พบอีเมลภายในบริษัท Twitter ระบุว่าเตรียมปลดพนักงานทั่วโลกออกครั้งใหญ่ !!! คาดว่าราวๆ 50% !!!!


โดยในวันนี้ สำนักข่าวต่างประเทศ CNA และ Reuter ระบุว่า บริษัท Twitter ได้ส่งอีเมลแจ้งพนักงานเป็นการภายในว่า จะมีการพิจารณาปลดพนักงานทั่วโลกภายในวันศุกร์นี้ โดยเนื้อความแจ้งว่า

"ในความพยายามที่จะนำ Twitter ไปสู่เส้นทางที่ดี เราจะผ่านกระบวนการที่ยากลำบากในการลดจำนวนพนักงานทั่วโลกในวันศุกร์ เราตระหนักดีว่าสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อบุคคลจำนวนหนึ่งที่มีส่วนร่วมอันมีค่าใน Twitter แต่การดำเนินการนี้จำเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทจะประสบความสำเร็จในอนาคต

เนื่องจากลักษณะของพนักงานแบบกระจายตัวของเราและความปรารถนาที่จะแจ้งบุคคลที่ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุด การสื่อสารสำหรับกระบวนการนี้จะดำเนินการผ่านอีเมล ภายในเวลา 9.00 น. PST ของวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน (ประมาณ 24.00 น. ของวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย) ทุกคนจะได้รับอีเมลส่วนบุคคลที่มีหัวเรื่อง : บทบาทของคุณที่ Twitter โปรดตรวจสอบอีเมลของคุณ รวมทั้งโฟลเดอร์สแปมด้วย

เพื่อช่วยให้มั่นใจในความปลอดภัยของพนักงานแต่ละคน เช่นเดียวกับระบบ Twitter และข้อมูลลูกค้า สำนักงานของเราจะถูกปิดชั่วคราวและการเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดจะถูกระงับ หากคุณอยู่ในสำนักงานหรือกำลังเดินทางไปที่สำนักงาน โปรดกลับบ้าน

เรายอมรับว่านี่เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ

ประสบการณ์ที่ท้าทายที่ต้องผ่าน ไม่ว่าคุณจะได้รับผลกระทบหรือไม่ก็ตาม ขอขอบคุณที่ยังคงปฏิบัติตามนโยบายของ Twitter ที่ห้ามไม่ให้คุณพูดคุยถึงข้อมูลที่เป็นความลับของบริษัทบนโซเชียลมีเดีย กับสื่อหรือที่อื่นๆ

เราขอขอบคุณสำหรับการมีส่วนร่วมของคุณใน Twitter และสำหรับความอดทนของคุณในขณะที่เราดำเนินการตามขั้นตอนนี้"

ยังไม่มีความชัดเจนว่า Twitter จะปลดพนักงานออกเป็นจำนวนเท่าใด แต่มีการคาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ 50% หรือประมาณ 7,500 คน

Source : ChannelNews Asia

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments