Samsung One UI 5 Open Beta บนพื้นฐาน Android 13 กับคุณสมบัติใหม่สุดปัง !!! เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วใน 3 ประเทศ สำหรับ Galaxy S22 Series !!!!


Samsung ได้ประกาศเปิดตัว One UI 5 open Beta Program สำหรับ Samsung Galaxy S22 Series ซึ่งรวมถึง Galaxy S22, Galaxy S22+ และ Galaxy S22 Ultra ที่มาพร้อมคุณสมบัติการปรับแต่ง ความปลอดภัย และฟีเจอร์ใหม่ๆบนพื้นฐานของ Android 13 ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

ปรับแต่งรูปลักษณ์และความรู้สึก


การอัปเดต One UI 5 นำเสนอการปรับแต่งหลายอย่าง โดยนำเสนอธีมสีที่ตั้งไว้ล่วงหน้าถึง 16 ธีม ตามวอลเปเปอร์ และ ตัวเลือกสีเพิ่มเติมอีก 12 แบบ สำหรับหน้าจอหลัก ไอคอน และ Quick Panels


นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถซ้อนวิดเจ็ตที่มีขนาดเท่ากันในตำแหน่งเดียวกันได้ (Stack Widgets) เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่และเป็นระเบียบมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนที่ง่ายขึ้นในแอปพลิเคชันต่างๆ เพื่อช่วยให้โฟกัสกับการแจ้งเตือนที่สำคัญได้  มีการควบคุมแบบใหม่ที่จะบล็อกการแจ้งเตือนจากบางแอปได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นผู้ใช้จึงจะเห็นเฉพาะสิ่งที่เกี่ยวข้องกับแอปเหล่านั้นเท่านั้น

ปรับปรุงการตั้งค่าภาษาและเสียง

One UI 5 นำเสนอกระบวนการที่คล่องตัวในการเปลี่ยนการตั้งค่าเสียงและการสั่นด้วยเมนูที่จัดระเบียบใหม่ ซึ่งช่วยให้เข้าถึงระดับเสียงของเสียงเรียกเข้าและความแรงของการสั่นได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังให้ผู้ใช้เลือกภาษาที่ต้องการสำหรับแต่ละแอปในการตั้งค่าแยกกันได้อีกด้วย

คุณสมบัติใหม่เพิ่มเติม

การอัปเดต One UI 5 นำเสนอคุณสมบัติใหม่อื่นๆ อีกหลายอย่าง เช่น ความสามารถของกล้องที่ได้รับการปรับปรุง และ คุณสมบัติด้านความปลอดภัย 

ไอคอนใหม่ในโหมด Pro และ Pro Video มีคำแนะนำและเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับวิธีใช้เลนส์ คุณสมบัติ และการควบคุมต่างๆ  แถบซูมที่ตอบสนองได้ดีมากขึ้นช่วยให้ถ่ายภาพระยะใกล้ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และทำให้การโฟกัสวัตถุง่ายขึ้นโดยใช้เพียงมือเดียว


แดชบอร์ดใหม่ใน One UI 5 ให้ผู้ใช้ดูสถานะความปลอดภัยของเครื่องแบบง่ายๆ แสดงว่ามีปัญหาด้านความปลอดภัยหรือไม่ พร้อมแนะนำวิธีแก้ไข

ตัวเลือกการช่วยการเข้าถึง เช่น แว่นขยาย ช่วยให้ผู้ใช้ดูและอ่านข้อความบนอุปกรณ์ของตนได้ดียิ่งขึ้น ในขณะที่ความช่วยเหลือด้วยเสียงประเภทต่างๆ เช่น คำอธิบายเสียงของวิดีโอ (Audio Descriptions) และ Speak Keyboard จะช่วยให้ใช้อุปกรณ์ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น


อีกทั้ง Samsung กล่าวว่าจะแนะนำคุณสมบัติใหม่เพิ่มเติมตลอดโปรแกรมเบต้าอีกด้วย

จะเข้าร่วมโปรแกรม One UI 5 Beta ได้อย่างไร ?


โปรแกรม One UI 5 Beta พร้อมใช้งานสำหรับเจ้าของ Samsung Galaxy S22 Series ในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี และ เกาหลีใต้ โดยจะเปิดให้ดาวน์โหลดในภูมิภาคอื่นๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

โดยสามารถลงทะเบียนโปรแกรมเบต้าผ่านแอป Samsung Members  

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments