Xiaomi ยืนยันชัด Xiaomi 12S Series + Leica จะไม่ออกวางจำหน่ายในตลาด Global พิเศษสำหรับประเทศจีนเท่านั้น สาวกทั่วโลกโปรดรอรุ่นอื่นแทน !!!!



Xiaomi ประกาศความร่วมมือกับแบรนด์กล้อง Leica ที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยที่ Xiaomi 12S Series เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่เป็นผลิตผลแห่งโครงการนี้ แต่น่าเสียดายที่ Xiaomi ยืนยันว่าจะไม่มีการเปิดตัวอุปกรณ์เหล่านี้ในตลาดโลก

"Xiaomi จะเปิดตัวและจำหน่าย Xiaomi 12S Series เฉพาะในจีนแผ่นดินใหญ่เท่านั้น" บริษัทได้บอกกับเว็บไซต์ Android Authority ในการตอบกลับทางอีเมลสำหรับคำถามเกี่ยวกับการเปิดตัวในเวอร์ชั่น Global แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทกล่าวเสริมว่าความร่วมมือกับ Leica จะเกิดขึ้นต่อไปในสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆในอนาคตสำหรับตลาด Global

“ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเราในด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพจะมีผลระยะยาวนอกเหนือจาก 12S Series ในการเปิดตัวสู่ตลาดต่างประเทศของ Xiaomi”

กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ สำหรับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนแบรนด์ Leica รุ่นแรกของ Xiaomi อาจต้องหาทางหิ้วกันเอง แต่บริษัทก็ยืนยันว่ากำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนกล้อง Leica รุ่นอื่นๆสำหรับตลาดโลกไว้แล้ว

แต่แน่นอนว่า Xiaomi ยังชอบรีแบรนด์ชื่อสมาร์ทโฟนสำหรับทำตลาด Global อยู่บ่อยๆ ดังนั้นตามหลักแล้วเราอาจเห็น Xiaomi 12S Series ได้รับชื่อใหม่ในการวางจำหน่ายระดับ Global ก็เป็นได้ (มั้ง) ถึงแม้ลึกๆผมคิดว่าน่าจะไม่ทำแน่ๆ คงต้องรอ Xiaomi 13 Series ไปเลย แต่ก็คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments