Apple ปล่อยอัปเดต iOS 16 Beta 5 แสดงเปอร์เซ็นแบตเตอรี่ใน Status Bar ได้แล้ว !!! แต่รองรับเฉพาะ iPhone 12 และ iPhone 13 ยกเว้น 12 mini และ 13‌ mini พ่วงด้วย iPhone X และ XS แต่ไม่มีใน XR !!!!


วันนี้ Apple ได้ปล่อย iOS 16 รุ่นเบต้าที่ 5 ให้กับนักพัฒนาเพื่อวัตถุประสงค์ในการทดสอบ โดยแนะนำการเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆ ที่เด่นชัดในระบบปฏิบัติการ iOS

เปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ในแถบสถานะ

ไอคอนแบตเตอรี่ในแถบสถานะจะแสดงเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สามารถเปิดใช้งานได้ในส่วนแบตเตอรี่ของแอปการตั้งค่า

โดยจะรองรับเฉพาะในรุ่น iPhone 12 และ iPhone 13 ยกเว้น iPhone 12 mini ขนาด 5.4 นิ้ว และ ‌iPhone 13‌ mini  นอกจากนี้ยังมีใน iPhone X และ XS แต่ไม่มีใน iPhone 11 หรือ ‌iPhone‌ XR

เปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ไม่มีการแสดงผลใน iPhone ที่มีรอยบากมาหลายปีแล้ว เนื่องจากข้อจำกัดด้านพื้นที่ ดังนั้นนี่คือการเปลี่ยนแปลงที่น่ายินดีสำหรับผู้ใช้ ‌iPhone‌ หลายราย โดยก่อนหน้านี้ การตรวจสอบเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่จะต้องทำโดยการปัดไปที่ศูนย์ควบคุมหรือใช้วิดเจ็ตแบตเตอรี่

ส่วนคุณสมบัติอื่นๆที่เปลี่ยนแปลงมีดังนี้

Find My เสียงใหม่

เมื่อใช้ตัวเลือก "เล่นเสียง" ในแอป Find My สำหรับอุปกรณ์เครื่องใดเครื่องหนึ่งของผู้ใช้ จะพบว่ามีเสียงรูปแบบใหม่  มันดังขึ้นเล็กน้อยและแตกต่างจากเสียงที่มีอยู่ใน ‌iOS 16‌ เวอร์ชันก่อนหน้า

เช่นเดียวกับเมื่อ Ping iPhone จาก Apple Watch

หากแตะที่ไอคอน ‌iPhone‌ บน Apple Watch เพื่อ ping ‌iPhone‌ ของคุณเพื่อค้นหา คุณจะได้ยินเสียงแบบใหม่  เป็นเสียงเดียวกับเสียง ‌Find My‌ ใหม่นั่นเอง

Lock Screen Now Playing Visualizer

ได้มีการเพิ่มการแสดงเครื่องเล่นเพลงแบบ Mini Visualizer เข้ามาในหน้า Lockscreen แล้ว

ฟีเจอร์ Perspective Zoom ถูกถอดออกจากหน้าจอล็อก 

แต่อาจมีการเพิ่มเข้ามาใหม่ในรุ่นเบต้าในอนาคต เนื่องจากเป็นคุณลักษณะที่มีให้ใช้งานบน iPhone มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว

แอปเพลง

Apple ได้ปรับแต่งเล็กน้อย ในการแสดงข้อมูล Dolby Atmos และ Lossless ให้อยู่ถัดจากประเภทเพลง แทนที่จะอยู่ใต้ปุ่มเล่นและสุ่ม

บันทึกภาพหน้าจอ (Screenshots)

เมื่อคุณถ่ายภาพหน้าจอ (Screenshots) จะมีตัวเลือกใหม่ให้ "คัดลอกและลบ" ภาพหน้าจอแทนที่จะมีตัวเลือกเพียงแค่ลบ

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments