Google ประกาศข้อกำหนดใหม่สำหรับอัปเดตหรือติดตั้งระบบปฎิบัติการ Android 13 Go Edition ต้องมี RAM อย่างน้อย 2 GB และ ROM ขั้นต่ำ 16 GB !!!!



Google ได้เพิ่มข้อกำหนดใหม่ของระบบสำหรับ Android 13 Go Edition ซึ่งสร้างขึ้นสำหรับสมาร์ทโฟนในกลุ่ม Low End โดย Jason Bayton ผู้เชี่ยวชาญด้าน Android Enterprise เผยว่า บรรดาบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจะไม่ได้รับอนุญาตให้ติดตั้ง GMS ล่วงหน้าในอุปกรณ์ใหม่ที่มี RAM น้อยกว่า 2 GB อีกต่อไป และ Google ขอแนะนำอย่างยิ่งว่าอุปกรณ์ Android Go รุ่นใหม่ทุกเครื่องจะต้องมีพื้นที่เก็บข้อมูลขั้นต่ำ 16 GB  นอกจากนี้ อุปกรณ์ที่มีอยู่ในปัจจุบันจะไม่ได้รับการอัปเดตหากไม่เป็นไปตามข้อกำหนดเหล่านี้


โดยตั้งแต่ปี 2017-2019 สมาร์ทโฟนต้องมี RAM อย่างน้อย 512 MB สำหรับ Android 8 ถึง 10 ซึ่งเปลี่ยนแปลงในปี 2020 สำหรับ Android 11 เพิ่มเป็น RAM ขั้นต่ำ 1 GB และยังคงเหมือนเดิมสำหรับ Android 12 ในปี 2021

จากที่กล่าวมา นี่จะเป็นข่าวร้ายสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่มีฮาร์ดแวร์ที่ไม่ผ่านเกณฑ์สำหรับ Android 13 บางทีนี่อาจเป็นสัญญาณว่าผู้ใช้ต้องอัปเกรดสมาร์ทโฟนใหม่เนื่องจากการไม่มีอัปเดตซอฟต์แวร์ล่าสุด ซึ่งจะมีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยและปัญหาความเข้ากันได้กับแอปพลิเคชั่นในอนาคต

Source : GizGuide
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments