Samsung ตั้งเป้าเพิ่มช่องใส่ปากกา S Pen ในตัว ให้กับสมาร์ทโฟน Galaxy Z Fold Series รุ่นใหม่ในอนาคตอันใกล้ !!!! หลังยอดขายเติบโตแบบฉุดไม่อยู่ !!!!



ในปัจจุบัน Samsung เป็นเจ้าแห่งสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้อย่างไม่ต้องสงสัย  สมาร์ทโฟน Galaxy Z Flip และ Galaxy Z Fold Series กลายเป็นสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดทั่วโลก 

โดยในระหว่างการประชุม Samsung MX ในสัปดาห์ที่สามของเดือนตุลาคม 2022 ซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนได้รับแจ้งว่า ตลาดสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้จะมีอัตราการเติบโตต่อปีสูงถึง 80% ภายในปี 2025 นอกจากนี้ บริษัทยังเสริมด้วยว่า  คาดว่า Apple จะเข้าร่วมศึกอุปกรณ์แบบพับหน้าจอได้ในปี 2024 โดยเริ่มจากโน๊ตบุ๊คและแท๊บเล็ตก่อน

มีข้อมูลในตลาดเกาหลีใต้ ซึ่ง Samsung เปิดเผยว่ากลุ่มผู้ใช้ในวัย 20 และ 30 ปี กำลังเปลี่ยนอุปกรณ์จาก Apple เป็นสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้ของ Samsung "ในอัตราที่สูงกว่าเมื่อก่อนสามถึงสี่เท่า"

อีกทั้ง Samsung ยังเชื่อด้วยว่า 90% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้จะยึดติดและจะซื้อสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้ต่อไปเรื่อยๆ  

แหล่งข่าวในอุตสาหกรรมเปิดเผยว่าตลาดสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้คิดเป็นเพียง 1% ของตลาดสมาร์ทโฟนทั้งหมด  อย่างไรก็ตาม ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงต่อสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้ และภาคธุรกิจนี้คาดว่าจะเติบโต “อย่างมาก”


และยังมีบางสิ่งที่ Samsung ตั้งข้อสังเกตว่าจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงใหม่ เพื่อให้เป็นที่นิยมมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขนาดและน้ำหนักต้องลดลง ต้องทนทานมากขึ้น และต้องลดรอยพับบนหน้าจอด้วย

นอกจากนี้ ยังต้องมีช่องสำหรับใส่ปากกา S-Pen นี่เป็นคุณสมบัติที่ผู้บริโภคจำนวนมากถามหา  บริษัทยังต้องการเพิ่มระบงกล้องที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นในอนาคตด้วย  

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments