ยูทูปเบอร์จีนสุดเจ๋งจับ Motorola Razr มาแยกส่วนรวมร่างกับ iPhone X กำเนิดเป็น iPhone V แบบพับได้ !!!!


Apple มักมีข่าวว่ากำลังพัฒนาอุปกรณ์แบบพับหน้าจอได้อยู่เสมอๆ ซึ่งล่าสุดมีแหล่งข่าวน่าเชื่อถือหลายรายบอกว่า อุปกรณ์พับหน้าจอได้รุ่นแรกของบริษัท จะเป็น iPad ส่วน iPhone อาจต้องรอจนถึงปี 2025

นั่นทำให้ YouTuber ชาวจีนรายหนึ่ง ซึ่งชื่อช่อง KJMX ทนรอไม่ไหว ขอลงมือทำเอง ด้วยคอนเท้นต์วิดีโอที่แสดงกระบวนการสร้าง iPhone แบบพับจอได้ ตั้งแต่เริ่มต้น โดยใช้ iPhone ที่มีอยู่แล้วมาปรับแต่งใหม่ และเรียกว่า iPhone V

โดย iPhone V เป็นการรวมร่างกันของสมาร์ทโฟนสองรุ่น หนึ่งคือ iPhone X ที่เป็นการนำหน้าจอสัมผัสภายในหลังถอดกระจกด้านหน้าและเลเยอร์บางชั้นออกมาใช้งาน เพื่อให้จอแสดงผลยืดหยุ่นจนสามารถพับได้ (แต่พับได้แค่มุม 90 องศานะ มากกว่านั้นจอแตก)


ส่วนประกอบที่สำคัญอีกอย่างก็คือ ระบบกลไกการพับ ซึ่งมีตัวเลือกหลายรุ่น โดยในตอนแรกทางทีมงานเลือก Samsung Galaxy Z Flip แต่เนื่องจากกลไกภายในมีความซับซ้อนมากเกินไป จนสุดท้ายหวยไปลงที่ Motorola Razr ซึ่งง่ายต่อการดัดแปลงมากกว่า

จากนั้นทีมงานจึงได้ถอดฮาร์ดแวร์ของ iPhone X และมีการดัดแปลงจัดวางเลย์เอ้าท์เสียใหม่ ให้พอเหมาะกับเฟรมเครื่องแบบพับได้ ซึ่งต้องมีการทำชิ้นส่วนบางชิ้นขึ้นมาใหม่ บางส่วนของเก่าก็ใส่ไม่พอ เช่น Haptic Tap Engine ก็ต้องเอาออก เป็นกระบวนการที่ใช้ความอดทนสูงมาก

ท้ายที่สุด iPhone V ก็เสร็จสมบูรณ์ จากการเสียสละของไอโฟนหลายเครื่อง และอะไหล่หน้าจออีกไม่ต่ำกว่า 20 จอ ด้วยระยะเวลากว่า 300 วัน

สามารถรับชมวิดีโอได้ทางhttps://youtu.be/k1DxL-vyjfs

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments