YouTuber สุดเจ๋ง ดัดแปลง iPhone 12 Mini ให้มีทั้ง พอร์ต Lightning และ USB Type-C อยู่ในเครื่องเดียวกันได้ !!!!


กฎหมายใหม่ของสหภาพยุโรปกำหนดให้อุปกรณ์เคลื่อนที่ต้องใช้ระบบชาร์จแบบเดียวกัน นั่นคือพอร์ต USB Type-C  นี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับแบรนด์ส่วนใหญ่เพราะใช้พอร์ตชาร์จนี้อยู่แล้ว  อย่างไรก็ตาม ผู้เดือดร้อนที่สุดของกฎหมายใหม่นี้คือ Apple เพราะบริษัทจะไม่ต้องการทิ้งพอร์ต Lightning ไป

ณ ปัจจุบัน Apple มีสองตัวเลือกที่จะพิจารณา  มีรายงานว่า iPhones ในอนาคตจะรองรับการชาร์จและส่งข้อมูลแบบไร้สายเท่านั้น  นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าผู้ใช้จะไม่สามารถใช้สาย USB Type-C ทั่วๆไปบน iPhone 15 series ได้

ล่าสุด เพื่อตัดปัญหาอันแสนวุ่นวาย YouTuber Hyphaistos3672 ได้ทำบางอย่างกับ iPhone 12 mini  โดยการใส่พอร์ต USB Type-C ไปข้างๆพอร์ต Lightning ได้สำเร็จ 

เขาสามารถสร้าง iPhone สองพอร์ตได้ !!!! เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ Hyphaistos3672 ต้องรื้อข้างในไอโฟนออกมาหมด เจาะรูที่ด้านล่าง และวางพอร์ต USB Type-C ใหม่ 

ซึ่งพอร์ต USB Type-C นี้ ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ สามารถเชื่อมต่อ iPhone กับ iTunes ได้ด้วย

และแม้ว่า iPhone ที่มีสองพอร์ตอินเทอร์เฟซจะดูแปลก แต่ชาวเน็ตบางคนชี้ให้เห็นว่า ข้อดีอย่างหนึ่งของการออกแบบสองอินเทอร์เฟซนี้คือ 

“คุณสามารถใช้หูฟังแบบมีสายและเสียบชาร์จพร้อมกันได้เหมือนเมื่อก่อน”  จำได้ว่า iPhone 7 นำช่องเสียบหูฟังออก ซึ่งสร้างปัญหาให้กับผู้ใช้ iPhone ที่ชอบหูฟังแบบมีสายเลย

Source : Hyphaistos3672
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments