OPPO ประกาศความร่วมมือกับ OnePlus ยื่นเงินลงทุนสูงกว่า 1 หมื่นล้านหยวน พร้อมให้ใช้เครือข่ายค้าปลีกมากกว่า 5,000 แห่งของ OPPO ทั่วประเทศจีน !!!!


 
เพียงไม่กี่วันหลังจาก OnePlus ฉลองครบรอบ 9 ปี ทางบริษัทก็ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ OPPO  

โดยความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่างแบรนด์ จะทำให้ OPPO ลงทุนสูงถึง 10,000 ล้านหยวน (1.43 พันล้านดอลลาร์) ใน OnePlus จนถึงปี 2025 เรียกว่ากลยุทธ์สองแบรนด์ (Dual-brand strategy) ซึ่งจะทำให้ OnePlus เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น


เงื่อนไขการเป็นหุ้นส่วนยังระบุว่า ผลิตภัณฑ์ของ OnePlus จะมีอัตรากำไรสุทธิเป็นศูนย์เพื่อช่วยรักษาคุณสมบัติและคุณภาพที่ดีที่สุด

อีกทั้งผลิตภัณฑ์ของ OnePlus จะจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ของ OPPO ในประเทศจีน โดยขณะนี้ร้านค้าออนไลน์ของ OPPO มีสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริมล่าสุดของ OnePlus วางจำหน่ายอยู่

และลูกค้ายังสามารถรับบริการซ่อมได้ที่ศูนย์บริการของออปโป้ทั่วประเทศจีน โดยมีศูนย์บริการมากกว่า 1,000 แห่ง และมีร้านค้าออฟไลน์กว่า 5,000 แห่งทั่วประเทศจีน

การลงทุนของ OPPO ใน OnePlus ระบุว่าจะมีการลงทุนใน OnePlus เฉลี่ย 3.3 พันล้านหยวนต่อปี  สิ่งนี้แสดงถึงวิถีการเติบโตอย่างรวดเร็วของทั้งสองบริษัท  คาดว่าการผลิตสมาร์ทโฟนระดับเรือธงจากความร่วมมือของทั้งสองแบรนด์อาจแย่งชิงส่วนแบ่งในตลาดประเทศจีนได้ แม้ว่าทั้งสองบริษัทจะยังประกาศภาพรวมทั้งหมดของการรวมกิจการในครั้งนี้ก็ตาม 

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments