ผู้บริหาร Qualcomm ยืนยัน Samsung Galaxy S23 Series จะวางจำหน่ายทั่วโลกโดยใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 ล้วนๆ แบบไร้เงา Exynos !!!!


โดยข่าวนี้มีที่มาจากการที่ Akash Palkhiwala ผู้บริหาร QUALCOMM Incorporated-Chief Financial Officer ได้ตอบคำถามสื่อในงานแถลงผลประกอบการไตรมาสล่าสุด ไว้ว่า

"การเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Samsung ในช่วงปลายไตรมาสที่ 1 ของปี 2023 จะเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้บริษัท Qualcomm สามารถเพิ่มพูนรายได้มากกว่าเดิม

จาก 75% ในสมัย Galaxy S22 Series จะเพิ่มขึ้นสู่ส่วนแบ่งทั่วโลก (Global Share) ใน Galaxy S23 Series"

ซึ่งหากใครจำได้ จะทราบว่าในปีปัจจุบัน Samsung ได้แบ่งสัดส่วนรุ่นชิปเซ็ตในการทำตลาดทั่วโลกของ Galaxy S22 Series ไว้เป็น Snapdragon 75% และ Exynos 25%

ดังนั้นคำว่า "Global Share" ที่ Akash Palkhiwala กล่าว ทำให้มีการตีความกันว่า Galaxy S23 Series จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 100% ในการผลิตและวางจำหน่าย ไม่มีรุ่น Exynos อีกแล้ว (ซึ่ง Qualcomm จะเปิดตัว Snapdragon 8 Gen 2 ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน นี้)

ทำให้ตรงกับข่าวหลุดมาก่อนหน้า ที่ทางเราเคยนำเสนอไปว่า Samsung ตัดสินใจพักการผลิตและพัฒนาชิปเซ็ต Exynos สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงอย่างน้อย 2 - 3 ปี เนื่องจากมีปัญหาในแง่ประสิทธิภาพที่ต้องปรับปรุงแก้ไขครั้งใหญ่

และการที่ผู้บริหารระดับสูงของทาง Qualcomm ออกมาพูดยืนยันเป็นนัยยะแบบนี้ ก็ทำให้ข่าวที่หลุดมามีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นครับ

ทั้งนี้คาดว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy S23 Series ที่งาน Unpacked ในซานฟรานซิสโก ช่วงสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์  และโดยปกติแล้ว Samsung จะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในช่วง "วันศุกร์ในอีกสองสัปดาห์หลังเปิดตัว" ดังนั้น Galaxy S23 Series จึงน่าจะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2023

Source : Ice Universe
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments