Redmi ปล่อยทีเซอร์ท้า !!! ขอบจอ Redmi Note 12 Turbo จะบางกว่า iPhone 14 อย่างเห็นได้ชัด !!!! #ฝแล้วเรื่องนี้มันสำคัญอย่างไร ? โพสนี้มีคำตอบ !!!!


โดยขอบจอด้านซ้ายและขวาของ Redmi Note 12 Turbo มีความหนา 1.42 มม. ขอบด้านบน 1.95 มม. และ ขอบด้านล่าง 2.22 มม. ซึ่งบางกว่าของ iPhone 14 อยู่ 0.18 มม.  

ซึ่งทิปสเตอร์ชื่อดังอย่าง Ice Universe ได้ทวิตถึงเรื่องนี้ไว้ว่า


"Redmi Note12 Turbo เป็นสมาร์ทโฟนที่มีราคาต่ำกว่า 300 ดอลลาร์ แต่มีขอบจอที่บางมาก ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดี

และผมไม่ใช่คนเดียวที่ใส่ใจเรื่องขอบจอบาง แต่แบรนด์จีน และ Apple ทั้งหมด สนใจเรื่องนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนรักความสวยงามทั่วๆไปจะสนใจ 

บริษัทเทคโนโลยีทั้งโลกกำลังใช้เทคโนโลยีใหม่เพื่อสร้างสมาร์ทโฟนที่มีขอบจอบางๆ ถ้าไม่ตามเทรนด์และมัวแต่ผลิตสมาร์ทโฟนที่มีขอบจอหนาๆ ในที่สุดก็จะถูกทิ้งและละเลยโดยผู้ใช้และสูญหายไปตามกาลเวลา"

🟥 เปรียบเทียบขนาดขอบจอด้านล่าง

Xiaomi 13 = 1.81 มม.
Nubia Z50 Ultra/Red Magic 8 Pro = 2.28 มม. 
OnePlus Ace 2V = 2.31 มม.
OPPO A1 Pro = 2.32 มม.
realme 10 Pro+ = 2.33 มม.
realme GT2 Master Explorer = 2.37 มม.
Samsung Galaxy S23 Ultra 2.6 มม.

คำถามคือ ทำไม ขอบจอด้านล่าง ยิ่งบาง ยิ่งสำคัญ ?


เพราะมันทำยากครับ เพราะบริเวณนั้นจะเป็นบริเวณที่ สายแพของหน้าจอต้องเชื่อมต่อกับ Mainboard ของตัวเครื่อง และวิธีที่ทำให้ขอบจอด้านล่างบาง ก็คือต้องพับม้วนส่วนที่ต้องเชื่อมต่อไปติดกับหลังจอ ซึ่งทำได้กับเฉพาะจอประเภท OLED เท่านั้น และที่สำคัญต้องใช้พาแนลที่ดีและมีเทคโนโลยีที่ต้นทุนสูงใส่มาให้ด้วยครับ พูดง่ายๆคือ "ยิ่งขอบจอบางแปลว่ายิ่งได้ของดีนั่นแหละ"


นอกจากนี้ Redmi Note 12 Turbo จะเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 7+ Gen 2 โดยจะเปิดตัวในประเทศจีน วันที่ 28 มีนาคม นี้ ซึ่งจะมีประสิทธิภาพเทียบเคียงกับ Snapdragon 8+ Gen 1 เลยทีเดียว

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Redmi Note 12 Turbo คาดว่าจะทราบในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ครับ

Source : Weibo  
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments