แหล่งข่าววงในเผย iPhone 14 Pro จะมีซอฟแวร์ถมดำ ให้หน้าจอเจาะรูทรงเครื่องหมายตกใจ กลายเป็น ทรงแคปซูลยาว !!! และยังแสดงสัญลักษณ์การใช้งานกล้องและไมโครโฟน ในบริเวณนั้นได้ด้วย !!!



ข่าวใหญ่ของ Apple ในวันนี้คือ iPhone 14 Pro จะใช้ซอฟต์แวร์เพื่อทำให้รูเจาะสองช่องบนหน้าจอแบบใหม่ แสดงผลได้ดูเหมือนเป็นรูเจาะทรงแคปซูลช่องเดียว

คำถามคือทำไม Apple ต้องทำเช่นนั้น แหล่งข่าววงในที่มีข้อมูลเกี่ยวกับ Apple ได้บอกกับเว็บไซต์ 9to5Mac ว่าช่องว่างระหว่างช่องเจาะทั้งสอง จะใช้เพื่อแสดงตัวบ่งชี้ความเป็นส่วนตัวสำหรับไมโครโฟนและกล้อง การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยในการออกแบบใหม่สำหรับการทำงานของแอปกล้องด้วย


โดยหน้าจอเจาะรูดีไซน์ เครื่องหมายตกใจ ในจอแสดงผล ของ iPhone 14 Pro จะถูกเชื่อมต่อโดยซอฟต์แวร์ ซึ่ง Apple จะทำให้พื้นที่ระหว่างช่องเจาะรูทั้งสองข้างมืดลง  และทำให้เห็นว่าเป็น "รูเจาะทรงแคปซูลกว้างหนึ่งช่อง" แทน

และในพื้นที่บริเวณนั้นจะถูกใช้แสดงตัวบ่งชี้ความเป็นส่วนตัว เวลามีการเปิกใช้งานกล้องและไมโครโฟน เพื่อการมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น


โดยปัจจุบัน Apple วางจุดสีส้มเล็กๆ ไว้ที่มุมขวาบนของจอแสดงผลเมื่อแอปพลิเคชันใดๆกำลังใช้ไมโครโฟน และจุดสีเขียวจะปรากฏขึ้นเมื่อแอปใดๆกำลังใช้งานกล้องของ iPhone  

และใน iPhone 14 Pro "ช่องว่าง" ระหว่างรูเจาะบนจอแสดงผลทั้งสอง จะใช้เพื่อแสดงตัวบ่งชี้ความเป็นส่วนตัวสีเขียวและสีเหลือง โดยเป้าหมายของ Apple ตามแหล่งข่าวคือ การทำให้ประสบการณ์ใช้งานคล้ายกับ MacBook มากขึ้น ซึ่งมีไฟ LED สีเขียวที่มองเห็นได้ชัดเจนตลอดเวลาเมื่อใช้งานกล้อง

วิธีนี้จะทำให้ Apple แสดงทั้งจุดสีเขียวและสีส้มพร้อมกันเมื่อใช้งานทั้งกล้องและไมโครโฟน  ปัจจุบัน Apple จะแสดงเฉพาะจุดสีเขียว แม้ว่าแอปจะเข้าถึงกล้องและไมโครโฟนพร้อมกันก็ตาม

นอกจากนี้ Apple ยังวางแผนที่จะให้ผู้ใช้แตะที่ตัวบ่งชี้เหล่านี้ เพื่อดูว่าแอปพลิเคชันใดกำลังใช้ไมโครโฟนและกล้องอยู่

สุดท้ายนี้ แหล่งข่าวของ 9to5Mac เสริมว่า Apple กำลังวางแผนออกแบบแอปกล้องใหม่ โดยที่ส่วนควบคุมส่วนใหญ่จะย้ายไปที่ส่วนบนของหน้าจอ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ผู้ใช้เห็นภาพ ViewFinder บนกล้องที่กว้างขึ้นโดยเลื่อนการควบคุมขึ้นด้านบนและย้ายบางส่วนไปยังแถบสถานะ

อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้สามารถเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกในการทดสอบขั้นสุดท้ายได้ ซึ่งแหล่งข่าวแจ้งว่าการออกแบบกล้องใหม่นั้นยังไม่ได้คอนเฟิร์มทั้งหมด

Source : 9to5Mac
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments