลแบบพับได้ด้านใน นอกจากนี้ Galaxy Z Fold 4 ยังมีความกว้าง 57.2 มม. เมื่อพับ ประมาณเท่ากับความกว้างของ iPhone 13 mini

และทิปสเตอร์ชื่อดัง Ice Universe ได้ออกมาเปิดเผยรอยพับหน้าจอที่อ้างว่าเป็นของ Samsung Galaxy Z Fold4 สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่ เทียบกับรอยพับของ Galaxy Z Fold3 ในมุมเดียวกัน พบว่ายังคงมีรอยพับอยู่ แต่ดูเห็นชัดน้อยลง เมื่อเทียบกับ Galaxy Z Fold3 เป็นการยืนยันว่าจะยังคงใช้เทคโนโลยีเดิม ไม่ใช่จอพับแบบหยดน้ำเหมือนในแบรนด์จีน ที่ทำให้ไม่เห็นรอยพับของหน้าจอ

ทั้งนี้คาดว่า Samsung Galaxy Z Fold 4/Flip 4 จะเปิดตัวในวันที่ 10 สิงหาคม นี้

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments