HUAWEI ยืนยัน เตรียมเดินหน้ากลับมาสู่กลยุทธ์ Dual-Flagship เปิดตัว P Series และ Mate Series ควบคู่กันไป !!!!



เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Huawei ได้จัดงาน Huawei Developers Conference 2022 (HDC2022) ซึ่งได้ยืนยันว่าระบบ HarmonyOS 3.1 และ HarmonyOS 4.0 กำลังอยู่ระหว่างพัฒนา และยิ่งไปกว่านั้น เวอร์ชันสำหรับนักพัฒนาก็กำลังจะมาในเร็วๆนี้แล้ว

และคาดว่าในปีหน้าเราจะได้เห็น HUAWEI เดินหน้ากลับไปใช้กลยุทธ์เรือธงคู่ (DUAL- FLAGSHIP STRATEGY) อีกครั้ง สมมติฐานนี้มาจากแถลงภายในงาน HDC2022 ว่า ระบบ HarmonyOS 3.1 จะเปิดตัวพร้อมใช้ในเดือนมีนาคมปีหน้า ในขณะที่ HarmonyOS 4.0 จะมาในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 กล่าวคือ HUAWEI P60 จะเปิดตัวพร้อม HarmonyOS 3.1 ในขณะที่ Huawei Mate 60 จะมาพร้อม HarmonyOS 4.0


นี่ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะก่อนการคว่ำบาตร HUAWEI ก็ได้ใช้กลยุทธ์นี้มาตลอด โดยรุ่น P Series เปิดตัวในครึ่งปีแรก ในขณะที่ Mate Series เปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง

เพียงแต่ว่าภายหลังการคว่ำบาตรทำให้ HUAWEI มีการปรับเปลี่ยนกำหนดการเปิดตัวของทั้งสองรุ่น แตกต่างกันไปในแต่ละปี สลับกันบ้าง คร่อมปีบ้าง

โดยจุดขายของทั้งสองซีรี่ย์จะแตกต่างกัน คือ P Series เน้นที่การถ่ายภาพ ในขณะที่ Mate Series เน้นที่ประสิทธิภาพโดยรวม

แม้ปัจจุบันจะยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับ HUAWEI P60 และ Mate 60 Series แต่อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้ เราได้เริ่มเห็นภาพเรนเดอร์ของ P60 และ P60 Pro กันไปบ้างแล้ว ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วจะยังคงมีความคล้ายคลึงเหมือนกับรุ่นก่อนๆ แตกต่างเพียงหน้าจอและกล้อง

โดย HUAWEI P60 (โค้ดเนม Mona Lisa) ใช้หน้าจอเจาะรู ด้านหลังมีโมดูลกล้องวงแหวนคู่ กล้องหลักใช้เซ็นเซอร์ 64 ล้านพิกเซล และรองรับเทคโนโลยีการถ่ายภาพ XMAGE

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments