FullReview : Huawei FreeBuds 5i หูฟังไร้สายสุดคุ้มรุ่นใหม่ !!! มาพร้อมระบบเสียง Hi-Res, LDAC , ตัดเสียงรบกวน ANC , กันน้ำกันฝุ่น IP54 และ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่สุดอึด !!! ในราคาเพียง 2,799 บาท !!! พร้อมโปรของแถมสุดพิเศษ !!!!


ในวันนี้ HUAWEI ได้ทำการเปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุด "HUAWEI FreeBuds 5i" ที่มาพร้อมความสามารถรอบด้านในราคาสบายกระเป๋า เพียง 2,799 บาท กับการรองรับความคมชัดของคุณภาพเสียงระดับ Hi-res (LDAC) และระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้าง ANC สูงสุด 42 เดซิเบล ส่วนคุณสมบัติอื่นๆจะมีอะไร ลองไปดูกันครับ

Unboxing ภายในกล่องประกอบด้วย

- ชุดหูฟัง​ HUAWEI Freebuds 5i
- Ears Tip 2 คู่
- สายชาร์จแบบ​ USB Type - C
- คู่มือ

ข้อมูลจำเพาะของ HUAWEI FreeBuds 5i

Bluetooth 5.2
ไดรเวอร์ไดนามิก 10 มม.
เทคโนโลยี Active & Call Noise Cancelling
ไมโครโฟน 2 ตัว
รองรับ IP54
รองรับ Gesture Control
แบตเตอรี่ 55mAh (ต่อ 1 ข้าง) ให้การเล่น 7.5h (พร้อม ANC) / 10h (ไม่มี ANC) ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และใช้งานสูงสุด 28 ชั่วโมง (เมื่อรวมเคสชาร์จ)
เคสสำหรับชาร์จ (แบตเตอรี่ 410 mAh), USB Type-C (5 V / 1.2 A / 6 W) ชาร์จ 15 นาที เล่นเพลงต่อได้ 4 ชั่วโมง
ขนาดหูฟังของแต่ละข้าง : 30.9 x 21.7 x 23.9 มม.
ขนาดเคส : 48.2 x 61.8 x 26.9 มม.
น้ำหนัก : หูฟังไร้สาย 2 ข้างหนัก 9.8 กรัม
เคสชาร์จหนัก 33.9 กรัม
รองรับการใช้งานกับสมาร์ทโฟน Android และ iOS ผ่านแอปพลิเคชั่น AI Life
ตัวเลือกสี: Nebula Black,Isle Blue, และ Ceramic White

Design

HUAWEI FreeBuds 5i มีดีไซน์เคสเป็นเส้นโค้งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหินภูเขาไฟที่ราบเรียบที่พบได้บนชายหาดสีดําของประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งเกิดจากการลดลงและการไหลของคลื่นเมื่อเวลาผ่านไป

โดยเคสชาร์จของ HUAWEI FreeBuds 5i มีรูปทรงหินกรวดที่โค้งมนและเรียบง่าย ในตัวเลือกน้ำเงิน Isle Blue ที่สวยและงดงามราวกับก้อนหินบนหาดทรายจริงๆเลยครับ

เคสชาร์จถูกออกแบบให้ด้านหลังแบน เพื่อสามารถวางบนพื้นราบแล้วไม่กลิ้งหล่น ใช้วัสดุโพลีคาร์บอเนต​ เคลือบผิวด้าน พร้อมพอร์ตชาร์จแบบ USB Type - C สำหรับการชาร์จเร็ว​

ด้านหน้ามีการสลักโลโก้​ Huawei ถัดลงมาเป็นไฟ LED สำหรับแสดงสถานะการเชื่อมต่อและแบตเตอรี่ ส่วนด้านล่างจะเป็นที่อยู่ของพอร์ต​ USB Type -​ C

ด้านขวามีปุ่มสำหรับ Reset การเชื่อมต่อซ่อนไว้สีเดียวกับเคส 

ซึ่งถือว่าทำออกมาได้ดีในแง่ดีไซน์ และนอกจากการออกแบบแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องใช้งานได้อย่างสะดวกสบายสำหรับการฟังเพลงที่ยาวนาน

โดย HUAWEI Freebuds 5i มีการออกแบบ​ ที่สวมใส่สบาย​ มีไดร์เวอร์แบบไดนามิกความไวสูง พร้อมการออกแบบเฉพาะที่ให้ความคมชัดและลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีเยี่ยม สวมใส่สบายด้วยการออกแบบตามหลักการยศาสตร์ นํ้าหนักเบาเพียง 4.9 กรัมต่อหนึ่งข้าง , มีขนาด 30.9 x 21.7 x 23.9 มม. ทำให้รู้สึกเบาสบาย ใส่ได้นานยิ่งขึ้น

ตัวก้านหูฟังนั้นถูกออกแบบสรีระศาสตร์ ที่กระชับและใส่สบายกว่าหูฟังทั่วไป​ มีตัว Ears Tip ให้ปรับเปลี่ยน 2 ขนาด แถมมาให้ในกล่อง (M , L) ส่วนชุดไดรเวอร์เป็นทรง​ Close Fit​ หรือ​ In buds ที่รองรับ​ Active Noise Canceling ด้วย

ซิลิโคน Ears Tip ที่สอดเข้าไปในช่องหู มีการออกแบบได้ดี และไม่พบว่ามีอาการเจ็บหรือปวดหู หลังจากทดลองใช้ไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง ​

โดยเมื่อเปิดฝาออกมา​ จะพบตัวก้านหูฟังถูกจัดเก็บไว้ในแนวตั้ง​อยู่

ตัว Ear Buds มีไมโครโฟนหันเข้าด้านใน 1 ตัว และหันหน้าออกไปด้านนอก 1 ตัว สำหรับตรวจจับเสียงรบกวน โดยไดรเวอร์แบบไดนามิกจะสร้างสัญญาณป้องกันเสียงรบกวนที่แม่นยำ และยังมีโหมด Awareness สำหรับเปิดการรับรู้เสียงจากภายนอกด้วย

การใช้งานและคุณสมบัติ

เบื้องต้นถ้าเราใช้สมาร์ทโฟน HUAWEI ที่ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ EMUI 10 ขึ้นไป สามารถจับคู่ด้วยฟีเจอร์ POP UP & Pair ด้วยการนำเคสชาร์จกับสมาร์ทโฟนมาไว้ใกล้กัน จากนั้นเปิดฝาเคสออก หน้าจอสมาร์ทโฟนก็จะแสดงชื่อหูฟัง Freebuds 5i และสามารถกดเชื่อมต่อได้ทันที

แต่ถ้าหากคุณใช้สมาร์ทโฟนยื่ห้ออื่นๆ จำเป็นต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น​ HUAWEI AI Life ซึ่งสามารถหาดาวน์โหลดได้จาก​ Google​ Play​ Store​ หรือ​ Huawei App Gallery เพื่อทำการเชื่อมต่อและปรับตั้งค่าหูฟัง​

โดยวิธีเชื่อมต่อก็ง่ายๆ ทำตามคำแนะนำไปเรื่อยๆครับ

และเมื่อเข้ามาถึงหน้าตั้งค่าหูฟัง คุณจะพบระบบตัดเสียงรบกวน​ หรือ​ Noise Control ทที่สามารถปรับตั้งค่าได้ในแอป AI​ Life​ โดยในเมนูจะมีคำสั่ง​เปิดหรือปิดการใช้งาน​ และ​ ยังมีโหมด​ Awareness สำหรับเปิดรับเสียงรอบข้างได้ ซึ่งมีการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นไปกว่ารุ่นก่อนหน้า

ตัวก้านหูฟังรองรับ​ Touch Gesture Control ทั้ง​ 2 ข้าง​ โดยเราสามารถตั้งค่า​ Shortcuts ได้

กดค้าง

สลับระหว่างเปิด ANC/ปิด ANC/โหมดการรับรู้

กดสองครั้ง

เล่น/หยุดเสียงชั่วคราว หรือรับสาย/วางสาย

การตั้งค่าเสริม : เล่นเพลงก่อนหน้าหรือเพลงถัดไป , ปลุกผู้ช่วยเสียง

ปัดขึ้น/ลง

ปัดขึ้นเพื่อเพิ่มระดับเสียง หรือปัดลงเพื่อลดระดับเสียง

แน่นอนว่าฟังก์ชั่นพื้นฐานแบบ หยุดเล่นเพลงเมื่อถอดหูฟัง และ เล่นต่อเมื่อกลับมาใส่หูฟังอีกครั้ง ก็ยังคงมีเช่นเคย

ตั้งค่าการเชื่อมต่ออัจฉริยะพร้อมกัน 2 อุปกรณ์ได้  ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็ปท็อป สมาร์ทวอทช์ หรือสมาร์ททีวี โดยไม่ต้องสลับการเชื่อมต่อให้วุ่นวาย


อีกทั้ง FreeBuds 5i ยังเป็นหูฟัง TWS เพียงไม่กี่รุ่นในกลุ่มราคานี้ที่ได้รับการรับรอง Hi-Res ซึ่งตอบสนองความถี่ที่กว้างขึ้นถึง   40,000 Hz และเสียงความละเอียดสูงแบบไม่สูญเสียข้อมูลสําหรับแหล่งเสียง HD


รองรับการปรับเอฟเฟ็กต์ multi-EQ เพื่อเล่นและส่งผ่านเสียง HD ด้วยการส่งผ่านที่รวดเร็วถึง 990 kbit / s เช่นเดียวกับเสียงสูงสุด 24-bit 96 kHz ด้วยเอฟเฟกต์ Multi-EQ คุณสามารถเลือกระหว่าง ค่าเริ่มต้น เพิ่มเสียงเบส และเพิ่มเสียงแหลม เพื่อสร้างประสบการณ์การฟังในแบบที่คุณต้องการ

HUAWEI FreeBuds 5i มาพร้อมเทคโนโลยี Active Ear Matching (AEM) กับอัลกอริธึมการปรับแต่ง EQ แบบคู่ที่ตรวจจับทั้งโครงสร้างช่องหูและสถานะการสวมใส่ และปรับเสียงให้เหมาะสมในทุกช่วงความถี่เพื่อพิจารณาปัจจัยดังกล่าว เพื่อให้มั่นใจถึงประสบการณ์การฟังที่สม่ำเสมอ

คุณภาพเสียงและระบบตัดเสียงรบกวน

โดย HUAWEI Freebuds 5i มาพร้อมเทคโนโลยี Active Noise Cancellation ที่ตัดเสียงรบกวนได้อย่างดี และมีไมค์คู่ที่ใส่เทคโนโลยี Beamforming ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี AI Noise Reduction ซึ่งช่วยให้ไมโครโฟนรับเสียงและแยกแยะเสียงได้แม่นยำยิ่งขึ้นและคมชัด รวมทั้งยังได้รับการออกแบบมาให้สามารถลดเสียงรบกวนจากลมที่มาปะทะกับไมโครโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยระบบตัดเสียงรบกวน ที่จะแยกการปิดกั้นเสียงตามความถี่ต่ำ และจะปรับการตัดเสียงให้ลดลงในย่านความถี่สูง เมื่อรวมกับไดรเวอร์ขนาด 10 และ PEEK + PU composite diaphragm ไดอะแฟรมคุณภาพสูง ก็พบว่าให้ประสบการณ์รับฟังที่น่าประทับใจในทุกย่านเสียง มีความชัดเจน และ สมดุล

มาพร้อมกับตัวเลือกตัดเสียงรบกวน 3 โหมด ได้แก่ สูงเป็นพิเศษ (Ultra), ทั่วไป (General) และสบาย (Cozy) นซึ่งจะเป็นการตั้งค่าการตัดเสียงรบกวนที่แตกต่างกันตามสภาพแวดล้อมที่คุณอยู่ เช่น ห้องสมุด สํานักงาน หรือสถานีรถไฟใต้ดิน และหากคุณต้องการได้ยินเสียงรอบข้างก็สามารถทำได้โดยเปิดโหมด 'การรับรู้สิ่งรอบตัว (Awareness)'

โดยรวมแล้ว ก็มีความประทับใจกับคุณภาพเสียงและการตัดเสียงรบกวนที่ใช้งานได้ของ FreeBuds 5i ในระดับพึงพอใจค่อนข้างมากทีเดียวครับ

แบตเตอรี่

ตัวเคสมีแบตเตอรี่ขนาด 410 mAh ในขณะที่เอียร์บัดแต่ละอันมีแบตเตอรี่ 55 mAh และจะใช้งานได้นานถึง 28 ชั่วโมง ในการเล่นโดยเปิด ANC และหากนับเฉพาะแบตเตอรี่จากหูฟังอย่างเดียว จะได้ประมาณ 7.5 ชั่วโมง ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ซึ่งถือว่าทำได้นานมากๆ เมื่อเทียบกับการใช้งานแบบเปิด ANC ซึ่งหูฟังรุ่นอื่นๆจะทำได้เพียง 4 - 5 ชั่วโมงเท่านั้น

ส่วนการชาร์จแบตเตอรี่ จะรองรับการชาร์จเร็ว โดยชาร์จเพียง 15 นาที ก็จะสามารถฟังเพลงได้ต่ออีก 4 ชั่วโมง ทีเดียวครับ

สรุป

HUAWEI FreeBuds 5i เป็นหูฟังไร้สายที่มาพร้อมกับคุณสมบัติคุ้มค่าเกินราคาค่าตัวไปมากพอสมควร ทั้ง ระบบเสียง Hi-Res, LDAC , ตัดเสียงรบกวน ANC , การรองรับกันน้ำกันฝุ่น IP54 และ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยลงตัว พกพาสะดวก เหมาะกับทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวันอีกด้วย


การวางจำหน่าย


🔴 HUAWEI FreeBuds 5i ลดราคาเหลือเพียง 1,418 บาท จากราคาปกติ 2,799 บาท สำหรับลูกค้าท่านแรกที่สั่งซื้อที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Lazada รับฟรี HUAWEI Band 4 มูลค่า 999 บาท พร้อมทั้งรับกระเป๋า Canvas Bag มูลค่า 790 บาท และ Stainless Steel Thermos มูลค่า 590 บาท รวมมูลค่า 2,379 บาท และสำหรับลูกค้าลำดับที่ 100 ท่านแรก รับฟรี กระเป๋า Canvas Bag มูลค่า 790 บาท และ Stainless Steel Thermos มูลค่า 590 บาท เมื่อสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2566 ถึง 19 มีนาคม 2566

สั่งซื้อได้ที่ Lazadahttps://bit.ly/3IBGQNq

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments