ฝรั่งมือดีดัดแปลง Samsung Galaxy A32 5G ให้มีแบตเตอรี่บิ๊กเบิ้ม 30,000 mAh และ เพิ่มพอร์ต Lightning !!!!


สมาร์ทโฟนกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเรา  ทุกวันนี้ เราใช้อุปกรณ์เหล่านี้สำหรับทุกสิ่งตั้งแต่การสื่อสารขั้นพื้นฐานไปจนถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมอุปกรณ์เหล่านี้จึงสำคัญ  อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ส่วนที่เป็นจุดด้อยที่สุดและพัฒนาช้าที่สุดของสมาร์ทโฟนก็คือ "แบตเตอรี่" โดยปัจจุบันในขณะที่สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่มีความจุแบตเตอรี่ประมาณ 4000 - 5000 mAh กลับมีผู้คิดว่าถ้าทำให้แบตอึดขึ้นกว่านั้นจะเป็นอย่างไร


โดยผู้ใช้ Reddit ที่มีชื่อว่า Downtown_Cranberry44 ได้ทำการดัดแปลง Samsung Galaxy A32 5G ของเขาให้มีแบตเตอรี่มากถึง 30,000mAh การดัดแปลงครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ภายในแล้วแทนที่ด้วยแบตเตอรี่ภายนอกที่ประกอบด้วยเซลล์ Samsung 50E หกเซลล์ แต่ละเซลล์มีความจุ 5000mAh โดยต่อสายแบบขนาน


ซึ่งชุดแบตเตอรี่ภายนอกเทอะทะและหนักกว่า 450 กรัม ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าสองเท่าของน้ำหนักเดิมของอุปกรณ์  


อีกทั้ง Galaxy A32 ที่ดัดแปลงยังมีพอร์ตชาร์จหลายพอร์ต ประกอบด้วย พอร์ต USB-A สองพอร์ต, USB-C หนึ่งพอร์ต, micro USB และ พอร์ต Lightning  

และแบตเตอรี่ขนาด 30,000 mAh ใช้เวลาชาร์จเจ็ดชั่วโมงเต็ม และแบตเตอรี่อยู่ได้นานถึงสองวัน ภายใต้การใช้งานหนัก 

อย่างไรก็ตาม Galaxy A32 ที่ถูกดัดแปลงนั้นไม่รู้จักชุดแบตเตอรี่ภายนอก และจะแสดงระดับแบตเตอรี่ที่ 1% เสมอ  

แม้ว่า Samsung Galaxy A32 5G ที่ได้รับการดัดแปลงอาจไม่ค่อยน่ามองนัก แต่ก็แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้บางคนยินดีที่จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟน และในขณะที่เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก็คงต้องดูว่าผู้ผลิตจะให้ความสำคัญกับความจุของแบตเตอรี่ในการออกแบบในอนาคตหรือไม่


แต่ของย้ำไว้ตรงนี้ว่า การดัดแปลงครั้งนี้เป็นเพียงโครงการสนุกๆ สำหรับผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่ชื่นชอบ และอุบัติเหตุที่เกิดจากฝีมือมือสมัครเล่นอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตของคุณได้ ดังนั้นไม่เลียนแบบเป็นดีที่สุดครับ

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments