IDC เผยสถิติสุดทึ่ง iPhone ถูกขายไปแล้วกว่า 2.32 พันล้านเครื่อง นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2007 !!!!


iPhone เครื่องแรกของโลก ได้รับการประกาศเปิดตัว เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2007 (พ.ศ. 2550) และเมื่อวานซืนเป็นวันครบรอบ 16 ปีของเหตุการณ์นั้น ในโอกาสนี้ บริษัทวิจัยการตลาด IDC จึงได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับยอดขาย iPhone นับตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันนี้

แต่แม้ว่าความจริงจะผ่านไปแล้ว 16 ปี นับตั้งแต่เปิดตัว แต่ก็จริงเช่นกันที่เราต้องรอจนถึงวันที่ 29 มิถุนายน จึงจะครบรอบ 16 ปี ของการจำหน่ายไอโฟนจริงๆ เนื่องจาก iPhone เครื่องแรกใช้เวลากว่า 6 เดือน นับจากวันเปิดตัว กว่าจะได้วางขายจริง

โดยนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2007 แอปเปิลขายไอโฟนไปแล้วกว่า 2.32 พันล้านเครื่อง


เห็นได้ชัดว่า iPhone กลายเป็นกระดูกสันหลังของ Apple ไปแล้ว ด้วยยอดขายที่มากกว่า Mac และ iPod ที่เลิกผลิตแล้ว โดย IDC เผยว่ามีการขาย iPhone ไปแล้ว 2.32 พันล้านเครื่องตั้ง แต่เปิดตัวครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน  

ในเดือนมกราคม ปี 2022 Apple ระบุว่ามีอุปกรณ์ที่ใช้งานเพิ่มขึ้น 150 ล้านเครื่อง โดย Tim Cook CEO ของ Apple เปิดเผยว่า บริษัทมีอุปกรณ์ที่ใช้งานออนไลน์อยู่ 1.8 พันล้านเครื่อง ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากอุปกรณ์ที่ใช้งาน 1.5 พันล้านเครื่อง ในเดือนมกราคม 2020 และ 1.65 พันล้านเครื่อง ในเดือนมกราคม ปี 2021

แต่ตัวเลข 1.8 พันล้านนั้น รวมถึงฮาร์ดแวร์ของ Apple หลากหลายประเภท ไม่ได้จำกัดแค่ไอโฟน เนื่องจาก Apple จะจัดประเภทอุปกรณ์ว่าใช้งานอยู่หากมีการโต้ตอบกับบริการของ Apple ในช่วง 90 วันที่ผ่านมา

อนาคตของไอโฟน


กลยุทธ์ของ Apple เปลี่ยนไปตามกาลเวลาอย่างไม่ต้องสงสัย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้น , กว้างขึ้น และ หลากหลายขึ้น

โดยยุคของสมาร์ทโฟนขนาดเล็กที่มีจอแสดงผลซึ่งใช้นิ้วหัวแม่มือปาดได้สุดจอนั้นหมดไปนานแล้ว และตอนนี้ Apple ต้องแข่งขันในตลาดที่ต้องการความสามารถในการปรับตัวและความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างมาก และบริษัท Apple ก็ตระหนักถึงสิ่งนี้ เราจึงได้ตัดสินใจที่จะเปิดรับรูปแบบใหม่และโซลูชั่นใหม่ๆ  ตัวอย่างเช่นปีที่แล้ว เราได้เห็น iPhone 14 Plus กลับมาทำตลาดแทนที่รุ่น Mini แต่อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงอาจเกิดขึ้นในปีนี้ได้เช่นกัน ซึ่งเราก็ต้องติดตามกันไปครับ ว่าจะเป็นเช่นไร

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments