Samsung มียอดขายสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้มากกว่าทุกแบรนด์รวมกันในปี 2022 ด้วยจำนวนเกือบ 12 ล้านเครื่อง !!! ในขณะที่แบรนด์ที่ขายได้น้อยสุดมียอดเพียง 4 หมื่นเครื่อง เท่านั้น !!!!



ตามรายงานของ Steven Kiernan และ Yongsub Eric Shin ตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ มียอดจัดส่งรวมถึง 14.2 ล้านเครื่อง ทั่วโลก ในปี 2022 ที่ผ่านมา 


โดย Samsung กลายเป็นผู้นำโด่งแบบยากที่ใครจะตามทัน ด้วยยอดจัดส่งเกือบ 12 ล้านเครื่อง (ทั้งนี้ Samsung ตั้งเป้าหมายการจัดส่ง Galaxy Z Fold4 และ Galaxy Z Flip4 รวมไว้ที่ 15 ล้านเครื่อง ซึ่งน่าจะทำได้แบบไม่มีปัญหา)


ในขณะที่คู่แข่งรายอื่นๆในตลาด เช่น HUAWEI , OPPO ,  vivo, Xiaomi และ HONOR ต่างก็มียอดจัดส่งสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รายละไม่เกิน 1 ล้านเครื่อง ในช่วงเวลาเดียวกัน (ยกเว้น HUAWEI ที่มียอดจัดส่งราว 1.8 ล้านเครื่อง)

 

และ Motorola กลับเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จน้อยที่สุด โดยมียอดจัดส่งทั่วโลกประมาณ 40,000 เครื่อง เท่านั้น  ตัวเลขนี้ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับการจัดส่งเกือบ 12 ล้านเครื่องของ Samsung  

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ายอดจัดส่งจะลดลงในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2022 แต่ตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ก็ดูเหมือนจะอยู่ในจุดที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงความท้าทายที่อุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนโดยรวมต้องเผชิญในปี 2022

มีการประมาณการว่า การจัดส่งสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปี 2023 ซึ่งสูงถึง 30 ล้านเครื่อง  

และเจ้าตลาดอย่าง Samsung กำลังหาทางสร้างความแข็งแกร่งของตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัว Galaxy Z Fold5 และ Galaxy Z Flip5 ในช่วงปลายปีนี้


การเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เกิดจากหลายปัจจัย  รวมถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับจอแสดงผลขนาดใหญ่ขึ้นและความต้องการเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมมากขึ้น  สมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้ มอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและล้ำสมัยให้กับผู้ใช้ซึ่งสมาร์ทโฟนแบบเดิมไม่สามารถเทียบได้  สิ่งนี้ดึงดูดผู้บริโภคและแฟนเทคโนโลยีโดยเฉพาะผู้ที่มองหาสิ่งใหม่ในเทคโนโลยีมือถือ


ความสำเร็จของตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ยังเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของนวัตกรรมในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี  บริษัทที่เต็มใจที่จะเสี่ยงมักจะเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จ  ความโดดเด่นของ Samsung ในตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้กลายเป็นเครื่องพิสูจน์ข้อเท็จจริงนี้  และมีแนวโน้มว่าบริษัทอื่นๆ จะทำตามในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments